Home » Thế giới » Phái đoàn quốc tế nêu bật việc lạm dụng ghép tạng ở Trung Quốc

Luật sư nhân quyền Canada, David Matas, đang ở Đài Loan để nói với các thính giả ở Trung Quốc qua Đài phát thanh Quốc tế Đài Loan với chủ đề thu hoạch nội tạng cưỡng bức bởi chính quyền Trung Quốc.

 

Ảnh lấy từ video NTDTV

 

Ông David Matas nói:

“Việc lấy tạng của các tử tù đã giảm xuống, có nghĩa là tạng lấy từ các tù nhân lương tâm đã tăng lên, đặc biệt là từ các học viên Pháp Luân Công.”

Ông Matas là một thành viên của phái đoàn quốc tế đến Đài Loan tuần này, sau khi phát hành cuốn sách “Tạng nhà nước” mà ông là đồng tác giả tháng 7 năm ngoái.

Từ năm 2006, ông Matas đã điều tra việc thu hoạch nội tạng cưỡng bức bởi các bệnh viện nhà nước Trung Quốc. Công trình của ông với nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Canada, David Kilgour, đã khiến cả hai ông được đề cử Giải Nobel Hòa bình năm 2010.

Trong bản báo cáo đầu tiên của mình, hai ông đã kết luận rằng một số lượng rất lớn người theo tập Pháp Luân Công đã bị giết chết để lấy nội tạng. Môn tập luyện tinh thần này đã bị đàn áp 13 năm qua bởi chính quyền Trung Quốc chỉ bởi vì họ không từ bỏ niềm tin vào nguyên lý Chân Thiện Nhẫn của mình. Các học viên bị bắt mà không qua bất kỳ một phiên xét xử nào

Ông Matas nói: “Khi họ nói về nhân quyền, người Đài Loan phải nói về Pháp Luân Công vì các học viên Pháp Luân Công là nạn nhân số 1 cho đến nay, chiếm 2/3 số nạn nhân bị tra tấn.”

Bác sĩ người Mỹ, Jiamchao Xu, đã điều trần trước Quốc hội Mỹ năm ngoái về việc thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc. Ông hối thúc các quan chức Đài Loan đưa vấn đề này ra với các quan chức Trung Quốc.

BS. Jianchao Xu, thành viên của tổ chức Các bác sĩ chống lại việc thu hoạch nội tạng cưỡng bức, nói:

“Nếu chúng ta đưa thông tin này cho chính quyền và nhân dân Trung Quốc, thì hy vọng rằng việc thu hoạc nội tạng cưỡng bức từ những người còn sống này sẽ chấm dứt.”

Cuốn sách “Tạng nhà nước” là một tập hợp các báo cáo từ các bác sĩ trên khắp thế giới đưa ra bằng chứng rằng các tù nhân lương tâm là một nguồn tạng lớn ở Trung Quốc. Họ đang bị giết hại để lấy nội tạng.

Ông Matas và những người đóng góp khác cho nội dung cuốn sách sẽ ở Đài Loan một tuần. Họ sẽ nói chuyện với các nhà lập pháp Đài Loan và cộng đồng y tế trong một nỗ lực nhằm chấm dứt việc thu hoạch nội tạng cưỡng bức này.

 

 

 

theo NTDTV

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc