Home » Thể thao » Sông Lam Nghệ An thua mất mặt ở sân Hàng Đẫy
Đội bóng của cựu tuyển thủ Hữu Thắng lại gây thất vọng khi để Hòa Phát Hà Nội chỉ còn 9 người từ giữa hiệp hai đánh bại với tỷ số 2-1 trên sân Hàng Đẫy, ở vòng 17 V-League chiều chủ nhật.

Đây là trận thua liên tiếp của Sông Lam Nghệ An. Một tuần trước ở sân Lạch Tray, họ bị Hải Phòng đánh bại với bàn thắng duy nhất của ngoại binh Netto. Ở trận đấu đó, Sông Lam mất nhiều trụ cột. HLV Hữu Thắng xem đó là một phần của nguyên nhân thất bại. Phần còn lại do Sông Lam không chịu được sức ép từ sự quá khích của CĐV Hải Phòng. Nhưng thất bại 1-2 trước Hòa Phát, Hữu Thắng không thể tìm ra lý do bào chữa. Cựu trung vệ tuyển Việt Nam cho rằng, Sông Lam chơi không tốt và xứng đáng thua. Hữu Thắng thẳng thừng bác bỏ ý kiến cho rằng, cầu thủ của anh không chịu đá vì gặp lại HLV Nguyễn Thành Vinh – người từng nhiều năm dẫn dắt Sông Lam trước khi ra Hòa Phát. Thua trận nhưng Sông Lam vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng bởi đội đeo bám họ gần nhất là SHB Đà Nẵng đã thua Hà Nội T&T 1-3 trên sân Chi Lăng. Khoảng cách giữa Sông Lam và SHB Đà Nẵng lúc này là 4 điểm. Cựu tuyển thủ Việt Nam cho rằng, Sông Lam giờ neo người (do chân sút chủ lực Kavin chấn thương nghỉ hết mùa), vì thế phải cố gắng từng trận, theo đuổi đến cùng mục tiêu vô địch V-League năm nay.

Hòa Phát
Hòa Phát (xanh) cản bước SLNA. Ảnh: Hoàng Hà.

Dự khán trận Hòa Phát – Sông Lam Nghệ An ở vòng 17 có HLV Goetz – người sẽ ký hợp đồng làm HLV tuyển Việt Nam trong hai năm vào chiều 6/6. Ông Goetz cho biết sẽ theo dõi kỹ V-League và giải hạng Nhất để có thể tìm ra những tài năng tốt nhất cho các đội tuyển Việt Nam. Chăm chú theo dõi diễn biến suốt 90 phút nhưng vị HLV người Đức không đưa ra bình luận nào.

Hòa Phát mới có 18 điểm, rất cần chiến thắng để thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Vì thế, họ nhập cuộc cởi mở với ý đồ tìm bàn thắng sớm. Chỉ chơi với một tiền đạo đúng nghĩa là Timothy nhưng Hòa Phát tạo ra nhiều sức ép lên khung thành Sông Lam. Cơ hội đầu tiên đến với họ ở phút 12. Quả đá phạt của Đình Hưng đưa bóng vừa tầm sút của Hữu Hoàng nhưng cú ra chân rất nhanh của cầu thủ này lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Diễn biến còn lại của hiệp một chứng kiến sự lấn lướt của Hòa Phát. Chân sút chủ lực Timothy, cầu thủ nhập tịch Phan Lê Issac, ngoại binh Henry đều có cơ hội mở tỷ số nhưng tất cả đều không tận dụng thành công. Sông Lam dù ra sân với những cầu thủ tốt nhất nhưng đã không có nhiều phản ứng trước sức ép của Hòa Phát. Họ hầu như không đe dọa được khung thành đội chủ nhà trong suốt 45 phút đầu tiên.

HLV Goetz theo dõi hai đội từ trên khán đài. Ảnh: Hoàng Hà.
HLV Goetz theo dõi hai đội từ trên khán đài. Chiều thứ hai ông sẽ ký hợp đồng với VFF. Ảnh: Hoàng Hà.

Hiệp hai vừa trôi qua được gần 10 phút, Hòa Phát có bàn mở tỷ số. Trung vệ gốc Brazil Nguyễn Hoàng Helio phạm lỗi với Timothy trong vòng cấm địa và từ chấm 11m, chân sút người Nigieria sút hạ thủ môn Quốc Cường của đội khách. Chơi không khá hơn sau bàn thua nhưng phút 64, Sông Lam gỡ hòa. Hậu vệ Thanh Vân của chủ nhà dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa. Nguyễn Hoàng Helio không phạm sai lầm nào trong pha đá phạt đền đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bị gỡ hòa, Hòa Phát còn chịu thiệt lớn bởi Thanh Vân phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Trong thế thiếu người, Hòa Phát tiếp tục vượt lên ở phút 67. Cho rằng hậu vệ Sông Lam phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài Đỗ Quốc Hoài chỉ tay vào chấm phạt đền. Lần thứ hai Timothy thực hiện pha đá phạt từ chấm 11m đưa Hòa Phát dẫn trước 2-1. Sau bàn thắng thứ hai hơn 10 phút, tới lượt Timothy nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Hòa Phát chỉ còn 9 người trong quãng thời gian còn lại. Chơi hơn hai người nhưng Sông Lam không thể có bàn gỡ hòa bởi họ chơi quá đơn điệu trong khi Hòa Phát đã lui về chơi tử thủ, bảo vệ thành công tỷ số 2-1.

Vòng 17 Eximbank V-League
TT Đội Trận T H B Điểm
1 Sông Lam Nghệ An 16 11 2 3 35
2 SHB Đà Nẵng 17 9 4 4 31
3 Thanh Hóa 17 8 4 5 28
4 TĐCS Đồng Tháp 17 7 6 4 27
5 Hà Nội T&T 16 8 3 5 27
6 Hoàng Anh Gia Lai 17 6 5 6 23
7 Navibank Sài Gòn 17 6 5 6 23
8 Becamex Bình Dương 17 5 7 5 22
9 Hòa Phát HN 17 6 3 8 21
10 XM The Vissai NB 17 5 4 8 19
11 Vicem Hải Phòng 17 4 7 6 19
12 Khatoco Khánh Hòa 16 5 3 8 18
13 Hà Nội ACB 17 5 1 11 16
14 Đồng Tâm Long An 17 3 6 8 15

Khoa Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc