Home » Thế giới » Hải quân Mỹ tiếp nhận “Chim lửa” MQ-8C
Theo thông báo của tập đoàn vũ khí Northrop Grumman, họ vừa chuyển giao cho Hải quân Mỹ trực thăng không người lái MQ-8C Fire Scout phiên bản hải quân vào đầu tháng 7 vừa qua.

 

Trong thời gian tới, Hải quân Mỹ sẽ tiến hành thử nghiệm “Chim lửa” MQ-8C trên bộ và trên biển trước khi đưa nó vào biên chế chính thức. 

Theo thông tin từ Northrop Grumman, hệ thống điều khiển và điện tử của “Chim lửa” MQ-8C hiện đại hơn so với phiên bản MQ-8B mà quân đội Mỹ đang sử dụng. Trang bị vũ khí, tầm hoạt động và trọng tải của loại UAV này cũng vượt trội so với MQ-8B. Nó cũng có những đặc chế để phù hợp với việc cất và hạ cánh trên các chiến hạm có bãi đỗ trực thăng, cũng như các nhiệm vụ của Hải quân.

UAV MQ-8C Fire Scout có trọng lượng 2,4 tấn và trọng tải 450kg. Nó có thể hoạt động liên tục trên không trong 24 giờ. Trực thăng này được trang bị tên lửa Raytheon AGM-175 Griffin, AGM-114 Hellfire, tên lửa dẫn đường bằng laser APKWS II.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, khả năng tác chiến của trực thăng không người lái MQ-8C Fire Scout không hề thua kém những máy bay trực thăng có người lái.

 

 

Theo danviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc