Home » Thể thao » Xuân Trường chính thức ký hợp đồng với CLB Incheon United (Hàn Quốc)
Chiều nay (28/12) tại Sài Gòn, CLB HAGL và CLB Incheon United chính thức ký kết hợp đồng cho mượn tiền vệ Lương Xuân Trường. Theo đó, cầu thủ quê Tuyên Quang sẽ thi đấu cho CLB Incheon United tại K-League trong thời gian 2 năm với mức phí gần 7 tỷ đồng.

Xuân Trường đi Hàn giá gần 7 tỷ: Chính thức ký hợp đồng

Chiều 28/12, tại TP HCM đã diễn ra buổi lễ ra mắt của tiền vệ Lương Xuân Trường trong màu áo CLB Incheon United. Tiền vệ U23 Việt Nam đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội bóng Hàn Quốc.

LXT-Kl-1

Bầu Đức ký thoả thuận hợp tác với CLB Incheon United

Chiều 28/12, tại TP HCM đã diễn ra buổi lễ ra mắt của tiền vệ Lương Xuân Trường trong màu áo CLB Incheon United của Hàn Quốc. Theo đó, tiền vệ quê gốc Tuyên Quang đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm dưới dạng cho mượn với đội bóng xếp thứ 8 ở giải K-League 2015.

Thông tin chi tiết về hợp đồng Xuân Trường đi Hàn Quốc như mức lương, phí chuyển nhượng không được HAGL lẫn Incheon United tiết lộ. Nhưng theo tìm hiểu, phí chuyển nhượng mà đội bóng Hàn Quốc phải trả cho HAGL để có được sự phục vụ của Lương Xuân Trường không dưới 300.000 USD.

Mức đãi ngộ Xuân Trường nhận được khi thi đấu ở K-League cũng cao hơn rất nhiều so với 2 người đồng đội Công Phượng và Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu ở J-League 2. Ngoài ra, phía Incheon United cũng cam kết tạo những điều kiện tốt nhất cho cầu thủ này có thể hòa nhập vào môi trường mới và thể hiện khả năng.

LXT-Kl-2

Xuân Trường chính thức ký hợp đồng đi Hàn Quốc thi đấu

Thậm chí, Incheon United còn có một kế hoạch đào tạo tiền vệ trẻ kiến thiết triển vọng nhất Việt Nam hiện tại trở thành “Park Ji Sung Việt Nam”. Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, Xuân Trường nói: “Tôi thật sự vui mừng và hạnh phúc khi được khoác áo CLB Incheon United thi đấu ở K-League Classic. Có thể nói, đây là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Nhân đây, tôi xin cảm ơn bố mẹ đã sinh thành và luôn bên cạnh động viên.

Tôi xin tỏ lòng biết ơn bác Đoàn Nguyên Đức đã dạy dỗ, lo lắng, giúp đỡ tôi có được ngày hôm nay. Tôi xin cảm ơn thầy Guillaume Graechen cùng các thầy khác đã huấn luyện tôi suốt 7 năm qua ở học viện HAGL Arsenal JMG. Tôi hứa sẽ nỗ lực hết sức mình trong tập luyện sinh hoạt để có nhiều cơ hội ra sân và thi đấu với khả năng tốt nhất, không phụ lòng người hâm mộ”.

LXT-Kl-3

Xuân Trường ra mắt trong màu áo Incheon United

Có mặt trong buổi lễ, Giám đốc điều hành Jung Eui-suk của CLB Incheon United chia sẻ: “Lương Xuân Trường đi vào lịch sử bóng đá Hàn Quốc khi chúng tôi lần đầu tiên trong vòng 30 năm qua mới tuyển một cầu thủ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Chúng tôi quan sát Lương Xuân Trường từ lâu và thời hạn hợp đồng 2 năm là kế hoạch được chúng tôi thống nhất từ lâu, đến giờ mới được tiết lộ. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tài năng của Lương Xuân Trường và sẽ cố gắng hỗ trợ cầu thủ này trở thành một ngôi sao khi thi đấu ở Hàn Quốc”.

Trước đó, phái đoàn của CLB Incheon United gồm hơn 10 người đã có mặt ở TP HCM vào chiều 27/12 để tiến hành kiểm tra sức khoẻ Lương Xuân Trường. Thông tin chúng tôi được biết, Xuân Trường đã vượt qua được buổi kiểm tra y tế trước khi chính thức ký hợp đồng với Incheon United. Ngay sau khi lễ ra mắt trong màu áo Incheon United kết thúc, Xuân Trường phải trở lại sân Thống Nhất để tập luyện cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016.

CLB Incheon United được thành lập vào năm 2003 và từng giành ngôi á quân Giải hạng nhất Hàn Quốc 2005. Ở mùa 2015, đội xếp thứ 8/12 ở K-League (Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc) và giành ngôi á quân Cúp quốc gia.

HLV trưởng CLB là Kim Do Hoon, cựu tiền đạo đội tuyển Hàn Quốc giai đoạn 1994-2003, từng ghi 30 bàn trong 72 trận. Đội hình CLB Incheon United đáng chú ý có tiền đạo Jin Sung Wook đang khoác áo đội tuyển U-23 chuẩn bị tham dự vòng chung kết U-23 châu Á 2016 và cựu ngôi sao Lee Chun Soo – một trong 
những nhân tố giúp ĐT 
Hàn Quốc đứng hạng tư ở 
World Cup 2002 và từng thi đấu ở CLB Real Sociedad (2003-2004), Feyenoord (2007-2008).

Anh Khoa/ Khampha.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc