Home » Thế giới » Người Hồng Kông tích trữ lương thực, chuẩn bị biểu tình lâu dài

xuc xich

Một quầy cung cấp xúc xích cho những người tham gia biểu tình ở Hong Kong (Ảnh Reuters)

Hàng chục nghìn người biểu tình ngày 29/9 mở rộng phạm vi hoạt động của mình trên khắp các con phố ở Hong Kong.

Theo Reuters, họ cũng đã tích trữ lương thực và dựng hàng rào do lo ngại cảnh sát có thể sẽ phải tìm cách dẹp các cuộc biểu tình trước ngày Quốc khánh Trung Quốc (1/10).

Cảnh sát chống bạo động Hong Kong đã phun hơi cay vào người biểu tình vào cuối tuần qua nhưng đến ngày 28/9, họ đã ngừng việc này do những cuộc biểu tình đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Người biểu tình đã luân phiên canh gác cho nhau trong đêm 29/9 trên các đường phố tại Hong Kong.

Rất nhiều người biểu tình, chủ yếu là sinh viên, đang yêu cầu Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh từ chức, sau khi Bắc Kinh ngày 31/8 từ chối việc Hong Kong được bầu cử để chọn ra nhà lãnh đạo cho mình trong năm 2017.

Những người biểu tình đã tuần hành ở ít nhất 4 khu phố đông đúc nhất của Hong Kong, bao gồm khu hành chính Admiralty, khu trung tâm tài chính và Causeway Bay, một trong những khu phố mua sắm đông đúc nhất tại Hong Kong và khu dân cư Mong Kok ở Kowloon.

Kể từ đêm 26/9, khoảng 80.000 người đã đổ ra khắp các đường phố tại Hong Kong. Họ dựng các trạm cung cấp nước sạch, trái cây, áo mưa, khăn mặt, kính và lều trại và tuyên bố sẽ đấu tranh lâu dài.

Một số người còn dựng hàng rào sắt tại nhiều vị trí để ngăn cản bước tiến của cảnh sát. Tại một con phố, nhiều xe tải và xe du lịch đã được đỗ nối đuôi nhau để chặn đường.

Các cuộc biểu tình tại Hong Kong dự kiến sẽ gia tăng trong ngày 1/10 và có thể lan sang cả Macau.

Cảnh tượng hỗn loạn tại Hong Kong được phát trên truyền hình đã gây ra những ấn tượng sâu sắc ở khắp nơi trên thế giới.

Nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu tuyên bố Bắc Kinh “cần phải lắng nghe thật kỹ những đòi hỏi của người dân Hong Kong”./.

Trần Khánh/VOV


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc