Home » Thế giới » Người dân New Zealand yêu cầu chính phủ ngăn chặn tội ác mổ cướp nội tạng
Vào tháng 10 vừa qua, một nhóm công dân New Zealand đã đệ trình 159,000 chữ ký thỉnh nguyện lên Chính phủ New Zealand, nhằm kêu gọi chính phủ ban hành luật quy định việc nhận nội tạng được buôn bán và khai thác trái phép từ nước ngoài là việc làm bất hợp pháp. Đơn thỉnh nguyện cũng đề nghị chính phủ New Zealand yêu cầu Đảng Cộng Sản Trung Quốc kết thúc cuộc đàn áp Pháp Luân Công, một môn thiền định ôn hòa từng được phổ biến rộng rãi tại Trung Quốc trước khi bị cấm vào năm 1999.

Ảnh chụp từ video

Nhiều bằng chứng cho thấy các bệnh viện quốc doanh Trung Quốc đang giết các học viên Pháp Luân Công nhằm thu hoạch nội tạng của họ để phục vụ cho cấy ghép.

“Tôi xin được phát biểu ngắn gọn thay mặt cho Đảng Xanh, chúng tôi rất hân hạnh chấp nhận đơn thỉnh nguyện của 159,000 công dân New Zealand, những người đã cho chúng tôi thấy tính cấp bách của việc xem xét các tiêu chuẩn pháp lý, nhằm công bố rộng rãi tới người dân New Zealand những thông tin về nạn mổ cắp nội tạng, không để họ vô tình hay cố ý tham gia vào hành vi này. Đồng thời thuyết phục chúng tôi đưa ra tuyên bố chống lại cuộc bức hại học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc.”

“Thực trạng các học viên bị phân biệt đối xử là vi phạm nhân quyền và tự do tín ngưỡng cũng như tự do ngôn luận. Họ đã bị tra tấn và rất nhiều người đã tử vong trong nhà tù.”

Tham gia việc thỉnh nguyện còn có những thành viên của cộng đồng Pháp Luân Công. Hơn 120 người trong số đó đã được cấp phép tị nạn tại New Zealand sau khi trốn chạy khỏi sự đàn áp tàn bạo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc. Bất chấp rào cản ngôn ngữ, họ đã góp phần quan trọng trong cuộc thỉnh nguyện.

“Rất nhiều chữ ký ở đây được thu thập bởi những người Trung Quốc lớn tuổi và hầu như không biết Tiếng Anh. Tuy nhiên họ vẫn xoay sở để thu thập những chữ ký này. Và tôi tin rằng họ có thể làm được như vậy là bởi vì họ rất yêu nước, và họ thật sự mong muốn nhìn thấy đất nước của mình thay đổi.”

Buổi đệ trình đơn thỉnh nguyện cũng trùng với buổi giới thiệu tới New Zealand một bộ phim tài liệu đã đạt nhiều giải thưởng giá: Trung Quốc tự do — Dũng khí niềm tin. Bộ phim đưa ra một cái nhìn sâu sắc vào cơn ác mộng của cựu Đảng viên Đảng Cộng Sản Trung Quốc, Jennifer Zeng, người đã bị bỏ tù và tra tấn dã man vì niềm tin của cô với Pháp Luân Đại Pháp. Jennifer Zeng, và đạo diễn Michael Perlman đã tới New Zealand trong buổi ra mắt phim và tham dự sự kiện tại Quốc hội.

“Xin gửi lời cảm ơn đến những người đã làm việc không biết mệt mỏi để thu thập hơn 159,000 chữ ký thỉnh nguyện này, nhằm yêu cầu, đề nghị và kêu gọi một điều rất giản đơn, rẳng chúng ta không thể giết người cướp nội tạng. Chỉ đơn giản là vậy. Và đó là một mệnh lệnh đạo đức khẩn thiết cần phải đạt được”

“Khi chúng ta đọc sách lịch sử về tội ác trong các trại tập trung của Đức Quốc Xã, chúng ta không thể tưởng tượng được rằng một ngày nào đó, những tội ác tương tự vẫn còn diễn ra vào thế kỷ 21. ”

Zeng và Micheal Perlman sẽ tham dự buổi ra mắt phim Trung Quốc Tự do — Dũng khí niềm tin tại New Zealand, Sydney, Brisbane và Melbourne.

 

 

Theo enminghui


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc