Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Trung Quốc: Khốn khổ trước cơn thịnh nộ của Mặt trời

Toàn bộ người dân phía Nam Trung Quốc đang phải sống trong bóng tối do tác động của bão Mặt trời.
Mặt Trời đã giáng xuống đất nước Trung Quốc một phần năng lượng của mình, được gọi là gió mặt trời và làm đất nước này chịu tổn thất không nhỏ. Đây được coi là trận gió mặt trời mạnh nhất trong vòng 4 năm vừa qua theo báo cáo của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA. Các nhà thiên văn học ở phía Nam Trung Quốc cũng đã báo cáo lên Trung Ương về sự nhiễu sóng khủng khiếp do tác động của gió mặt trời gây nên. NASA cho biết cơn gió này thuộc lớp X, mạnh nhất trong xếp loại sức mạnh của gió mặt trời, bùng nổ ở Trung Quốc vào thứ 3 tuần qua. Gió mặt trời lớp X này đã gây nên hiện tượng nhiễu sóng radio, có thể ảnh hưởng đến mạng lưới điện của toàn bộ Nam Trung Quốc trong khoảng vài tuần tới nữa. Nghiêm trọng hơn, đó có thể dẫn tới những cơn bão điện từ tồn tại lâu dài.
8e61802
Hình ảnh NASA ghi lại vào ngày 16/2 vừa qua.
Cục khí tượng Trung Quốc, theo đài tin tức Xinhua chỉ báo cáo rằng cơn bão điện từ trường đã hoàn toàn đánh sập hệ thống thông tin điện tín của họ. Toàn bộ Nam Trung Quốc nay đã tê liệt hoàn toàn trước cơn thịnh nộ của Mặt Trời. Vài ngày sau đó, những lớp gió mặt trời nhỏ hơn thuộc lớp M và C cũng đã giáng lên đất nước gần 2 tỷ dân này (gió mặt trời được chia ra làm các cấp A,B,C, M và X, mỗi cấp sau lại mạnh hơn cấp trước tới 10 lần).
Tính ra, trong lịch sử, cơn bão điện từ do gió Mặt trời gây ra gây thiệt hại nặng nhất là vào năm 1973, khiến cho 6 triệu người thuộc vùng trung tâm Đông Quebec (Canada) chìm trong bóng tối do mất điện.

1802112
Tác hại của gió mặt trời đến Trái Đất.

theo genk

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc