Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hàng ngàn người khiếu kiện bị bắt ở Bắc Kinh vào ngày Nhân quyền Quốc tế
Vào ngày 10 tháng 12 năm 2013, hàng chục ngàn người Trung Quốc từ 15 tỉnh, thành phố cấp tỉnh đã kỷ niệm Ngày Thế giới Nhân quyền bằng cách đi đến Bắc Kinh để thỉnh nguyện, và sau đó hàng ngàn người đã bị bắt giữ bởi chính quyền.

Theo một báo cáo theo Chiến dịch nhân quyền ở Trung Quốc (HRIC), hơn 2.000 người khiếu kiện đã bị bắt giữ gần các Đại sứ quán nước ngoài ở các quận và bị đưa vào nhà giam phi pháp. Có thêm nhiều vụ bắt giữ từ những nơi khác của thủ đô, con số này tăng lên hơn 10.000 người.

Mục tiêu chính của những người khiếu kiện bên ngoài văn phòng của Liên Hợp Quốc ở Bắc Kinh và các đại sứ quán nước ngoài là để nâng cao nhận thức về tình hình nhân quyền ảm đạm của Trung Quốc và sự bất bình cá nhân họ.

 

Những người khiếu kiện từ 15 tỉnh, thành phố cấp tỉnh của Trung Quốc bao gồm Thượng Hải, Thiên Tân, Quảng Đông đã tập trung tại cầu Marco Polo, cầm biểu ngữ nói rằng “Hãy trả nhân quyền lại cho chúng tôi” và “giải quyết hợp pháp khiếu nại và khiếu kiện.”

Vào buổi sáng, những người biểu tình đã đến văn phòng của Liên Hợp Quốc ở Bắc Kinh, Đại sứ quán Mỹ, Bộ Ngoại giao, và ga xe lửa Nam Bắc Kinh. Tuy nhiên, cảnh sát mặc đồng phục và thường phục đã được triển khai ở các khu vực này cùng với xe buýt chờ sẵn để bắt họ đi. Theo những người có mặt, hàng ngàn dân oan đã bị bắt và gửi đến Cửu Kính Trang, một “nhà tù đen” không chính thức ở vùng ngoại ô phía tây nam Bắc Kinh.

Nguyên đơn Vương Tái Minh nói rằng: “Mỗi ngã tư đều được bảo vệ bởi cảnh sát, với xe buýt chờ đợi ở xung quanh. Không có cách nào để vào được. Khi nhìn thấy dân oan đến gần, hai mươi hay ba mươi cảnh sát lao đến để ép họ lên xe buýt. “

Triệu Xuân Hồng, một nhà hoạt động nhân quyền từ tỉnh Hà Bắc đã nói với Đại Kỷ Nguyên: “Đã có cảnh sát bảo vệ ở bên ngoài ga xe lửa Nam Bắc Kinh, ở các Đại sứ quán nước ngoài, và nhiều khu vực khác từ buổi sáng sớm hôm nay. Người khiểu kiện bị bắt bởi cảnh sát. Do đó, chúng tôi đã chuyển đến cầu Polo Marco (ở quận Phong Đài) kiến ​​nghị. Chúng tôi có một vài trăm người cầm biểu ngữ ở đây. “

Theo Vương Tái Minh, những người bị giam giữ trong nhà tù Cửu Kính Trang vẫn chưa được trả tự do. Ông đã so sánh tình hình này với một trong Hội nghị Trung ương thứ ba của Đảng Cộng sản, trong đó những người bị giam giữ không được trả tự do cho đến khi kết thúc các cuộc hội đàm chính trị cao cấp.

Với báo cáo của Cổ Thanh Nhân và bản dịch của Amy Lien và Cổ Thanh Nhân

 

Theo Theepochtimes

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc