Home » Thế giới » Toronto: Tổ chức mít tinh và diễu hành phản đối 14 năm bức hại tàn bạo ở Trung Quốc
Các học viên Pháp Luân Công và những người ủng hộ đã tổ chức một cuộc mít tinh ở Quảng trường Clarence ở trung tâm thành phố Toronto vào ngày 20 tháng 07 năm 2013, nhằm phơi bày cuộc bức hại tàn bạo Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) được phát động cách đây 14 năm. Trong sự kiện này, họ kêu gọi mọi người thấy rõ được bản chất của ĐCSTQ và cùng nhau hành động để chấm dứt cuộc bức hại. Sau mít tinh là một cuộc diễu hành quy mô lớn đi qua trung tâm thành phố và Khu phố Tàu. Các học viên đã tổ chức một buổi lễ thắp nến tưởng niệm trước Lãnh sự quán Trung Quốc vào lúc 8 giờ tối để tưởng niệm các đồng tu ở Trung Quốc đã qua đời trong cuộc bức hại.

>> Giang Trạch Dân đàn áp Pháp Luân Công khiến ĐCSTQ giải thể (1): Nguyên nhân

>>Hai nhà điều tra Canada trả lời chính phủ Trung quốc về việc xác nhận mổ cắp nội tạng

Các học viên Pháp Luân Công ở Toronto luyện công ở Quảng trường Clarence vào ngày 20 tháng 07 năm 2013

Pháp Luân Công không bị “xóa sổ” mà còn phát triển mạnh mẽ hơn

Từ khi nhà cựu độc tài cộng sản Giang Trạch Dân thề sẽ “xóa sổ” Pháp Luân Công cách đây 14 năm, các học viên Pháp Luân Công vô tội đã bị giam cầm ở các trung tâm tẩy não, các trại lao động cưỡng bức và các nhà tù. Chế đệ cộng sản Trung Quốc đã tra tấn họ với hơn 100 cách thức, cố cưỡng ép họ từ bỏ tín ngưỡng của mình. Vô số học viên đã mất đi mạng sống trong cuộc bức hại. Bằng chứng cho thấy ĐCSTQ đứng đằng sau nạn mổ cướp nội tạng từ các học viên còn sống vì lợi nhuận. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Pháp Luân Đại Pháp Học hội ở Canada là Joel Chipkar đã chỉ ra trong bài phát biểu của ông tại buổi mít tinh, nỗ lực của ĐCSTQ nhằm hủy diệt Pháp Luân Công sẽ thất bại hoàn toàn. Các học viên tiếp tục đứng lên vì tín ngưỡng của mình và phơi bày cuộc bức hại diệt chủng ở Trung Quốc. Liên Hợp Quốc, nhiều tổ chức nhân quyền và các chính phủ đã lên án cuộc bức hại.

Các học viên Pháp Luân Công ở Toronto tổ chức mít tinh ở Quảng trường Clarence

Ông Hồng Thế Trung, Chủ tịch Hội người Mỹ gốc Hoa của Metro Toronto, nói rằng ông tin tưởng vững chắc rằng Pháp Luân Công sẽ chiến thắng 

Diễu hành Pháp Luân Công đi qua Khu phố Tàu ở Toronto 

Tái hiện lại tội ác của ĐCSTQ mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công

Sự thật về cuộc bức hại không thể nào bị che đậy

Mặc dù ĐCSTQ cố gắng che đậy cuộc bức hại, nhưng ngày càng nhiều người đã biết được sự thật.

Ông Trần đến từ tỉnh Quảng Đông và các bạn của ông đã tham dự mít tinh. Ông cho biết: “Tôi biết nhiều học viên Pháp Luân Công ở Quảng Đông đã bị mất việc, bị tống vào các trại lao động hoặc bị giết. Tôi nghĩ Pháp Luân Công không làm gì sai. Cuộc bức hại nên chấm dứt ngay lập tức.”

Các học viên Pháp Luân Công và những người ủng hộ tổ chức diễu hành quy mô lớn ở Toronto

Ông Lý đến từ vùng Đông Bắc Trung Quốc và bà Ngô đến từ tỉnh Phúc Kiến đã tham dự cuộc mít tinh vào năm ngoái và đã thoái các tổ chức ĐCSTQ. Năm nay họ lại đến để thể hiện sự ủng hộ. Ông Lý bày tỏ: “Những lời dối trá của ĐCSTQ đã bị vạch trần hết cái này đến cái khác. Sự thật về cuộc bức hại không thể bị che đậy. Pháp Luân Công đã không bị xóa sổ. Ngược lại, ngày càng có nhiều người biết được sự thật về Pháp Luân Công và cuộc bức hại hơn.”

Hai học viên mới, cô Phương và chị gái tại buổi mít tinh

Cô Phương, một cư dân Toronto, nói rằng cô đã về thăm gia đình cô ở Việt Nam vào giáng sinh năm ngoái và tất cả những thành viên gia đình cô đã bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công. Sau khi trở về Toronto, cô đọc sách Chuyển Pháp Luân trên mạng và cảm thấy thật may mắn khi đã tìm thấy điều mà cô đã luôn tìm kiếm. Sau đó cô bắt đầu học các bài công pháp và thấy cải thiện sức khỏe ngay lập tức. Chị của cô học Pháp Luân Công từ cô. Họ nói rằng họ cảm thấy vinh dự là một phần của các sự kiện nâng cao nhận thức về Pháp Luân Công.

Annette (bên phải) và đồng nghiệp xem diễu hành Pháp Luân Công

Annette, một nhân viên của Bell Canada, đã xem buổi diễu hành trong giờ ăn trưa và cảm động rơi nước mắt bởi hình ảnh các nạn nhân của cuộc bức hại. Cô bày tỏ sự thông cảm và ủng hộ các học viên Pháp Luân Công và dự định sẽ nói cho các đồng nghiệp của cô về cuộc bức hại.

Các sinh viên người Trung Quốc nói chuyện với một học viên Pháp Luân Công để tìm hiểu thêm

Anh Chu và anh Đinh là hai sinh viên người Trung Quốc đến từ Tây An và Nội Mông Cổ. Anh Đinh nói anh biết vụ tự thiêu ở Quảng trường Thiên An môn được dàn dựng bởi chính quyền Trung Quốc. Việc nhìn thấy cuộc bức hại tàn nhẫn của ĐCSTQ lên những người vô tội anh tin rằng chế độ này sẽ sớm mất quyền lực. Anh Chu nói: “Thật buồn cho người dân Trung Quốc khi ĐCSTQ đã cai trị Trung Quốc trong nửa thế kỷ qua. Cách duy nhất để Trung Quốc có hy vọng là khi ĐCSTQ sụp đổ.”

 

 

Theo minhhui


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc