Home » Sức khỏe, Tiêu Điểm » Hạt hướng dương có chứa chất gây teo não và ung thư
Mấy ngày gần đây, các phương tiện truyền thông Trung Quốc rầm rộ đưa tin về 7 loại hạt hướng dương rang chín lưu hành trên thị trường có chất gây teo não và ung thư.
Theo thông tin của kênh truyền hình “Tin tức giờ cao điểm” phát vào buổi tối ngày 22 tháng 2 vừa qua trên sóng CCTV, phòng vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Tô Châu (tỉnh Chiết Giang) đã công bố kết quả về cuộc sát hạch thực phẩm lưu hành trong siêu thị cũng như các điểm bán lẻ trong thành phố. Trong đó, phát hiện đến 7 loại hạt hướng dương chứa chất aluminiferous, gây teo não và ung thư cho người tiêu dùng.
Hạt hướng dương có chứa chất gây teo não và ung thư 1
Hình ảnh ngâm kiểm duyệt những mẫu hạt hướng dương đóng sẵn bao bì trên thị trường Trung Quốc.
Theo kết quả điều tra cho thấy, chất aluminiferous này chính là phèn, có chứa nhôm nhằm bảo quản mùi vị cũng như giữ cho hạt hướng dương có thể giòn, thơm ngon lâu nhất. Song chất phèn có chứa nhôm này khi vào cơ thể con người rất khó có thể đào thải, bài tiết ra ngoài, nó gây tác hại trực tiếp đến tế bào thần kinh, gây suy giảm trí nhớ…
Giáo sư trường Đại học Nông nghiệp và Dinh dưỡng Trung quốc Phạm Chí Hồng cho biết:“Ngoài chất phèn chứa nhôm nhằm bảo quản mùi vị và độ thơm ngon của hạt hướng dương, những hạt hướng dương trong bao bì đóng gói sẵn này còn có chứa thêm bột talc (được dùng trong công nghiệp làm chất chống dính, ép cao su) nhằm tạo độ bóng đẹp cho vỏ hạt. Loại bột này chính là nguyên nhân dẫn đến ung thư cho người sử dụng.”

theo kenh14


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc