Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hết tập trận, Trung Quốc lại xâm phạm chủ quyền của Việt Nam
Theo Tân hoa xã, 3 tàu chiến thuộc Hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc ngày 7/2 đã kết thúc cuộc tập trận và tuần tra kéo dài 7 ngày trên Biển Đông.

Cuộc tập trận trên Biển Đông vừa qua của Hạm đội Bắc Hải được truyền thông Trung Quốc rầm rộ đưa tin

Sau đó, đội tàu trên, gồm tàu khu trục tên lửa Thanh Đảo và hai tàu hộ vệ tên lửa Yên Đài, Diêm Thành đã tuần tra trái phép ở vùng biển gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Theo Tân hoa xã, trong lúc tuần tra ở cái gọi là “Nam Sa” (cách Trung Quốc gọi quần đảo Trường Sa của Việt Nam) và các vùng biển liền kề, hạm đội tàu chiến đã “duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao” và thực hiện các cuộc tập trận với nội dung trục xuất các tàu “xâm nhập” vùng biển mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền. Ngoài ra, đội tàu này còn tiến hành một cuộc diễn tập chống cướp biển.

Tiếp tục giọng điệu khoa trương, Tân hoa xã còn rêu rao rằng đội tàu Hạm đội Bắc Hải còn gửi lời chúc mừng năm mới tới binh lính và cán bộ Trung Quốc đang đồn trú trái phép trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Đây rõ ràng là hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, làm phức tạp thêm tình hình tranh chấp lãnh thổ căng thẳng ở Biển Đông.

Được biết, đội tàu chiến trên của Trung Quốc sẽ đến Tây Thái Bình Dương để tiếp tục diễn tập trong những ngày Tết Nguyên đán sắp tới.

Linh Phương

PetroTimes, dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc