Home » Thể thao » Chicharito lập công, M.U thắng tối thiểu Liverpool
Bàn thắng duy nhất của “hạt đậu nhỏ” vào phút 46 đã giúp M.U giành chiến thắng trước Liverpool.

David Moyes đang trải qua chuỗi trận không mấy thành công. Tính từ đầu mùa, vị HLV người Scotland chưa giành được chiến thắng khi đụng độ các đấu thủ lớn. Do đó, trận đấu với Liverpool lần này có thể coi là cơ hội để Moyes “xóa dớp”.

Với lợi thế sân nhà, M.U nhập cuộc hứng khởi. Ngay từ phút thứ 5, Rooney đã có cơ hội thoải mái dứt điểm. Tuy nhiên, Sakho bên phía Liverpool đã xả thân cản phá cú sút của Rooney. Do Van Persie chưa bình phục chấn thương nên David Moyes đã xếp Chicharito đá tiền đạo cắm.

 mu liverpool

Đội trưởng hai đội chạm trán nhau. (ảnh: AP)

Sau vài phút đầu đá chệch choạc, Liverpool dần lấy lại quyền kiểm soát bóng. Ở trận này, Suarez đã mãn hạn treo giò và anh được xếp đá chính ngay từ đầu. Phút 22, Evans mắc lỗi vị trí để cho Suarez thoát xuống. Nhưng tiền đạo người Uruguay đã khống chế bóng không tốt. Quãng thời gian treo giò dài hạn khiến cho cảm giác bóng của Suarez không được như ý muốn.

Cuối hiệp 1, hàng thủ M.U liên tục mắc sai lầm. Nhưng cả Suarez và Sturridge đều không tận dụng được cơ hội. Điều này đã khiến Liverpool phải trả giá. Ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu, Rooney đã có cú đá phạt góc hiểm hóc.

Bóng đi theo quỹ đạo khó lường và Chicharito rất nhanh nhẹn lẻn vào dứt điểm. Chỉ bằng pha đệm bóng một chạm, “hạt đậu nhỏ” đã hạ gục Mignolet. Pha chớp cơ hội điển hình cho phong cách của Chicharito, tỉ số được mở cho chủ nhà M.U.

Ngay khi vừa bị thủng lưới, Liverpool đã gia tăng sức ép lên phần sân của M.U. Phút 52, Suarez phối hợp với Sturridge trong vòng cấm. Nhưng đường bóng cuối cùng lại bị Phil Jones chặn lại. Chỉ ít phút sau, Henderson lại có pha dứt điểm tuyến hai khá nguy hiểm. Khung thành De Gea luôn bị đặt vào tình trạng báo động.

 Chicharito

Chicharito trở thành người hùng của M.U trong trận này. (ảnh: Getty)

Phút 58, Suarez đi bóng rất tinh quái rồi tung cú sút chéo góc từ ngoài vòng cấm. Lần này, tiền đạo người Uruguay lại sút trượt mục tiêu. Rõ ràng khoảng thời gian bị treo giò đã ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng của Suarez.

M.U đã nắm trong tay lợi thế một bàn nên chuyển sang lối chơi rình rập. Mỗi khi có bóng, đội chủ nhà đều phát động tấn công khá nhanh. Phút 64, trong một pha phản công, Kagawa đã có cơ hội tốt để dứt điểm. Cú sút của cầu thủ Nhật Bản đưa bóng đi hơi cao so với khung thành.

Về cuối trận, Rooney còn có cơ hội thực hiện pha đá phạt sở trường. Như thường lệ, “chàng Shrek” vẫn tung ra cú sút đẹp mắt. Bóng đi qua hàng rào nhưng Mignolet đã xuất sắc cứu thua cho Liverpool.

Thắng trận 1-0, M.U đã trả được món nợ trên sân Anfield cách đây hai tuần. Thêm vào đó, thầy trò David Moyes còn giành quyền đi tiếp vào vòng sau của Capital One Cup./.

Đội hình ra quân:

M.U: De Gea; Rafael, Evans, Smalling, Büttner; Nani, Jones, Giggs, Kagawa; Rooney, Hernandez. 

Liverpool: Mignolet; Toure, Sakho, Skrtel, Enrique; Henderson, Lucas, Gerrard, Moses; Suarez, Sturridge.

Trọng Phú/VOV

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc