Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Người tình Bạc Hy Lai bị giết làm mẫu vật triển lãm?
Trong thời gian diễn ra triển lãm “Nghệ thuật từ những xác chết” (Body Words) diễn ra ở thành phố Đại Liên trước đây, một mẫu vật trong hình dáng người phụ nữ mang thai khiến nhiều người dân Trung Quốc nghi ngờ đó là tình nhân cũ từng mất tích bí ẩn của chính trị gia nổi tiếng.

Khách tham quan tới triển lãm đặc biệt này cho rằng cơ thể người phụ nữ mang thai được trưng bày tại đây chính là Trương Vĩ Kiệt, người tình cũ của Bạc Hy Lai và từng là nữ biên tập viên nổi tiếng của Đài Truyền hình Đại Liên, theo Boxun – một trang tin của người Trung Quốc ở hải ngoại.

Cũng theo nguồn tin này, Trương có quan hệ tình cảm với chính trị gia họ Bạc vào năm 1998 và từng công khai thách thức bà (vợ Bạc Hy Lai) sau khi phát hiện mình có thai.

Bộ xương người có nhiều nét giống nữ MC Trương Vĩ Kiệt

Bộ xương người có nhiều nét giống nữ MC Trương Vĩ Kiệt

Tuy nhiên, Cốc phu nhân đã tìm cách “hạ gục” đối thủ, đưa nữ biên tập viên rời khỏi vị trí mơ ước ở đài truyền hình.

Thậm chí, bà Cốc bị cho là đã nhờ công an thành phố để uy hiếp khiến cô Zhang bị đuổi việc. Sau khi rời đài truyền hình, Trương đã làm đơn kiện bà Cốc Khai Lai cho tới khi mắc bệnh rối loạn thần kinh và bị giam giữ bí mật trong Khách sạn Nam Sơn Đại Liên, tờ Boxun đưa tin.

Trong khoảng thời gian này, nữ biên tập viên xinh đẹp bị đồn là đã nhiều lần tự tử nhưng không thành trước khi đột ngột biến mất “không một dấu vết”.

Mẫu vật người phụ nữ mang thai bí ẩn tại triển lãm Body Words được cho là có dáng mặt, hộp sọ giống biên tập viên Trương Vĩ Kiệt trong khi bào thai trong cơ thể xác ướp này còn nguyên vẹn và đã rõ hình hài tương xứng với khoảng thời gian cô mang thai trước khi mất tích (thai nhi khoảng 8 tháng tuổi).

Trước nghi ngờ ngày một lớn, nhiều người đã lên các diễn đàn trực tuyến thắc mắc với văn phòng công ty Von Hagens Plastination có trụ sở ở Đại Liên về việc sử dụng xác người trong các triển lãm Body Worlds.

Một số người cho rằng chính ông Bạc Hy Lai đã phê chuẩn quyền hoạt động cho công ty này khi còn là thị trưởng thành phố Đại Liên vào năm 1999.

Do vậy, các xác người được sử dụng trong triển lãm đều là của người dân trong thành phố.

Ảnh minh họa

 

Chính trị gia Bạc Hy Lai, cựu Thị trưởng thành phố Đại Liên – người bị đồn liên quan tới chuyện tình cảm với nữ biên tập viên họ Zhang

Khi cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai cai quản Liêu Ninh cũng là cao điểm bức hại Pháp Luân Công. Khi đó, có hai nhà máy thi thể lớn tại Đại Liên.

Tháng 8/2012, Nhật báo Đô thị Phương Nam đưa tin chi tiết về 2 nhà máy thi thể khi chính quyền Trung Quốc xét xử Cốc Khai Lai, vợ của Bạc Hy Lai.

Người ta còn loan tin người sáng lập công ty Von Hagens Plastination – ông Gunther von Hagens từng có quan hệ đặc biệt với chính trị gia họ Bạc. Tuy nhiên, con trai ông này là Rurik vo Hagens khẳng định, gia đình họ không hề có bất cứ mối liên hệ cá nhân hay công việc nào với Bạc Hy Lai.

Tiến sĩ Gunther von Hagens bên các “tác phẩm” của mình

Tiến sĩ Gunther von Hagens bên các “tác phẩm” của mình

Những thi thể nhựa hóa từ Đại Liên được trưng bày tại hơn 20 nước với gần 20 triệu người xem. Công ty Hồng Phong Đại Liên là một trong những nhà máy hóa chất nhựa được cho là cũng dính líu đến nhà máy này. Tổng giám đốc Hồng Phong Đại Liên, và là giáo sư Đại học Y khoa Đại Liên – Tùy Hồng Cầm đã thú nhận với những điều tra viên Quốc tế rằng những cái xác do công an cung cấp.

“Tôi không hiểu tại sao Trung Quốc có thể cho phép loại hình kinh doanh hoàn toàn đi ngược với nguyên tắc đạo đức cơ bản như thế hoạt động trên đất nước họ! Và liệu chính quyền Đại Liên có vì lợi ích mà để cho một công ty vô nhân tính như thế tiếp tục trục lợi trên thân xác người dân thành phố? Đó thực sự là một cách kiếm tiền nhơ bẩn và không thể chấp nhận!”, một người bức xúc chia sẻ trên trang Sina Weibo.

Theo tinhhoa

Tin liên quan:

>> “Nhà máy thi thể” ở Đại Liên qua lời kể nhân chứng

>> Cốc Khai Lai đã bán nội tạng cho các nhà máy nhựa hóa thi thể

>> Hãy điều tra nguồn gốc của các thi thể được triển lãm


3 ý kiến dành cho “Người tình Bạc Hy Lai bị giết làm mẫu vật triển lãm?”

  1. chung cư cầu giấy 25/01/2015

    những câu chuyện đọc mà rợn cả người

    Reply
  2. Pham Văn Đông 31/01/2015

    Thật bẩn thỉu

    Reply
  3. Tâm 19/04/2016

    Thật dã man ,đã là người với người thì đều bình đẳng như nhau cả sau chính phủ trung quốc lại cho phép làm những hành vi buôn bán nội tạng,xác người vì mục đích lợi nhuận chứ .Chúng ta đều là con người đều bình đẳng như nhau mà ! Thật là một tội ác khó có thể tha thứ được.Nhất định họ sẽ gặp nhân quả báo ứng.Gieo nhân nào thì gặp quả ấy!NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    Reply

Ý kiến bạn đọc