Home » Thể thao » U23 Việt Nam thua ngược 2-3 trước U23 UAE trong ngày sinh nhật Công Phượng, Đức Huy
U23 Việt Nam thua ngược 2-3 trước U23 UAE trong ngày sinh nhật Công Phượng, Đức Huy
Tối muộn hôm qua 20/1 (giờ Việt Nam), U23 Việt Nam đã có trận đấu xuất sắc trước U23 UAE. Tuy nhiên, hai bàn thắng của Công Phượng và Tuấn Anh không đủ để giúp đội bóng áo Đỏ có điểm danh dự tại VCK U23 châu Á. Hàng thủ thiếu kinh nghiệm đã khiến chúng ta bị đối thủ đến từ Tây Á lội ngược dòng thành công và thắng chung cuộc 3-2.

Chơi cống hiến, U23 Việt Nam vẫn thua ngược 2-3 trước U23 UAE

90 phút cống hiến hết mình của các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận đấu gặp U23 UAE diễn ra vào tối muộn hôm qua 20/1 (giờ Việt Nam) chắc chắn làm hài lòng phần lớn CĐV Việt Nam. Có một chút tiếc nuối khi thầy trò HLV Miura không thể chia tay Qatar với ít nhất một điểm và Công Phượng gặp chấn thương nặng.

Chiến lược gia người Nhật thực hiện tới 9 sự thay đổi so với trận thua 0-2 trước U23 Australia. Ở hàng thủ HLV Miura chỉ giữ lại duy nhất đội trưởng Mạnh Hùng bên cánh trái; Văn Tiến bắt thay Minh Long; Cặp trung vệ là Nam Anh và Hoàng Lâm; Văn Thanh đảm đương vị trí bên hành lang phải. Bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường lần đầu được sát cánh cùng nhau ở trung tâm hàng tiền vệ. Đôi cánh tấn công của U23 Việt Nam được giao cho Đức Huy (trái) và Đông Triều (phải). Công Phượng tiếp tục được giao nhiệm vụ đá tiền đạo lùi ngay phía sau trung phong Hồ Tuấn Tài.

Điểm nhấn trong đội hình của U23 Việt Nam trận này chính là sự xuất hiện của 6 cầu thủ đến từ CLB HAGL, đặc biệt hơn bộ ba Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng được chơi với nhau ngay từ đầu.
Những thay đổi về mặt chiến thuật và con người, cùng với tâm lý thoải mái và tận hiến để chia tay VCK U23 châu Á nên các cầu thủ U23 Việt Nam đã gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ UAE. Nếu may mắn và kinh nghiệm hơn, các chàng trai trẻ áo đỏ đã có thể giành ít nhất một điểm trong trận này.

Công Phượng và đồng đội chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ ngay từ khi trọng tài chính Fahad Almirdasi nổi còi khai cuộc. Những pha phối hợp nhanh-nhỏ-nhuyễn ở tốc độ cao của các cầu thủ trẻ Việt Nam đã gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng đến từ Tây Á. U23 UAE rất thận trọng khi gặp Việt Nam nhưng chắc họ cũng không lường trước được đội bóng áo Đỏ lại chơi nhiệt đến thế. Tốc độ và sự khéo léo của các học trò HLV Miura khiến đối thủ mất khá nhiều sức trong 30 phút đầu trận và đó cũng là một phần nguyên nhân khiến đội bạn có tới 3 cầu thủ bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu khi hiệp 1 còn chưa kết thúc.

cp-da-hay-uae
Công Phượng mở tỉ số cho U23 Việt Nam ở phút 24 (Ảnh: Thethao247.vn)

Trận này hàng công của U23 Việt Nam xứng đáng được ngơi khen. Ngoài hai bàn thắng của Công Phượng (24’) và Tuấn Anh (68’), các cầu thủ tấn công của chúng ta khiến hàng thủ UAE hoạt động rất vất vả và chỉ nhờ có may mắn cùng tài năng của thủ thành Alfalahi, đội bạn mới không bị thua thêm.
Bộ ba Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng của HAGL đã có một buổi tối thi đấu xuất sắc. Tuấn Anh cho thấy sự tiến bộ rõ rệt ở khả năng thu hồi bóng và ghi được bàn thắng đẹp mắt ở phút 68, trong khi Xuân Trường vẫn rất hay trong các pha chuyền bóng điểm rơi, Công Phượng liên tục làm hàng thủ UAE chao đảo với các pha đi bóng kỹ thuật và ban bật ăn ý cùng các đồng đội.

add_tuan_anhTuấn Anh ghi bàn điệu nghệ ở phút 68 (Ảnh: Internet)

Có chút tiếc nuối khi hàng thủ của U23 Việt Nam vẫn tiếp tục mong manh và để thủng lưới từ những pha bóng không đáng thua. Hoàng Lâm là người mắc sai lầm đánh đầu bản lưới nhà giúp đội bạn gỡ hòa 1-1 ở phút 65. Mạnh Hùng và Văn Tiến mắc sai lầm ở bàn gỡ 2-2 của đối thủ ở phút 73. Hậu vệ của SLNA bị tiền vệ cánh phải của UAE dễ dàng vượt qua, trong khi thủ thành của HAGL lại lên quá cao để đối phương lốp bóng qua đầu.

Cũng phải nói thêm rằng, U23 Việt Nam đã không gặp may ở trận này khi phải nhận tới 2 thẻ đỏ. Xuân Trường vô ý để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 77 nhưng lại bị trong tài truất quyền thi đấu. Nam Anh nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân ở gần cuối trận. Đội bóng áo Đỏ còn gặp một mất mát lớn hơn khi ở những phút cuối, tiền đạo chủ lực Công Phượng đã phải rời sân bằng cáng và đến thắng bệnh viện. Theo thông tin từ VFF thì ngôi sao mới gia nhập CLB Mito (Nhật Bản) bị gẫy xương quai xanh và phải phẫu thuật ngay trong đêm. Công Phượng sẽ phải lưu lại Doha thêm vài ngày để ổn định sau phẫu thuật mới có thể về Việt Nam.

Như vậy, U23 Việt Nam đã kết thúc cuộc phưu lưu đầu tiên của mình tại sân chơi U23 châu Á với 0 điểm số, 3 bàn thắng và thủng lưới 8 bàn. Các học trò của HLV Miura đã chơi tốt lên sau từng trận, đặc biệt là họ luôn đá với tinh thần quyết tâm cao nhất ở tất cả các trận đấu. Chắc chắn đây là lứa cầu thủ rất có triển vọng của bóng đá Việt Nam. Công Phượng và các đồng đội đã cho thấy U23 Việt Nam hoàn toàn có thể chơi tấn công hay trước các đối thủ mạnh nếu họ được đá đúng sở trường của mình.

* Bàn thắng
U23 Việt Nam: Công Phượng (pen 24’), Tuấn Anh (68’)
U23 UAE: Hoàng Lâm (phản lưới 65’), Mohamed Alakberi (73’) Al Hashmi (pen 78’)

* Thẻ đỏ
U23 Việt Nam: Xuân Trường (77’), Nam Anh (84’)

Đội hình ra sân: 
U23 Việt Nam: Văn Tiến, Văn Thanh, Nam Anh, Hoàng Lâm (Tiến Dũng 66’), Mạnh Hùng (đội trưởng), Tuấn Anh, Xuân Trường, Đức Huy, Đông Triều (Hồng Duy 69’), Công Phượng, Tuấn Tài (Thanh Bình 83’).
U23 UAE: Mohammed Alfalahi, Abdalla Alalawi, Ahmed Rashid, Saeed Musabbeh, Salem Sultan, Ahmed Barman (Mohamed Suour 11’), Salim Ali (Abdulla Ali 21’), Saif Rashid (Khalfan Mubarak 29′), Waleed Ambar, Ahmed Hashmi, Mohamed Alakberi.

Tâm Minh/ Daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc