Home » Thể thao » CLB Giang Tô Suning (Trung Quốc) chi 35 triệu bảng mua tiền đạo Alex Teixeira
Bất chấp sự theo đuổi của CLB danh tiếng Liverpool, tiền đạo Alex Teixeira của CLB Shakhtar Donetsk vẫn quyết định tới Trung Quốc thi đấu theo tiếng gọi của kim tiền.

35 triệu bảng, SAO Brazil bỏ Liverpool đến Trung Quốc

Alex Teixeira – ngôi sao tấn công đang lên người Brazil đã quyết định chia tay Shakhtar Donetsk để đầu quân cho “đại gia” Trung Quốc Giang Tô Suning với giá lên tới 35 triệu bảng bất chấp trước đó có tin Liverpool đã rất quan tâm đến anh.

Chỉ trong 2 ngày, những đội bóng Trung Quốc đang chơi ở giải VĐQG nước này (Chinese Super League) liên tiếp khiến cả thế giới bóng đá sửng sốt khi chi ra những số tiền cực khủng để tạo nên các kỉ lục mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Hôm qua, chân sút người Colombia Jackson Martinez đã gia nhập Quảng Châu Evergrande từ Atletico Madrid với giá 32 triệu bảng.

Martinez

Jackson Martinez (trái) – “Sao xịt” của Atletico bất ngờ gia nhập Quảng Châu 

Tưởng chừng đó sẽ là thương vụ đắt giá nhất mùa Đông năm nay nhưng đến hôm nay, vị trí số 1 trong những thương vụ đắt giá nhất “phiên chợ Đông” 2016 mới xuất hiện. Đó là việc Giang Tô Suning không tiếc tiền chi ra đến 35 triệu bảng để đưa Alex Teixeira từ Shaktar Donetsk (Ukraine) đến CLB của mình.

Đây chính số tiền lớn nhất mà một CLB bỏ ra để chiêu mộ một cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Mức phí chuyển nhượng hấp dẫn này được cho là một nguyên nhân quan trọng khiến Alex Teixeira từ chối gia nhập Liverpool (đội bóng từng tuyên bố sẵn sàng bỏ ra 25 triệu bảng để đón anh) để đến Trung Quốc đầu quân cho Giang Tô Suning.

Texeira

Alex Texeira bỏ qua sự quan tâm của Liverpool để đến Trung Quốc chơi bóng cho Giang Tô Suning với giá tới 35 triệu bảng

Mặc dù kỳ chuyển nhượng tháng Giêng ở châu Âu đã khép lại trong tháng Giêng nhưng ở Trung Quốc, hoạt động giao dịch mua bán cầu thủ trong mùa Đông năm nay đến ngày 26/2 mới kết thúc nên các CLB ở giải Chinese Super League vẫn tha hồ vung tiền tạo nên những “bom tấn” gây chú ý.

Trước thương vụ Alex Teixeira, Giang Tô Suning cũng đã bạo chi 25 triệu bảng để mua một cầu thủ Brazil khác là tiền vệ Ramires từ Chelsea. Cầu thủ này đã ghi 1 bàn ngay trong trận giao hữu ra mắt đội bóng mới gặp Anzhi Makhachkala để góp công giúp đội bóng Trung Quốc thắng CLB của Nga với tỉ số 2-0.

Ramires

Teixeira sẽ có dịp sát cánh với người đồng hương Ramires ở Giang Tô Suning

Vào ngày 23/2 tới, Giang Tô Suning sẽ tới Việt Nam đá trận mở màn vòng bảng Champions League châu Á với Becamex Bình Dương. Nhiều khả năng đội bóng Trung Quốc sẽ mang theo 2 tân binh người Brazil đắt giá nhất của mình là Ramires và Alex Teixeira.

Đăng Đức/ Khampha.vn

Ngoài Ramires và Texeira, CLB Giang Tô Suning cũng đang nhắm tới việc mượn tiền đạo Falcao của Chelsea. 

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc