Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Mỹ, Canada trong cái rét ‘địa cực’ và sự xuất hiện 3 mặt trời
Người dân tại một số khu vực của Mỹ và Canada đang phải đối mặt với thời tiết giá lạnh như ở Nam Cực khi nhiệt độ có thể xuống thấp nhất trong 20 năm qua.
Video: Sự xuất hiện 3 mặt trời tại Mỹ

 

Tại cùng thời điểm này cả Mỹ và Canada phải đón chịu một cơn bão mùa đông đã khiến nhiều khu vực bị bao phủ bởi lớp tuyết dày lên tới 60cm.

Khoảng 3.700 chuyến bay đã bị hủy vào hôm thứ Hai (6/1). Các trường học tại một số bang ở Mỹ cũng buộc phải đóng cửa và người dân được yêu cầu ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Bão và nhiệt độ xuống thấp được cho là nguyên nhân khiến 16 người tử vong trong những ngày gần đây.

Nhiệt độ tại khu vực bắc và trung Mỹ có thể xuống tới -51 độ C với ảnh hưởng của gió lạnh, các chuyên gia dự báo thời tiết cho biết.

 

“Thời tiết lạnh giá nhất trong nhiều năm qua sẽ xuất hiện trong tuần làm việc đầu tiên của năm tại khu vực Thượng Tây Trung và Trung Đại Tây Dương,” Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết trong một thông báo.
 

Ohio, Nam Dakota và Illinois là những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tennessee và Kentucky được dự đoán là sẽ chứng kiến lớp tuyết dày tới chục centimet.

Video Cơn bão tuyết nhấn chìm nước Mỹ  

Một bác sĩ tại phòng cấp cứu ở Minneapolis, Minnesota cho biết ông đã chứng kiến nhiều người bị thương mặc dù đã mặc quần áo bảo vệ.

Tại phía đông Canada, nhiệt độ được dự đoán là sẽ nhanh chóng xuống thấp. Mưa lạnh đã khiến nhiều chuyến bay tại Toronto và Ottawa bị hoãn.

Nhiệt độ tại một số thành phố như Toronto sẽ hạ xuống -24 độ C trong vòng 24 giờ tới, điều đó đồng nghĩa với việc nhiều người dân sẽ đi bộ hoặc lái xe trên những con đường “giống như một sân băng” khổng lồ, David Phillips, phát ngôn viên của Cơ quan Khí tượng học Canada cho biết.

Theo Vietnamnet/Youtube

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc