Home » Thế giới » Hải quân 5 nước Đông Nam Á tập trận chung với Mỹ
Hôm nay (15/6), lực lượng hải quân các nước Đông Nam Á bao gồm: Philippines, Brunei, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Mỹ đã phối hợp tổ chức cuộc tập trận chung thường niên kéo dài 10 ngày, nhằm tăng cường khả năng tương tác và chia sẻ kinh nghiệm.

Theo Đại úy Hải quân Sebastian Pan, chỉ huy cuộc tập trận chung Huấn luyện và Phối hợp Đông Nam Á (SEACAT), các bài diễn tập sẽ diễn ra tại eo biển Malacca, Biển Sulu và Celebes cho đến ngày 24/6.

Ông Pan cho biết thêm, các đơn vị hải quân của năm quốc gia Đông Nam Á cùng với Hải quân Mỹ sẽ cùng tham gia một bài tập huấn hạm đội dựa theo kịch bản chống khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia và các mối đe dọa hàng hải khác.


Tàu hải quân Mỹ và Malaysia phối hợp diễn tập trong cuộc tập trận chung (CARAT) năm 2008.

“Cuộc tập trận này sẽ bao gồm các hoạt động trên mặt biển, trên không, và các hoạt động đặc biệt khác; phối hợp với sự giám sát, theo dõi, và tấn công tàu địch COI từ các lực lượng hải quân khác cùng tham gia trong vùng lãnh thổ hàng hải của mình”, ông Pan nói.

SEACAT là một cuộc tập trận chung hàng năm, được tiến hành tại các tuyến đường biển quan trọng ở Đông Nam Á, nhằm đảm bảo việc kiểm soát các tuyến đường này trước mối đe dọa khủng bố, xâm phạm, và các yếu tố vi phạm luật biển xuyên quốc gia khác.

Cuộc diễn tập này cũng nhằm mục đích thúc đẩy điều phối khu vực, chia sẻ thông tin và khả năng tương tác trong một môi trường đa phương.

theo vtcnews


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc