Home » Thế giới » Bộ phim “Trung Quốc Tự do” được chiếu tại Đại học Carnegie Mellon
Bộ phim tài liệu đoạt giải “Trung Quốc Tự do: Dũng cảm theo Tín ngưỡng” đã được chiếu hôm thứ 6 tại trường Đại học Carnegie Mellon danh giá ở Pittsburgh, Pennsylvania.

 

NTD đồng sản xuất bộ phim “Trung Quốc Tự do” với đạo diễn danh tiếng Michael Perlman. Bộ phim kể về câu chuyện của Jennifer Zeng và Charles Lee. Cả hai đều bị chính quyền Trung Quốc bức hại vì từ chối từ bỏ tín ngưỡng của mình.

Shernell Smith, hiện làm việc tại Đại học Carnegie Mellon, đã rất buồn khi xem bộ phim nhưng cũng được truyền cảm hứng.

Shernell Smith nói:

“Đó là điều khủng khiếp khi phải chứng kiến, nhưng điều tôi cho rằng rất mạnh mẽ là thực tế là sự truyền đạt và cuộc đối thoại có ý nghĩa, và cách mà việc đó đột phá qua những trói buộc của những gì đang diễn ra ở đó, và ảnh hưởng của công nghệ trong việc phá vỡ những rào cản đó để thông tin và sự tự do thông tin là điều sống còn.”

Bà Zeng và ông Lee đều tập Pháp Luân Công, một môn rèn luyện tinh thần dựa trên các nguyên tắc đạo đức Chân Thiện và Nhẫn. Trong thời gian họ ở trong các trại lao động và nhà tù ở Trung Quốc, họ đã bị tra tấn cả về thể xác lẫn tinh thần. Họ cũng bị buộc phải làm ra các hàng hóa rẻ tiền để xuất khẩu.

Một sinh viên tại Đại học Carnegie Mellon đã rất ngạc nhiên rằng lại có người phản đối một môn tập ôn hòa như Pháp Luân Công.

Snakalp Kulshreshtha, sinh viên Đại học Carnegie Mellon, nói:

“Pháp Luân Công chỉ toàn là về ôn hòa và khoan dung. Vậy mà ngược lại, lại có người phản đối điều đó. Tại sao lại có thể phản đối một điều như thế chứ.”

Bộ phim cũng đã tiết lộ một trong những cáo buộc nghiêm trọng nhất đối với chính quyền Trung Quốc. Từ năm 2006, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bị buộc tội là giết hại các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ để lấy nội tạng của họ.

Pittsburgh là nơi có một trong những viện ghép tạng hàng đầu trên thế giới. Sau khi xem xong bộ phim, các bác sĩ và các nhà hoạt động nhân quyền đã nói chuyện với các khán giả về những cáo buộc cưỡng bức thu hoạch nội tạng.

Một nhân viên y tế Trung Quốc đang ở thăm Mỹ nói:

“Ước muốn duy nhất của chúng tôi là nói ra sự thật và để mọi người hiểu Pháp Luân Công là gì và điều gì hiện đang diễn ra ở Trung Quốc. Hãy từ bỏ những ảo tưởng của chúng ta về ĐCSTQ. Cũng vậy, chúng ta phải đề cao nhận thức của chúng ta, không chỉ chúng ta, mà còn phải đề cao nhận thức của hàng nghìn triệu người khác nữa.”

Bộ phim “Trung Quốc Tự do” đã nhận được nhiều giải thưởng bao gồm giải thưởng đầu tiên của Liên hoan Phim Tự do Ngôn luận ở Mỹ năm ngoái. Bộ phim dự định sẽ được công chiếu vào ngày 4 tháng 6 tới.

NTDTV


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc