Home » Thể thao » Wimbledon chứng kiến cú sốc đầu tiên
Đương kim vô địch Roland Garros, tay vợt nữ nổi tiếng Trung Quốc Li Na bất ngờ thất bại trước đối thủ dưới cơ Sabine Lisicki ở vòng hai.

Li Na khởi đầu hứa hẹn và giành chiến thắng trong set đầu tiên nhờ những tình huống đánh bóng nửa nảy chuẩn xác. Tuy nhiên, trong hai set còn lại cô không phát huy được lợi thế và thiếu ổn định trong một số tình huống quyết định, để rồi phải nhận trận thua cay đắng với tỷ số chung cuộc 3-6, 6-4, 8-6.

Li Na đã có cơ hội chiến thắng, nhưng bỏ lỡ một cách đáng tiếc.
Li Na đã có cơ hội chiến thắng, nhưng bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

“Quả là một trận đấu khó khăn”, Li chia sẻ. “Nhưng tôi nghĩ cả hai chúng tôi đều đã thi đấu tốt. Tôi không cho rằng mình đã phạm phải sai lầm nào đó, chỉ là tôi không may mắn thôi. Tôi đã có hai cơ hội giành match-point, nhưng không thể tận dụng”.

Trước trận đấu Sabine không phải cái tên thực sự đáng chú ý, dù vừa đánh bại Daniela Hantuchova để giành chức vô địch giải Edbgaston Championship tuần trước.

Suốt một năm qua, đối thủ lớn nhất của Sabine là những chấn thương dai dẳng. Cô cũng chỉ xếp hạng 62 thế giới, thua kém nhiều so với Li Na – đứng vị trí thứ tư, thắng 14 trong 15 trận thuộc Grand Slam năm nay (thất bại duy nhất là trước Kim Clijsters ở chung kết Australia Mở rộng), đồng thời là tay vợt đầu tiên người Trung Quốc vô địch nội dung đánh đơn ở Grand Slam (giải Roland Garros).

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy đến, theo cái cách không thể thất vọng hơn đối với Li Na.

Trong set thứ ba quyết định Li Na vượt lên dẫn trước 5-3, và cơ hội chiến thắng càng trở nên rõ ràng khi cô chiếm ưu thế ban đầu ngay trong game giao bóng của Lisicki với tỷ số 40-15. Ngôi sao người Trung Quốc nắm trong tay hai cơ hội giành match-point. Tuy nhiên, trong thoáng chốc lơ là, cô đã phải trả giá đắt khi để Lisicki gỡ lại bằng một loạt pha bóng ăn điểm – trong đó có hai cú ace.

Sau đó chính Lisicki đã kiếm được match-point, và tận dụng thành công khi đối thủ tung ra một cú đánh thuận tay quá tầm. Sau chiến thắng bất ngờ và kịch tính, tay vợt 21 tuổi đã bật khóc.

“Tôi luôn muốn tận hưởng từng khoảnh khắc được góp mặt ở đây, và chiến thắng hôm nay là một lần như thế. Đó cũng chính là điều tôi tự nhủ thầm khi đang bị dẫn trước trong set thứ ba”, tay vợt trẻ người Đức nói. “Tôi luôn nghĩ rằng mình phải chiến đấu đến cùng và ở lại với giải đấu lâu hơn nữa”.

Đây là chiến thắng thứ 12 trong 13 trận trên mặt sân cỏ gần đây của Lisicki. Năm 2009 cô từng vào tứ kết Wimbledon.

Ở vòng đấu tới Lisicki sẽ gặp đối thủ người Nhật Bản Misaki Doi, người đã đánh bại Zheng Jie – tay vợt từng lọt vào bán kết Wimbledon năm 2009.

Sau trận đấu Li thừa nhận một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại là không khắc chế được những pha giao bóng uy lực của Lisicki.

Khi được hỏi có phải chiến thắng ở Roland Garros đã ảnh hưởng đến năng lực thi đấu tại Wimbledon hay không, Li – từng lọt vào tứ kết các năm 2006 và 2010 – khẳng định: “Không. Tôi không hề cảm thấy áp lực. Thay đổi duy nhất là các đối thủ trông đều mạnh hơn. Họ dường như thi đấu với tinh thần không có gì để mất”.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số sáu Francesca Schiavone đã vượt qua Barbora Zahlavova Strycova với tỷ số 7-5, 6-3, trong khi cựu số một thế giới Ana Ivanovic dễ dàng đánh bại Eleni Daniilidou 6-3, 6-0.

Tuy nhiên, hạt giống số 14 Anastasia Pavlyuchenkova đã phải chịu gác vợt trước trước người đồng hương Nga và là cựu số ba thế giới Nadia Petrova với tỷ số 6-3, 6-3. Trận này Pavlyuchenkova mắc đến 24 lỗi tự đánh bóng hỏng.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc