Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Những tiết lộ đắt giá của làng giải trí Việt năm 2012

Sự đắt giá ở đây xét theo cả hai góc độ: đắt về tiền bạc (toàn tiền tỷ cả) và bài học đắt giá. Thú vị là hầu hết các câu chuyện lại liên quan đến chữ “Hỷ” trong làng giải trí.

Đắt giá vì… “nửa kín nửa hở”

Một loạt chuyện cưới xin của các ngôi sao không phải hạng xoàng đã diễn ra từ đầu chí cuối năm: MC Tuấn Tú, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, hot girl Quỳnh Chi, ca sĩ Đoan Trang, người mẫu Thúy Vinh, diễn viên Đỗ Hải Yến… Gần đây nhất là cuộc tái giá của Hoa hậu Jennifer Phạm với doanh nhân Nguyễn Đức Hải.

Nhưng dù là ai trong số những người đó cưới thì thông tin về họ cũng rất hiếm hoi. Trong trường hợp của Tăng Thanh Hà, cơn khát thông tin được giải toả khi nàng xuất hiện một lần duy nhất giải thích: “Sở dĩ tôi giữ kín chuyện này vì cuộc hôn nhân không phải của một mình tôi. Chồng tôi làm kinh doanh, anh ấy thích một đời sống bình lặng. Tôi nói về đám cưới, về cuộc hôn nhân của mình ầm ĩ trên báo chí, nghĩa là tôi không công bằng với anh ấy”.

Lần lên tiếng này, theo nàng là vì mọi thứ đã rõ ràng và muốn tránh những thông tin không chính xác. Theo nàng, đây là chuyện riêng tư, mang tính cá nhân cao nên nàng và gia đình không muốn khán giả và bạn đọc bận tâm về nó.

Chắc chắn nàng “ngọc nữ của điện ảnh Việt” thừa hiểu mình và lang quân sẽ được săn đón (hoặc dùng từ “săn lùng” cũng chẳng sai) ráo riết trong ngày cưới, nhưng cả buổi sáng hôm đó nàng đành để cánh phóng viên kẻ trèo cửa người leo cây, chạy ngược chạy xuôi bên ngoài, còn bên trong nhà nàng, mọi người… che ô đen. Câu chuyện che ô sau đó trở thành “thương hiệu” Tăng Thanh Hà, đến nỗi đám cưới của một sao tầm cỡ bên Trung Quốc là Diêu Thần cũng bị cho là “học lỏm” của Hà Tăng.

Xe hoa đi đến đầu ngõ, nàng bảo dừng lại, mở cửa kính, nói xin lỗi phóng viên. Mọi sự buồn phiền của cánh phóng viên dường như tan chảy trước vẻ đẹp rạng ngời, nụ cười tươi tắn và giọng nói dễ thương, cách ứng xử lịch thiệp của người đẹp.

Đàm Vĩnh Hưng trong đám cưới ở Hà Tĩnh
Đàm Vĩnh Hưng trong đám cưới ở Hà Tĩnh

Đám cưới ở Hà Tĩnh: Cát-xê Đàm Vĩnh Hưng ít nhất 400 triệu đồng

Chẳng bao lâu sau đám cưới của hot girl Quỳnh Chi với con trai đại gia thuỷ sản Diệu Hiền ở miền Nam, thì tại miền Trung, dù cô dâu, chú rể không phải người nổi tiếng, họ vẫn đủ sức hâm nóng dư luận trong hơn một tuần liền. Chả là có người tung lên mạng thông tin gia chủ chi đến 50 tỷ đồng (chưa rõ thực hư thế nào) và ảnh một loạt ngôi sao đến hát là Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh cùng MC Lê Anh dẫn chương trình.

Sau khi sự góp mặt của các nhân vật trên nhanh chóng được xác nhận, người ta lao vào tìm ra câu trả lời xem cát-xê hát đám cưới của Đàm Vĩnh Hưng là bao nhiêu. Cuối cùng, cơ bản sự thật về giá cát-xê mà nữ đại gia ở Hà Tĩnh trả cho nghệ sĩ đến góp vui cùng gia đình bà cũng đã được dần hé mở. Nguồn tin được nói là thân cận của nữ đại gia Hà Tĩnh cho biết mức giá cát-xê của Mr Đàm cao hơn 20.000USD.

Phi Nhung thì nói thẳng cô được trả khoảng 4.000 USD. Có tiếng tăm tương tự Phi Nhung ở hải ngoại, Quang Lê nói anh được nữ đại gia trả gấp 4 lần giá một show diễn bình thường khi anh hát ở bên Mỹ. Còn MC Lê Anh, cũng theo nguồn tin riêng của tờ báo này, được trả khoảng 2.000 Mỹ kim.

Nhưng câu chuyện không chỉ là tiền nong, mà còn là quan điểm nghệ thuật, nghề nghiệp của những người cầm ca. Tuy cách nói khác nhau nhưng về cơ bản, Diva Mỹ Linh cũng như Diva Thanh Lam chung một ý: hát cho những người trân trọng mình thì dù ở đâu, bao nhiêu tiền cũng không quan trọng.

Mỹ Linh nói: “Đám cưới là một ngày rất đặc biệt và thiêng liêng với cô dâu, chú rể. Người ta mời ca sỹ đến hát không chỉ thể hiện sự yêu mến, mà còn coi sự xuất hiện đó có thể mang phước lành đến cho cặp vợ chồng mới. Đây mới là điều đáng quý”.

Chị cũng cho rằng không nên quá đặt nặng vấn đề hát ở khách sạn sang trọng hay vùng quê xa xôi; nói như thế hóa ra ca sỹ coi thường những người có đời sống nghèo khổ sao? Còn Thanh Lam khi được đặt giả định một đám cưới tổ chức ở một vùng quê xa xôi đồng ý trả cát-xê 1 tỷ đồng, liệu chị có sẵn sàng nhận lời, chị nói: “Là nghệ sỹ, phải cảm nhận được khán giả có yêu quý mình thực sự không. Dĩ nhiên, tiền cát-xê nhiều ai chẳng thích, nhưng với kinh nghiệm làm nghề thì cần biết nên nhận lời hay không trước lời đề nghị đó”.

Thuỷ Tiên có thai và tiết lộ của mẹ chồng

Một phóng viên ảnh “săn” được khoảnh khắc cầu thủ Công Vinh dẫn ca sĩ Thuỷ Tiên vào một cửa hàng băng đĩa, dù nàng che mặt nhưng vẫn bị nhận ra. Người ta soi thấy bụng Thuỷ Tiên lùm lùm, kết nối với chuyện năm ngoái hai nhà (một ở Nghệ An và một ở Kiên Giang) đã làm lễ đính hôn cho đôi trẻ, tất cả đoán cô đang mang bầu. Nhưng vì tin đồn vốn bấy lâu đầy rẫy trong giới giải trí, nên không ai dám chắc.

Thế rồi, có phóng viên thay vì liên hệ với hai nhân vật chính (họ tắt điện thoại), đã hỏi mẹ của Công Vinh. Là người chất phác, đôn hậu, ngày 24/6/2012, bà Hồ Thị Tuệ nói trong hạnh phúc với phóng viên rằng đúng là con dâu tương lai đang có bầu tháng thứ 3.

Theo lời bà, sau khi Thủy Tiên sinh con thì sang năm 2013 mới tổ chức lễ cưới. “Có cháu là mừng rồi! Thủy Tiên có nghén và bị ốm một chút. Tôi mới vào chơi 20 ngày vừa về. Cả hai bên nội ngoại đều rất vui”. Như vậy, có thể là tháng 12/2012 hoặc tháng 1/2013, Thuỷ Tiên sẽ sinh hạ quý tử cho Công Vinh!

Theo lời phóng viên thực hiện bài phỏng vấn này, anh đã bị một “người trong cuộc” trách là đưa tin thất thiệt. Chỉ đến khi phóng viên đó cho xem bằng chứng xác thực là lời bà Tuệ hạnh phúc nói về đứa cháu tương lai thì người này mới thoải mái bỏ qua mọi chuyện.

Nhưng câu chuyện lại không êm xuôi khi một số người đặt vấn đề “ăn cơm trước kẻng” là không hay, những người nổi tiếng như Thuỷ Tiên thì lại càng phải mẫu mực trước công chúng. Dù vậy, ý kiến này chỉ là thiểu số. Có vẻ như đã qua lâu rồi cái thời mà “sống thử” bị coi là một vấn nạn.

Nay người ta đã biết hướng dẫn trẻ mới lớn cách sống sao cho an toàn và trách nhiệm, thay vì cấm cản vì càng cấm càng vô ích. Vì thế, chuyện mang bầu của Thuỷ Tiên nhận được cái nhìn thiện cảm của xã hội, bởi suy cho cùng, đó là quả ngọt của một tình yêu nghiêm túc.

“Hoa hậu nghìn đô”

Đây là tâm điểm chú ý của dư luận hồi cuối tháng 5 đầu tháng 6/2012. Công an triệt phá đường dây mại dâm cao cấp với giá 1000 USD, lộ ra trong đó cô gái từng là người mẫu – Hồng Hà. Từ đây, đường dây bán dâm nghìn đô tiếp tục bị phanh phui với Hoa khôi đồng bằng Sông Cửu Long Mỹ Xuân, rồi hot girl Jenny Phương…

Ở thời điểm đó, có cảm tưởng người ta ngóng chờ mỗi ngày thêm một cái tên mới trong giới hoa hậu, người mẫu được phát lộ để làm “trong sạch hơn” giới showbiz, dù nó vốn chẳng trong lành gì mà đầy rẫy scandal. Chỉ cần một cái tên viết tắt, lập tức người ta đoán ra tên sao nữ giải trí và lùng sục tìm kiếm thông tin, hình ảnh.

Nhưng với một số trang tin, việc chạy theo tin giật gân đã khiến họ “say máu” trò “đoán tên” viết tắt mà quên rằng, nếu nêu sai là huỷ hoại danh dự của cả đời người khác. Điển hình hai nạn nhân của trò “đoán tên” này là ca sĩ, diễn viên Ngân Khánh và người mẫu Trang Nhung.

Chỉ từ một thông tin chưa được kiểm chứng, với tên viết tắt là T.N, N.K, nhiều trang tin giật lên thẳng thừng theo kiểu: Người đẹp bán dâm tiếp tục bị lộ là T.N, được cho là Trang Nhung và N.K, được cho là Ngân Khánh! Sau này, cả hai cô gái nạn nhân của kiểu đưa tin thất thiệt đã nói về quãng thời gian khủng khiếp khi bị mang tiếng bán dâm, và hành trình họ quyết liệt tìm lại danh dự. Các trang tin trên đã phải gỡ bài và xin lỗi Ngân Khánh, Trang Nhung.

Trong loạt sự kiện này, còn có một góc khuất về cô gái mang danh hot girl Jenny Phương. Tuy không phải là người bị thông tin sai, thậm chí cô gái này còn gây nhiễu loạn thông tin hòng cứu vớt danh dự, nhưng sau đó những giọt nước mắt ân hận, lời van lơn của gia đình và chính cô đã được nhiều người thông cảm.

Chuyện về Jenny Phương cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh những người làm thông tin rằng, nếu chỉ có giật gân thì tình người cũng không còn. Vì vậy, tiết lộ này lại trở thành một bài học đắt giá.

theo datviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc