Home » Thể thao » HLV Hoàng Văn Phúc: “Tôi chưa hài lòng với chiến thắng này”
Nhọc nhằn vượt qua U23 Galatasaray, dù đối thủ không phải là mạnh, U23 Việt Nam để lại nhiều nỗi lo cho người hâm mộ, cho cả HLV Hoàng Văn Phúc. Ngày khi tan trận, ông Phúc tiết lộ là ông sẽ chỉnh sửa khá nhiều về đội mình sau trận đấu hôm nay.

Dường như đội của ông đã khởi đầu trận đấu với U23 Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) không được tốt?

Không sai. Trong khoảng 15 phút đầu, đối phương dựa vào thể hình và thể lực tốt hơn, chơi pressing, khiến các cầu thủ của tôi rất khó đá. Sau khoảng thời gian ấy, mọi việc mới thuận lợi hơn, các cầu thủ giữ được nhiều bóng hơn. Đặc biệt là trong khoảng 15 phút cuối cùng của hiệp 1, chúng tôi giữ bóng rất nhiều, tấn công nhiều, cơ hội cũng không ít, nhưng kết thúc lại kém.

hlv hoang van phuc

HLV Hoàng Văn Phúc không hài lòng sau chiến thắng trước U23 Galatasaray – Ảnh: Sơn Dũng

Ông đánh giá thế nào về phong độ của tiền đạo Mạc Hồng Quân, người đã kết thúc hỏng nhiều lần trong những tình huống thuận lợi?

Tôi cho rằng đã là cầu thủ thì có lúc phong độ cao, có lúc xuống thấp. Mạc Hồng Quân cũng không phải là ngoại lệ, điều ấy khiến cho hôm nay anh ấy thi đấu không tốt.

Nhưng việc bỏ lỡ cơ hội quá nhiều không phải là mới lần đầu xảy ra ở đội U23 Việt Nam?

Đây cũng không phải là vấn đề mới. Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện khả năng kết thúc thông qua tập luyện và cọ xát thật nhiều. Về lý thuyết là vậy, nhưng trên thực tế thì chuyện săn bàn còn phụ thuộc vào bản năng của các tiền đạo nữa. 

Nếu trận đấu này là một trận đấu chính thức thì e rằng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp nguy vì các lỗi lầm đã mắc phải, thưa ông?

Đúng vậy! Nếu đây là trận đấu chính thức tại SEA Games thì chúng ta nguy mất. Hàng thủ chưa an toàn, trong khi hàng tấn công bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. Theo thống kê của tôi thì họ bỏ lỡ ít nhất 3 – 4 cơ hội rõ rệt. Nói thật là tôi chưa hài lòng lắm với màn trình diễn vừa rồi. Chúng tôi cần phải cải thiện, đặc biệt là cải thiện hàng thủ. Hàng thủ đã mất tập trung khá nguy hiểm trong tình huống dẫn đến bàn thua của chúng ta.

Trước khi trận đấu này diễn ra, ông đã nói đến chuyện sẽ tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ được ra sân, nhưng trận này ông chỉ thay 3 người, ông có thể nói rõ nguyên nhân? 

Đây là một câu hỏi hay. Tôi sẽ không nói rõ vì sao tôi lại làm như vậy, nhưng bạn thử hình dung nếu tôi xáo trộn mạnh đội hình và thi đấu kém, khán giả TPHCM sẽ nghĩ sao? Họ bỏ tiền mua vé vào xem, nhưng lại xem đội đá kém thì có khi khán giả quay lưng với chúng tôi mất. Vả lại, trong chuyến tập huấn tại Hungary vừa rồi, ngoại trừ Hoàng Thịnh, 24 cầu thủ còn lại đều được thi đấu, mỗi người đá ít nhất là 90 phút, nên đợt đấy chúng ta đã thử nghiệm không ít. Còn riêng về sự thử nghiệm ở những trận đấu hiện nay, có thể trận gặp U23 Galatasaray chúng tôi đá đội hình khác, trận đấu tới với U23 Santos chúng tôi sẽ lại đá với đội hình khác, tạo cơ hội cho những người khác. 

Một điều nữa là dường như các cầu thủ của ông vẫn chưa thoát khỏi sức ì, có cảm giác họ không sung sức? 

Chúng tôi vừa di chuyển từ châu Âu về đây, khác biệt về thời tiết và múi giờ không hề nhỏ. Ở đấy thì lạnh trong khi TPHCM lúc này lại nóng, độ ẩm cao, khiến các cầu thủ không thật sung sức. Tuy nhiên, sau hiệp 1 tôi có nói với các cầu thủ rằng chúng ta còn gặp khó với thới tiết như vậy, chắc chắn đối phương còn khó hơn, vì họ là người nước ngoài. Quả thật là trong hiệp 2 họ nhanh xuống sức hơn chúng ta đấy chứ! 

Sau khi đội tuyển U19 thi đấu tốt, đã có những so sánh giữa đội U19 và đội U23. Ông có cảm thấy áp lực về việc đó? 

Áp lực là điều đương nhiên! Áp lực là một phần của bóng đá, một phần trong công việc của chúng tôi. Có thể người này có ý kiến này, người khác có ý kiến khác. Theo tôi chuyện đấy cũng là bình thường. 

Xin cám ơn ông! 

Trọng Vũ (ghi)

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc