Home » Thể thao » Martial lập công ngày ra mắt, M.U đá bại Liverpool 3-1
Khuya 12-9, tiền đạo Anthony Martial đã ghi một bàn thắng đẹp trong ngày ra mắt, giúp Manchester United (M.U) đá bại Liverpool 3-1 trên sân Old Trafford trong trận cầu tâm điểm vòng 5 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Martial ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U. Ảnh: Reuters
Martial ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U. Ảnh: Reuters

Hiệp 1 trận đại chiến M.U – Liverpool diễn ra vô cùng tẻ nhạt khi hai đội chẳng tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành của nhau. Thậm chí, Liverpool còn chẳng có nổi một cú sút về phía khung thành M.U.

Sau giờ nghỉ, HLV Van Gaal đưa Ashley Young vào thay Memphis Depay và sự điều chỉnh này đã đem về cho M.U bàn thắng. Phút 49, Ashley Young đột phá bên cánh trái và bị hậu vệ Nathaniel Clyne phạm lỗi sát vòng cấm. Từ chấm đá phạt, Juan Mata thực hiện đường chuyền ngang cho Daley Blind băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Mignolet, khai thông thế bế tắc cho M.U.

Bàn thắng của Daley Blind đã khiến trận đấu sôi động hẳn lên. Liverpool dồn đội hình lên tấn công và có liền hai cơ hội để gỡ hòa. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bắt vô-lê cận thành của Danny Ings (57′) không đánh bại được thủ môn De Gea, còn pha đánh đầu hiểm hóc của Martin Skrtel (64′) lại bị Daley Blind cản phá ngay trên vạch vôi.  

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Liverpool đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 70, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ander Herrera cầm bóng đột phá và bị hậu vệ Joseph Gomez đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Herrera tự mình thực hiện thành công quả đá penalty, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. 

Không còn gì để mất, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công và tiền đạo Christian Benteke đã thắp lại hi vọng cho Liverpool bằng một siêu phẩm. Phút 84, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ M.U, Benteke tung người thực hiện pha móc bóng hạ gục thủ môn De Gea, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Liverpool.

Nhưng hi vọng vừa lóe lên của Liverpool đã bị dập tắt vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 86, từ pha phản công bên cánh trái, tân binh trị giá 36 triệu bảng của M.U Anthony Martial (thay Mata phút 65) cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua hai hậu vệ Liverpool rồi thực hiện pha dứt điểm về góc xa, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho M.U.

Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của M.U trước Liverpool. Với ba điểm giành được, M.U vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 10 điểm, kém đội đầu bảng Man City 5 điểm. 

 

https://www.youtube.com/watch?v=y4JxMNnxFTM

Theo tuoitre

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc