Home » Thế giới » Máy bay Nhật xuất kích 340 lần trong 3 tháng bảo vệ không phận
Nhật Bản hôm qua cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã xuất kích kỷ lục 340 lần trong 3 tháng qua để đối phó với các nguy cơ xâm nhập không phận, trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc leo thang.

may bay nhat

Các máy bay chiến đấu của Nhật. (Ảnh minh họa)

Bộ tổng tham mưu của lực lượng phòng vệ Nhật Bản cho biết khoảng 70% các vụ xuất kích của Nhật trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 là nhằm đối phó với các máy bay Nga lại gần không phận Nhật. 30% các vụ xuất kích còn lại nhằm đối phó với các máy bay Trung Quốc.

 

Tuy nhiên, không phận Nhật không bị vi phạm trong bất kỳ trường hợp nào.

 

Số liệu mới nhất cho thấy sự gia tăng đột biến so với cùng kỳ của năm ngoái, khi các máy bay Nhật được điều động 110 lần.

 

“Các vụ xuất kích thường là nhằm đối phó với các máy bay thu thập thông tin từ Nga và máy bay chiến đấu từ Trung Quốc”, Bộ tổng tham mưu cho hay.

 

Nga thường xuyên điều các máy bay tới gần không phận Nhật Bản, giữa lúc hai nước tiếp tục đàm phán về một cuộc tranh chấp lãnh thổ từ thời Thế chiến II.

 

Trong khi đó, Nhật Bản và Trung Quốc vướng vào cuộc tranh chấp lãnh thổ vì quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở Hoa Đông.

 

Các tàu và máy bay của chính phủ Trung Quốc nhiều lần đã xuất hiện gần quần đảo tranh chấp với Nhật kể từ khi Tokyo quốc hữu hóa một số hòn đảo hồi tháng 12/2012.

 

An Bình

Theo AFP, dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc