Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Trung Quốc: Cây cổ thụ bị đổ tại Thiên An Môn vào ngày quốc khánh báo hiệu điều gì
Ngày nay người dân Trung Quốc không còn ai tin vào những gì Đảng nói và hứa hẹn nữa, nhiều người còn đặt câu hỏi về tính hợp pháp của ĐCS Trung Quốc.

9 binh

Chính quyền ĐCS Trung Quốc từ khi bắt đầu được thành lập, không có ngôi vị thiêng liêng như các vị vua chúa ngày xưa, cũng không phải là chính quyền thông qua quá trình dân chủ, không có tính hợp pháp, đã khiến cho ĐCS Trung Quốc luôn luôn sống trong lo sợ bị tiêu vong.

Ngày 1/10/2015, Quốc khánh Trung Quốc, một cây cổ thụ ở phía Bắc của Quảng trường Thiên An Môn đã bị gió quật đổ. Khi đó người dân thi nhau bình luận: “Vào một ngày đặc biệt, ở một nơi nhạy cảm, một cây cổ thụ bị quật ngã, nó báo hiệu điều gì?”, “Rễ cây này đã bị mục nát, cũng giống như ĐCS Trung Quốc”; “Gió cuốn đổ cây, thiên tượng cảnh báo, Đảng đến ngày vong”; ” Đây là tín hiệu của sự thay đổi triều đại.”

Dân chúng mỗi người đều có những ý kiến khác nhau, nhưng đều xoay quanh chủ đề về nguy cơ sụp đổ của ĐCS Trung Quốc. Số mệnh của ĐCS Trung Quốc đã hết, không chỉ biểu hiện trong những lời bình luận không ngớt của dân chúng, trên thực tế, trong nội bộ ĐCS Trung Quốc cũng nhiều lần đưa ra những tín hiệu của sự sụp đổ.

Cục Chính trị Trung ương ĐCS Trung Quốc, vào tháng 6 năm nay, đã mở một cuộc hội nghị mở rộng, thảo luận về những nguy cơ lớn tồn tại trong xã hội, kinh tế và chính trị. Ông Tập Cận Bình đã phát biểu trong hội nghị rằng, ĐCS Trung Quốc đang đối diện với sự thoái hóa biến chất và đứng trước nguy cơ sụp đổ, phải dũng cảm đối diện và thừa nhận sự thực này.

Ông Hồ Cẩm Đào trong đại hội Đảng lần thứ 18, trong lời mở màn từng nói: “Nếu như chúng ta không thể giải quyết vấn đề tham nhũng, thì nó sẽ là một đòn chí mạng, thậm chí là mất Đảng, mất nước.”

Ngày 9/9/2015 Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, ông Vương Kỳ Sơn, tại hội nghị “Đối thoại giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với thế giới năm 2015”, với hơn 60 đại biểu quốc tế, lần đầu tiên nói về vấn đề “tính hợp pháp” của ĐCS Trung Quốc. Ông Vương Kỳ Sơn nói: “Tính hợp pháp của ĐCS Trung Quốc bắt nguồn từ lịch sử, là do nhân tâm quyết định, là do nhân dân lựa chọn.”

Lời nói của ông Vương Kỳ Sơn liệu có đúng không? Liệu thực sự có phải người dân đã chọn ĐCS Trung Quốc không? Có một điều ông ta đã đề cập đến đó là tính hợp pháp của ĐCS Trung Quốc?

Tính hợp pháp đối với chính trị, thông thường chỉ đối với một chính phủ mà được nhân dân ủng hộ, là chỉ sự chấp thuận, đồng tình của người dân đối với quyền lực chính trị, cũng gọi là “tính chính thống”, “tính chính đáng”. Khi tính hợp pháp bị xói mòn thì việc thực thi quyền lực chính trị hay phán quyết của chính phủ sẽ đứng trước nguy cơ bị sụp đổ.

Đối với “tính hợp pháp” của chính quyền ĐCSTQ thì đây là một chủ đề rất mẫn cảm, ĐCS Trung Quốc vẫn luôn giữ kín như bưng. Nhưng ông Vương Kỳ Sơn lầy này đã chủ động nêu ra trong cuộc họp, điều này gây ra sự chú ý của các giới và khiến dân chúng bàn tán xôn xao. Điều này cho thấy hiện tại ĐCS Trung Quốc đã mất đi tính hợp pháp và không ngừng tiến bước đến sự suy vong.

Hiện tại ĐCSTQ đã mất đi tính hợp pháp và không ngừng tiến bước đến sự suy vong. (Ảnh: internet)

Hiện tại ĐCSTQ đã mất đi tính hợp pháp và không ngừng tiến bước đến sự suy vong. (Ảnh: internet)

Người dân không còn tin vào ĐCS Trung Quốc

Tháng 3/2002, Cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung quốc Giang Trạch Dân đã nói với phóng viên Washington Post: “Khi tôi còn trẻ tôi từng tin tưởng rằng chủ nghĩa Cộng sản rất nhanh sẽ tiến lên, nhưng hiện tại tôi không còn nghĩ như thế nữa.” Rõ ràng hiện nay tại Trung Quốc những người thực sự tin tưởng vào chủ nghĩa Cộng sản chỉ còn rất thưa thớt.

ĐCS Trung Quốc trên hình thái ý thức thì đã hoàn toàn thất bại, từ khi cải cách mở rộng đến nay sự tin tưởng vào chính trị dường như không còn. ĐCS Trung Quốc hiện nay đang lâm vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về sự tín nhiệm và tính hợp pháp. Các cấp cán bộ của ĐCSTQ hoàn toàn không tin tưởng vào đường lối của Trung ương, bên trên lừa gạt bên dưới, bên dưới lừa gạt bên trên, Trung ương lừa toàn Đảng, toàn Đảng lừa Trung ương. Dân chúng không còn tin tưởng vào ĐCS Trung Quốc đã là một sự thật phổ biến.

Tình thế khó khăn hiện nay đã trở thành một thách thức chưa từng có đối với ĐCS Trung Quốc về sự sinh tồn và sự thống trị hợp pháp. Sự đổ vỡ của hình thái ý thức đối với chủ nghĩa Cộng sản đã khiến ĐCS Trung Quốc không thể dùng học thuyết của Các Mác – Lênin – Mao Trạch Đông để tiếp tục lừa gạt dân chúng được nữa. ĐCS Trung Quốc chỉ có thể dùng phương thức cải cách phát triển kinh tế để lấy lại sự tín nhiệm của nhân dân. Sự phát triển kinh tế trở thành còn bài duy nhất để duy trì sự cai trị của ĐCS Trung Quốc.

Dưới sự cầm quyền của ông Giang Trạch Dân, ĐCS Trung Quốc tiến nhập vào thời đại không có quan niệm giới hạn về đạo đức, ông ta đã lựa chọn phương thức nắm quyền là cùng nhau phạm tội. Thông qua hình thức hủ bại, ông Giang cho quan chức tham nhũng để đổi lấy sự ủng hộ và phục tùng của họ. Do đó chốn quan trường của ĐCS Trung Quốc đã xuất hiện tình trạng hỗn loạn chưa từng có.

Ban An toàn của ĐCS Trung Quốc đã nghe lén ông Hồ Trường Thanh, Phó Chủ tịch tỉnh Giang Tây nói chuyện với con trai tại hải ngoại rằng: “Con à, hãy cố gắng ở nước ngoài , bố thấy ĐCS Trung Quốc không còn giữ được 10 năm nữa đâu, bố và mẹ con sẽ sớm ra nước ngoài sống với con. Phó Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Thành Khắc Kiệt nói với người tình rằng: “Mang hết số tiền này gửi ra nước ngoài, sớm muộn rồi cũng kết thúc thôi.”

Theo một báo cáo của ĐCS Trung Quốc cho biết, tại Trung Quốc có 0,4% người nắm giữ 70% của cải, trở thành quốc gia có của cải tập trung nhất. Trung Quốc đã trở thành quốc gia có sự chênh lệch giàu nghèo lớn nhất trên thế giới. Mỗi năm có 2 hội nghị là Hội nghị Đại biểu Nhân dân Toàn quốc và Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, đều bị người ta ví von là sự tụ hội của những người giàu có. Theo một thống kê cho biết, “Top 400 người giàu có nhất Trung Quốc năm 2013 của Forbes”, trong bảng xếp hạng này thì có đến 94 người nằm trong bộ máy chính quyền, trong đó có 52 người là Đại biểu Quốc hội khóa 12, và 42 người nằm trong Hội nghị Hiệp thương Chính trị lần thứ 12. Đến năm 2013, tổng số tài sản của 94 người này đã lên đến hàng ngàn tỉ nhân dân tệ.

Theo truyền thông Hồng Kông, ông Vương Kỳ Sơn trong một cuộc họp của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đã công bố những số liệu khiến người ta kinh ngạc:

Năm 2013, 2014 các vụ án liên quan đến quan chức chính phủ hủ bại có đến 65% liên quan đến ngoại tình và mua dâm. Còn các vụ án tham nhũng trong lĩnh vực kinh tế thì có đến 85% là có dính líu đến ngoại tình và mua dâm.

Hiện nay chốn quan trường của ĐCS Trung Quốc hết sức hỗn loạn, gần như không quan nào mà không tham nhũng, không quan nào mà không mua dâm. Có rất nhiều quan chức đã có nhiều loại hộ chiếu, sớm đã chuyển hết tài sản ra nước ngoài, khi nào ĐCS Trung Quốc sụp đổ liền lập tức ra nước ngoài sinh sống.

Giang Trạch Dân

Giang Trạch Dân cùng người tình. Ảnh internet

Sự thống trị bất hợp pháp của ĐCS Trung Quốc

Chính quyền ĐCS Trung Quốc kể từ khi bắt đầu được thành lập, không có ngôi vị thiêng liêng như các vị vua ngày xưa, cũng không phải là chính quyền thông qua quá trình dân chủ, không có tính hợp pháp, đã khiến cho ĐCS Trung Quốc luôn luôn sống trong lo sợ bị tiêu vong.

Chủ nghĩa cộng sản mang đến sự hủy diệt to lớn cho nhân loại, “Đại thanh trừng” của Liên xô, các cuộc “vận động” của các quốc gia Đông Âu, “Khmer Đỏ” của Campuchia. Còn riêng của Trung Quốc thì có, “Cải cách Ruộng đất”, Cải cách Công Thương nghiệp”, “Tam phản”, “Ngũ phản”, “3 năm nạn đói lớn”, “Đại Cách mạng Văn hóa”, “Thảm sát trên Quảng trường Thiên An Môn”, “Bức hại Pháp Luân Công” … Đã trực tiếp giết hại gần 100 triệu người, và số người gián tiếp bị hại lên đến hàng trăm triệu người.

ĐCS Trung Quốc tuyên truyền rằng sẽ mang đến cho người dân “thiên đường tại nhân gian”, nhưng lịch sử đã chứng minh rằng nó đã tạo ra “địa ngục trần gian” cho nhân dân Trung Quốc. Còn cái mà Cộng sản Trung Quốc gọi là “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu”, trên thực tế là lấy tài sản của người dân để chuyển đến tay của những người thống trị. Tất cả những lời tuyên dương và hứa hẹn của ĐCS Trung Quốc đều trở thành những lời nói suông.

Một chính quyền hợp pháp là phải bắt nguồn từ sự đồng thuận của dân chúng, cho dù là thể chế chính trị gì đi nữa, thì sự công bằng tự do là yêu cầu tối căn bản. Còn ĐCS Trung Quốc vĩnh viễn lấy lợi ích của bản thân bao trùm lên hết thảy lợi ích của nhân dân và quốc gia, liên tục phạm phải những tội ác không thể tha thứ đối với người dân. Do đó từ lịch sử cho đến ngày hôm nay, chính quyền ĐCS Trung Quốc là hoàn toàn bất hợp pháp.

ĐCS Trung Quốc thống trị Trung Quốc hơn 60 năm qua, đối với dân tộc Trung Hoa mà nói thì đây là một tai họa tày trời, một cơn ác mộng. Hơn 60 năm qua đã có tới gần 100 triệu người Trung Quốc bị giết hại. Văn hóa 5 nghìn năm của dân tộc Trung Hoa đã bị ĐCS Trung Quốc phá hủy, môi trường bị tàn phá, ô nhiễm nặng nề, đạo đức con người đang trượt trên dốc lớn. Các kiểu lừa gạt hãm hại, tham ô hủ bại, làm giả, bán quan bán nước, kỹ nữ tràn lan, xã hội đen tàn sát lẫn nhau, tất cả đã tạo thành một xã hội Trung Quốc hỗn loạn.

ĐCS Trung Quốc để duy trì sự thống trị tà ác, thì cần phải dùng đến phương pháp bạo lực và lừa dối. Bản chất và hành vi tà ác của ĐCS Trung Quốc chỉ với mục đích duy nhất là để duy trì sự thống trị, và để đạt được mục đích đó thì ĐCS Trung Quốc sẵn sàng bán đứng quốc gia và người dân.

ĐCS Trung Quốc đã phạm phải tội ác tày trời với đất nước Trung Quốc và người dân Trung Quốc, đã khiến cho trời đất phẫn nộ, người người oán trách. Càng ngày càng có nhiều người dân Trung Quốc nhận rõ bản chất tà ác của ĐCS Trung Quốc. Đến nay lãnh đạo ĐCS Trung Quốc lần đầu tiên đã công khai thảo luận về tính hợp pháp của ĐCS Trung Quốc, cùng với những tranh luận nảy lửa trên mạng về Chủ nghĩa Cộng sản. Đó là sự phản ánh chân thực trên bề mặt xã hội Trung Quốc trước nguy cơ diệt vong của ĐCS Trung Quốc. Tất cả đều báo trước ngày sụp đổ của chính quyền ĐCSTQ đang đến rất gần.

Thiên Minh biên dịch

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc