Home » Thể thao » HLV Miura tiếp tục xoay tua, U23 Việt Nam thua U23 Jordan 1-3
Thói quen xoay tua của chiến lược gia người Nhật Bản một lần nữa khiến U23 Việt Nam chơi mờ nhạt và chịu thất bại 1-3 trước U23 Jordan tại trận đầu tiên ở VCK U23 châu Á diễn ra tối qua (14/1, giờ Việt Nam).

 

Tiếp tục thử nghiệm U23 Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước U23 Jordan

Tối qua (14/1, giờ Việt Nam), U23 Việt Nam đã có trận xuất quân đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á gặp các đồng nghiệp trẻ Jordan. Như thường lệ, HLV Miura tiếp tục thử nghiệm xoay tua đội hình và nhận thất bại “tâm phục khẩu phục” 1-3.

Trước trận đấu với U23 Jordan, HLV Miura rất tự tin vào việc U23 Việt Nam có thể giành trọn 3 điểm. Nhưng sau 90 phút thi đấu, chiến lược gia người Nhật phải thừa nhận U23 Jordan có sức mạnh vượt trội và họ thắng xứng đáng.

U23vn-jordan-cp

Công Phượng và đồng đội không thể tạo bất ngờ trước U23 Jordan (Ảnh: thethao247.vn)

Vẫn biết HLV 53 tuổi đến từ xứ mặt trời mọc vẫn có thói quen xoay tua và làm mới đội hình và sơ đồ chiến thuật trong từng trận đấu, nhưng không ít chuyên gia bóng đá và CĐV Việt Nam vẫn cảm thấy khó hiểu với đội hình xuất phát “lạ lẫm” của các cầu thủ trẻ áo đỏ.

Đầu tiên là bất ngờ ở vị trí và vai trò của tiền vệ Hữu Dũng. Tiền vệ trung tâm của CLB FLC Thanh Hóa được HLV Miura trao băng đội trưởng và xếp đá tiền vệ trái. Trong khi hai tiền vệ biên chơi tốt ở hành lang trái trong các trận giao hữu vừa qua là Hồng Duy và Đức Huy lại ngồi ghế dự bị.

Có lẽ chiến lược gia người Nhật muốn gây bất ngờ ở hai biên nên ngay ở hàng hậu vệ ông cũng xếp Thanh Hiền đá trái kèo và kéo Huỳnh Tấn Tài ra đá biên phải. Mạnh Hùng tưởng như chắc xuất đá hậu vệ trái lại bất ngờ chỉ có tên trong danh sách dự bị.

Chưa dừng lại ở đó, HLV Miura đưa cả 3 tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn và Thanh Bình vào sân nhưng lại chỉ chơi với đội hình 4-5-1, với vị trí trung phong thuộc về chủ công của FLC Thanh Hóa, Duy Mạnh đá thấp nhất trên hàng tiền vệ ngay phía dưới Xuân Trường và Công Phượng, còn Văn Toàn đá lệch phải.

U23 Việt Nam xuất phát với con người và sơ đồ “bất thường” nhưng chiến thuật của đội bóng dưới trướng Miura vẫn rất quen thuộc: phòng ngự số đông và phất bóng dài vượt tuyến cho các tiền đạo và tiền vệ công tự xoay sở. Lối chơi đơn điệu và thiếu hợp lý của U23 Việt Nam không khó để các cầu thủ U23 Jordan bắt bài. Các cầu thủ trẻ Tây Á với thể hình, thể lực vượt trội đã dễ dàng bẻ gẫy các đợt tấn công yếu ớt và thiếu sáng tạo của các học trò HLV Miura.

Chỉ khi bị dẫn trước ở phút 39, sau đó mất hoàn toàn thế trận và gần như không có cơ hội đáp trả, HLV Miura mới tung Hồng Duy và Mạnh Hùng vào sân thay Tấn Tài và Hữu Dũng để trở về sơ đồ 4-4-2 và tận dụng tốc độ và kỹ thuật của hai cầu thủ HAGL là Hồng Duy và Văn Toàn ở hai biên.

viet-nam-jordan-J

Các cầu thủ U23 ở đẳng cấp khác so với U23 Việt Nam (Ảnh: thethao247.vn)

U23 Việt Nam có khởi sắc hơn khi các cầu thủ được trả về đúng sở trường. Nhưng trong lúc hàng công áo đỏ bắt đầu tạo được cơ hội thì hàng thủ lại không thể ngăn chặn được sức công phá của cả cầu thủ Jordan. Đội bạn đã nghiên cứu khá kỹ cách chơi và cách thua của U23 Việt Nam nên họ rất chịu khó dứt điểm từ xa và đã thành công ở hai cú nã đại bác ở các phút 67 và 72 của Faisal và Omar.

U23vn-jordan-duymanh

Duy Mạnh ghi bàn thắng danh dự cho U23 Việt Nam (Ảnh: vntinnhanh.vn)

Đáng khen cho tinh thần của U23 Việt Nam trận này khi các chàng trai áo đỏ vẫn chơi rất quyết tâm khi đã bị dẫn sâu tới 0-3. Nỗ lực của các học trò HLV Miura cuối cùng đã được an ủi bằng bàn thắng danh dự của Duy Mạnh ở phút 87 sau pha phạt góc của Công Phượng.

Với trận thua này, cùng với việc U23 Austrailia cũng thua U23 UAE 0-1, U23 Việt Nam sẽ buộc phải thắng các cầu thủ trẻ xứ chuột túi ở loạt trận thứ 2 vào ngày 17/1 nếu vẫn mơ tới xuất đá Tứ Kết.

Bàn thắng

U23 Jordan: Baha’ Faisal (39’, 72’), Omar Almanasrah (67’)

U23 Việt Nam: Duy Mạnh (87’)

Đội hình ra sân của hai đội

U23 Việt Nam: Minh Long, Huỳnh Tấn Tài (Mạnh Hùng 62′), Duy Khánh, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Hữu Dũng (Hồng Duy 62′), Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Jordan: Yazeed Abulaila, Ehsan Haddad, Yousef Raed, Amer Abuhudieab, Omar Almanasrah, Ferras Shilbaya, Fadi Awad, Mahmoud Almardi (Laith Albashtawi 89′), Rajael Ayed, Baha’s Faisal, Ahmad Mohammad (Yazan Thalji 76′)

Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

20h30 ngày 14/1: U23 Jordan 3-1 U23 Việt Nam

20h30 ngày 17/1: U23 Việt Nam vs U23 Australia

23h30 ngày 20/1: U23 UAE vs U23 Việt Nam

Tâm Minh/ Daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc