Home » Thể thao » Nadal lần thứ sáu vô địch Barcelona Mở rộng
Trong trận chung kết tối qua, tay vợt nam số một thế giới một lần nữa khiến người đồng hương Tây Ban Nha David Ferrer ôm hận.

Trận đấu hôm qua chính là màn tái hiện của trận chung kết giải Monte Carlos Masters cách đây một tuần. Rafael Nadal vẫn tỏ ra mạnh mẽ trên mặt sân đất nện, và khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng trong set đầu tiên.

Tưởng như bất ngờ sẽ diễn ra khi quãng đầu set hai Ferrer có thời điểm vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên Nadal nhanh chóng trở lại và thắng bốn game liên tiếp còn lại để lên ngôi. Chung cuộc anh giành chiến thắng 6-2, 6-4.

Nadal đang là ông vua thực sự trong làng quần vợt nam.
Nadal đang là ông vua thực sự trong làng quần vợt nam.

Như vậy, kể từ năm 2009 đến nay tay vợt 24 tuổi vẫn bất bại trên mặt sân đất nện sở trường. Mạch chiến thắng của anh đã được nâng lên con số 34 trận.

Trước đây, Nadal đã 5 lần liên tiếp vô địch Barcelona Mở rộng – trong đó có hai trận thắng Ferrer ở chung kết năm 2008 và 2009. Năm ngoái Nadal không thể dự giải vì chấn thương đầu gối.

Trong kỷ nguyên của những giải đấu Mở rộng, Nadal là người đầu tiên có nhiều hơn 12 chức vô địch chỉ trong hai giải đấu (ở giải Monte Carlos Masters, anh 7 lần liên tiếp đăng quang).

“Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng lần này và cảm thấy thật đáng tiếc cho David. Anh ấy đang có một năm thi đấu tuyệt vời và xứng đáng có được một danh hiệu. Chỉ thật không may cho anh ấy khi phải gặp tôi trong ba trận chung kết ở giải này”, Nadal hài hước nói.

Nadal đã khởi đầu rất tốt trong trận đấu hôm qua. Anh vượt lên dẫn 4-1 sau khi giành break ở game thứ ba và thứ năm. Ferrer sau đó giành lại được một break, nhưng tay vợt số sáu thế giới không thể làm nhiều hơn. Anh để thua trong game giao bóng sau đó, trước khi chứng kiến Nadal giành chiến thắng ở game cuối cùng.

Sang set hai, Ferrer tấn công quyết liệt và thành công trong những tình huống lên lưới để vượt lên dẫn 4-2. Tuy nhiên ngay sau đó Nadal giành break và thắng tiếp trong game giao bóng để gỡ hòa.

Đến lúc này Ferrer bắt đầu có dấu hiệu dính chấn thương, và Nadal đã không khoan nhượng. Anh giành chiến thắng áp đảo trong hai game còn lại để có trận thắng thứ 501 trong sự nghiệp.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc