Home » Thế giới » Cốc Khai Lai đã bán nội tạng cho các nhà máy nhựa hóa thi thể
Một tổ chức nhân quyền toàn cầu nói rằng họ có băng ghi âm điện thoại cho thấy Cốc Khai Lai, vợ của quan chức Trung Quốc ngã ngựa Bạc Hy Lai, đã dính líu vào việc bán nội tạng của những người bị bức hại. Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công, WOIPFG, đã công bố một bản báo cáo mới hôm thứ 3. Tổ chức này nói rằng Cốc Khai Lai đã hưởng lợi từ việc kinh doanh hóa nhựa thi thể nở rộ ở Trung Quốc hơn một thập kỷ trước.

Ảnh lấy từ video NTDTV

Cốc Khai Lai và Bạc Hy Lai đã dính líu vào việc nhựa hóa thi thể từ cuối những năm 90 đến đầu những năm 2000. Bạc Hy Lai hồi đó là Thị trưởng Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Vào khoảng cùng thời gian đó, cựu lãnh đạo cộng sản Giang Trạch Dân bắt đầu cuộc đàn áp môn tập luyện tinh thần Pháp Luân Công. Bạc Hy Lai và cánh tay phải của ông này, Vương Lập Quân, đã tích cực ủng hộ mệnh lệnh của Giang Trạch Dân là “nhổ tận gốc” Pháp Luân Công, hồi đó có khoảng 70 đến 100 triệu người theo tập.

Giáo sư Wang Zhiyuan, WOIPFG nói:

“Các học viên Pháp Luân Công đã trở thành nạn nhân theo nhiều cách. Một là bị cưỡng bức mổ lấy nội tạng, và bị giết chết trong quá trình đó. Hai là, Vương Lập Quân có một trung tâm nghiên cứu thuốc tiêm dùng trong cấy ghép tạng và các học viên Pháp Luân Công đã bị dùng để thí nghiệm và bị chết. Cũng vậy, những người khác bị tra tấn đến chết, hoặc bị trực tiếp bị giết để lấy thi thể dùng cho việc nhựa hóa.

Giáo sư Wang nói rằng tổ chức của mình đã thu thập nhiều bằng chứng bao gồm băng ghi âm các cuộc điện thoại cho thấy tội ác của Cốc Khai Lai. Trong một đoạn băng, một nhà điều tra đã đóng giả làm thư ký của bí thư Xia Dereng, người đứng thứ 2 tỉnh Liêu Ninh, và gọi điện cho Sun Guangtian, giám đốc công an Đại Liên từ 2000 đến 2003.

Nhà điều tra – NĐT:

“Rất nhiều việc đã xảy ra. Bất kể là như thế nào, đừng để lộ rằng vợ của Bạc Hy Lai, Cốc Khai Lai, đã bán thi thể của các học viên Pháp Luân Công, trong trường hợp có người hỏi.”

Sun Guangtian:

“Ai đang nói vậy?”

NĐT:

“Tôi tên là Wong.”

Sun Guangtian:

“Thư ký của bí thư Xia tên là Wong?”

NĐT:

“Vâng, tôi mới chuyển về đây.”

Sun Guangtian:

“Oh.”

NĐT:

“Anh làm được việc này chứ?”

Sun Guangtian:

“Oh, anh nói đi.”

NĐT:

“Nếu các phòng ban khác hỏi về việc này, anh nhớ đừng có tiết lộ điều gì cả.”

Sun Guangtian:

“Hm, anh còn muốn bảo tôi điều gì khác nữa không?”

NĐT:

“Việc nữa là, Bí thư Xia muốn tôi bảo anh bảo những người ở Sở công an Đại Liên ngày trước cũng phải giữ bí mật.”

Sun Guangtian:

“Bảo bí thư Xia hãy tin tôi; tôi sẽ đảm bảo rằng việc này được thực thi.”

WOIPFG cũng đã liên hệ với một quan chức ở Phòng 610, một cơ quan đứng trên cả pháp luật được thành lập chỉ để đàn áp Pháp Luân Công.

NĐT:

“Anh có biết các anh là một nhóm tội phạm không? Khi cuộc đàn áp chấm dứt, anh đã nghĩ về những gì sẽ đến với mình chưa? Hãy nhìn Cốc Khai Lai… trên bề mặt…”

Ông Zhao, quan chức Phòng 610:

“Cốc Khai Lai đã bán nội tạng của Pháp Luân Công”

NĐT:

“Anh nói gì?”

Ông Zhao:

“Tôi nói, Cốc Khai Lai, bà ấy đã bán nội tạng của những người tập Pháp Luân Công.”

Ông Zhao:

“Mà không chỉ là của Pháp Luân Công.”

Năm 1999, nhà giải phẫu Đức Gunther von Hagens đã thành lập nhà máy nhựa hóa thi thể đầu tiên của Trung Quốc ở Đại Liên. Các nhà máy tương tự đã sớm xuất hiện ở đó và ở khắp Trung Quốc. Việc bảo quản và trưng bày các thi thể người là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Nhiều nhà máy xử lý thi thể không thể ghi chép lại là những thi thể người đó đến từ đâu.

NTDTV


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc