Home » Thế giới, Tiêu Điểm » ĐCSTQ thể hiện sự thiếu nhất quán khi đối chất với các luật sư Canada
Sự thật về việc mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ không ngừng bị đưa ra ánh sáng, dẫn đến sự quan tâm đặc biệt của Cộng đồng Quốc tế. Những năm gần đây Luật sư người Canada, David Matas đã bôn ba khắp nơi, và không bỏ lỡ cơ hội vạch trần tội ác mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ. Đứng trước sự lên án mạnh mẽ từ Cộng đồng Quốc tế, ĐCSTQ đã nhiều lần đổi giọng, trước sau không nhất quán, khiến mọi người không khỏi nghi ngờ.
Dưới làn sóng lên án cự đại của cộng đồng quốc tế, Hoàng Khiết Phu, cựu phó bộ trưởng Bộ y tế Trung Quốc đã nhiều lần ra mặt biện hộ.Ảnh internet

Dưới làn sóng lên án cự đại của cộng đồng quốc tế, Hoàng Khiết Phu, cựu phó bộ trưởng Bộ y tế Trung Quốc đã nhiều lần ra mặt biện hộ.Ảnh internet

Dưới sự truy hỏi của luật sư Canada, Trung Quốc không ngừng đổi giọng.

Ngày 26 Tháng 5, 《Báo Ngôi sao Toronto 》lấy tiêu đề “Tại Canada, Trung Quốc không ngừng bị luật sư nhân quyền tiết lộ về nạn mổ cướp nội tạng sống, hành vi tội ác của Trung Cộng vẫn chưa được chấm dứt” để đưa tin về tội ác mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ. David Matas tại Toronto cho biết, hành vi mổ lấy nội tạng trên thân thể tù nhân lương tâm bị án tử hình vẫn đang tiếp tục.

Bài báo cho biết, tại Trung Quốc, cấy ghép một quả tim và thận lần lượt là 130,000$ và 62,000$. Những nội tạng đó hầu hết đều đến từ những tù nhân lương tâm, như học viên Pháp Luân Công. Những du khách tuyệt vọng đến Trung Quốc để mua nội tạng cấy ghép, họ đã không hề cân nhắc đến nguồn gốc của những nội tạng đó.

Năm 2006 sau sự kiện Tô Gia Đồn, David Matas cùng với thành viên trước trong nội các Canada và Ông David Kilgour cựu Ngoại trưởng về Châu á Thái Bình Dương, bắt đầu độc lập điều tra lên án ĐCSTQ về việc mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công, đồng thời lần lượt xuất bản hai quyển sách 《Thu hoạch đẫm máu 》và 《NộiTạng nhà nước》. Thông qua hạng mục điều tra đó Matas và Kilgour đã được đề cử giải thưởng Nobel Hòa Bình.

Matas vào thứ 4 tuần trước (ngày 28) đã tổ chức một Hội nghị nghiên cứu thảo luận miễn phí tại Toronto. Khi được Phóng viên tờ báo Ngôi sao Toronto phỏng vấn, Ông cho biết, Tổ chức Y Tế của chính quyền Trung Quốc nói rằng “Cuối cùng chúng tôi sẽ lấy nguồn gốc nội tạng từ phạm nhân chuyển sang người hiến tặng.” Những năm qua ĐCSTQ luôn dùng giọng điệu này. Nhưng mấy tháng trước họ lại đổi giọng nói rằng “Tù nhân có quyền được hiến nội tạng”.

Matas cho biết, chính là Chính quyền ĐCSTQ nói rằng mỗi năm có khoảng 10,000 ca ghép nội tạng, nhưng họ lại có hệ thống hiến tặng vô cùng nhỏ bé, tất cả những nội tạng đó thì ở đâu ra? Họ trước đây thường nói rằng nó đến từ người hiến tặng, sau này lại nói rằng nó đến từ tù nhân bị kết án tử hình. Vậy thì, người bị kết án tử hình và người bị tử hình là bao nhiêu? thì họ đều không trả lời được?

Đến ngày hôm nay ĐCSTQ vẫn không thể nói rõ nguồn gốc bất minh của một lượng lớn ca cấy ghép nội tạng.

Trước đây, ĐCSTQ luôn luôn nói dối về nguồn gốc cung cấp nội tạng và tình hình thực tế của việc cấy ghép nội tạng, phủ nhận việc mổ cướp nội tạng. Đối với nguồn gốc nội tạng của Đại Lục, chính quyền ĐCSTQ nhiều lần đổi giọng, trước sau mâu thuẫn.

Vào 30 năm trước tại Liên Hiệp Quốc Bác sĩ người Trung Quốc đã chứng minh Chính quyền ĐCSTQ lấy cắp nội tạng từ tử tù, nhưng Bộ ngoại giao ĐCSTQ liên tục đưa thông tin phủ nhận.

Hoàng Khiết Phu từng nói, con số thống kê của Bộ Y tế Đại Lục cho thấy, cho đến cuối năm 2009, 65% ca cấy ghép nội tạng là được lấy từ thi thể người chết, và nguồn gốc duy nhất là tử tù. Ngoài ra có 35% ca cấy ghép là sử dụng nội tạng từ cơ thể sống.

Tháng 7 năm 2005 Hoàng Khiết Phu lần đầu tiên thừa nhận dùng nội tạng của tử tù để cấy ghép, nội tạng cần để thực hiện cấy ghép đạt 95% đến từ những tù nhân bị tuyên án tử hình. Cũng vào năm đó ngày 7 tháng 11 trong cuộc họp của Tổ chức Y tế Thế giới, Hoàng Khiết Phu một lần nữa công khai thừa nhận tuyệt đại đa số nội tạng được cấy ghép tại Trung Quốc đều đến từ tử tù.

Nhưng vào tháng 3 năm 2006, Tần Cương – người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Cộng cho biết: “liên quan đến việc mổ lấy nội tạng trên thân thể tử tù để tiến hành cấy ghép nội tạng tại Trung Quốc, hoàn toàn là bịa đặt.”

Ngày 10 tháng 4 năm 2006, Mao Quần An người phát ngôn Bộ Y Tế Trung Cộng phát biểu: nội tạng tại Đại Lục “chủ yếu đến từ công dân tự nguyện hiến tặng khi qua đời”. Đến ngày 11 tháng 1 năm 2007, Mao Quần An mới thừa nhận Trung Quốc mổ lấy nội tạng của tử tù. Từ đó trở đi, ĐCSTQ luôn luôn cho rằng nội tạng chủ yếu đến từ tử tù.

Ngày 26 tháng 8 Năm 2009, 《Nhật báo Trung Quốc》 cũng công khai thừa nhận, đại đa số nội tạng đến từ tử tù. Nội tạng của tử tù ngoài thận, vẫn còn gan, giác mạc.v.v… đều bị lấy hết.

Từ những lời nói thoái thác đầy mâu thuẫn của Chính quyền ĐCSTQ, mọi người đã nhìn thấy mấu chốt của vấn đề: Số người bị tử hình tại Đại lục ít hơn rất nhiều so với số người cung cấp để cấy ghép nội tạng. Theo số liệu báo cáo của tổ chức nhân quyền, ĐCSTQ 1 năm thi hành án tử hình chỉ có 2 đến 3 nghìn người, nhiều nhất không quá 10 nghìn người.

Những năm gần đây, ĐCSTQ nhiều lần xuất hiện liên quan đến chính sách cấy ghép nội tạng, phát ngôn của Hoàng Khiết Phu không còn nghi ngờ gì nữa, chính là đang cố ý lừa gạt người dân trong nước, để che tấm màn đen lên tội ác mổ cướp nội tạng sống.

Đến năm 2012 Hoàng Khiết Phu trên một tờ Tạp chí Y học Quốc tế The Lancet phát biểu bằng văn bản tiếng Anh thừa nhận: “Trung Quốc là một Quốc gia duy nhất có một hệ thống cấy ghép nội tạng sử dụng nội tạng của tử tù.”

Hiện tại, cho đến tận ngày hôm nay ĐCSTQ vẫn không thể giải thích rõ về nguồn gốc cung cấp cho một lượng lớn nội tạng được cấy ghép. Do có một trăm triệu học viên Pháp Luân Công kiên trì nói cho thế giới biết sự thật trong 15 năm qua, tập đoàn Giang Trạch Dân và ĐCSTQ mổ cướp nội tạng sống Học viên Pháp Luân Công cùng những tội ác kinh hoàng khác đã được đưa ra ánh sáng.

Cổ Thanh Nhi

(Trách nhiệm biên tập: Thạch Diệc Ngôn)

Theo vietdaikynguyen

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc