Home » Thể thao » Venus Williams khởi đầu suôn sẻ tại Wimbledon
Chỉ mất 59 phút, tay vợt từng 5 lần vô địch Wimbledon dễ dàng giành chiến thắng trước Akgul Amanmuradova trong trận mở màn chiều thứ hai.


Venus có rất nhiều kinh nghiệm tại Wimbledon.

Thi đấu tại sân số hai trong ngày khai mạc, Venus Williams đã buộc đối thủ chờ khoảng 10 phút trước khi ra sân với bộ trang phục áo liền váy màu trắng lạ mắt, để lộ lưng trần hình tam giác.

Việc thay đổi thói quen ăn mặc dường như đã tạo cảm hứng thi đấu cho Venus. Trong suốt trận đấu, Venus chỉ phạm 5 lỗi tự đánh hỏng, tất cả đều diễn ra trong set đầu. Cựu tay vợt số một thế giới cũng có 4 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, trước khi giành chiến thắng 6-3, 6-1 chỉ trong khoảng 1 tiếng thi đấu.

Ở vòng 2, Venus sẽ gặp Kimiko Date-Krumm, người vừa thắng Katie O’Brien 6-0, 7-5 để trở thành tay vợt nhiều tuổi thứ hai giành một trận thắng trong lịch sử Wimbledon.

Ở tuổi 40, Kimiko là người nhiều tuổi thứ ba tham dự Wimbledon trong kỷ nguyên mở rộng, đồng thời là tay vợt già nhất tại giải năm nay.

Ba năm trước, Kimiko bất ngờ rút lại quyết định giải nghệ, tuy nhiên tại hai giải Wimbledon gần đây cô đều bị loại ở vòng một. Thành tích tốt nhất của tay vợt nữ người Nhật tại Grand Slam thứ ba trong năm là vào bán kết năm 1996, khi thua nhà vô địch Steffi Graf.

Kimiko đã giành 8 danh hiệu trong sự nghiệp, trong đó danh hiệu gần nhất là chức vô địch tại Seoul năm 2009. Chiến thắng đó diễn ra vào đúng sinh nhật lần thứ 39 của Kimiko, giúp cô trở thành tay vợt nhiều tuổi thứ hai trong kỷ nguyên mở rộng giành một chức vô địch đơn WTA, chỉ thua thành tích của Billie Jean King năm 1983.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc