Home » Thể thao » Lương Xuân Trường được HLV Miura gọi bổ sung vào tuyển U23 Việt Nam
Ngay trong buổi hội quân của tuyển U23 sáng nay (01/12), HLV Miura đã bất ngờ thông báo triệu tập bổ sung tiền vệ Lương Xuân Trường của CLB HAGL. Như vậy, sau màn trình diễn xuất sắc cùng U21 HAGL tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên vừa qua, tiền vệ gốc Tuyên Quang đã khiến chiến lược gia người Nhật Bản không thể ngó lơ. 

Không phải Ngọc Hải, HLV Miura bổ sung Xuân Trường

Xuân Trường chính thức được gọi lên tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị VCK U23 châu Á 2016.
heo danh sách tập trung tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 được HLV Miura công bố hôm 25/11, chỉ có 29 tuyển thủ được gọi, thay vì con số 30 người như dự kiến ban đầu. Điều này khiến nhiều người cho rằng có thể HLV Miura đang chờ cái gật đầu của lãnh đạo VFF về trường hợp của trung vệ Quế Ngọc Hải.

Xuan-Truong

Xuân Trường đã chơi rất hay tại giải U21 Quốc tế báo Thanh niên vừa kết thúc tại Sài Gòn

Bởi chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng Quế Ngọc Hải “không nên” góp mặt ở các ĐTQG lúc này sau vụ khiến Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng dính chấn thương nặng ở V-League 2015. Trong khi Quế Ngọc Hải là thủ quân ở tuyển U23 Việt Nam và là học trò cưng của ông thầy người Nhật Bản.

Tuy nhiên, không phải cái tên Quế Ngọc Hải mà Lương Xuân Trường mới là cầu thủ được HLV Miura gọi bổ sung lên tuyển U23 Việt Nam. Sáng nay (1/12), HLV Miura đã có buổi làm việc với lãnh đạo VFF xung quanh nhân sự của U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016. Tại buổi làm việc này, nhà cầm quân người Nhật Bản đã đề nghị triệu tập bổ sung tiền vệ Lương Xuân Trường của CLB HAGL.

Trước đó, Xuân Trường đã không có tên trong danh sách tập trung U23 Việt Nam khiến nhiều nhà chuyên môn không khỏi tiếc nuối, thậm chí bầu Đức còn bóng gió trách móc HLV Miura khi bỏ qua một tài năng trẻ như tiền vệ gốc Tuyên Quang. Bởi Xuân Trường cùng với Tuấn Anh được cho là bộ đôi tiền vệ trung tâm tiềm năng nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Trong quá khứ, Xuân Trường đã từng dính chấn thương và lỡ hẹn với SEA Games 28.

Cơ sở để HLV Miura gọi bổ sung Xuân Trường chính là màn trình diễn xuất sắc tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 – Clear Men Cup, góp công lớn giúp U21 HAGL bảo vệ thành công chức vô địch. Được giới chuyên môn đánh giá có lối chơi thông minh, nhãn quan chiến thuật tinh tế và khả năng điều tiết nhịp độ rất tốt, nên sự góp mặt của Xuân Trường hứa hẹn sẽ giúp tuyến giữa của U23 Việt Nam có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, trong bối cảnh tiền vệ Duy Mạnh đang dính chấn thương.

Thông tin từ CLB HAGL cho hay, ngay sau khi nhận được lệnh triệu tập Xuân Trường lên tuyển U23 Việt Nam, lãnh đạo đội bóng phố Núi đang cố gắng hỗ trợ tối đa để tiền vệ này hội quân cùng đồng đội ở tuyển U23 Việt Nam. Chậm nhất, đến trưa 2/12, Xuân Trường sẽ có mặt ở Hà Nội để tập trung cùng tuyển U23 Việt Nam. Với sự góp mặt của Xuân Trường, HAGL có đến 7 cầu thủ góp mặt trong đợt tập trung của U23 Việt Nam chuẩn bị vòng chung kết U23 châu Á.

Đến thời điểm hiện tại (đầu giờ chiều 1/12) nhóm cầu thủ Công Phượng, Văn Tiến, Hồng Duy, Đông Triều và Văn Toàn đã có mặt ở Hà Nội hội quân ở U23 Việt Nam. Trong khi đó, được sự chấp thuận của HLV Miura, Tuấn Anh hiện đang thử việc trong màu áo CLB Yokohama (J-League 2) sẽ lên tập trung muộn ở tuyển U23 Việt Nam (dự kiến ngày 9/12).

Tuấn Hữu/ Khampha.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc