Home » Thể thao » Gullit mất việc ở Chechnya
Huyền thoại bóng đá Hà Lan bị cáo buộc là một tay ăn chơi trác táng và nhận trát sa thải chỉ sau năm tháng làm HLV trưởng CLB Terek Grozny.

Quyết định sa thải Gullit được công bố hôm qua, chỉ năm phút sau trận Terek thua chủ nhà Amkar 0-1 vì một pha đá phản lưới nhà ở giải Ngoại hạng Nga. Trước trận đấu một ngày, nhà cầm quân 48 tuổi đã nhận tối hậu thư từ ban lãnh đạo rằng chỉ có thắng ông mới có thể cứu vãn cho chiếc ghế đang lung lay dữ dội.

“Gullit không còn là HLV của Terek”, hãng tin Interfax dẫn lời Ramzan Kadyrov, cựu thủ lĩnh phiến quân nay giữ chức Tổng thống Chechnya đồng thời là chủ tịch đội bóng. “Thật không may, Gullit không chứng tỏ được khí phách của một nhà cầm quân. Dưới thời ông ấy, Terek chơi tệ hại”.

Gullit từng được đón tiếp trọng vọng, nhưng phải ra đi trước thời hạn vì không đáp ứng được mong đợi từ ông chủ quyền lực Kadyrov (trái).

Terek sau đó ra một thông cáo chính thức khác lý giải thêm về quyết định sa thải Gullit: “Ông ấy chẳng hiểu gì về các học trò. Gullit cần biết rằng ông ta được mời đến đây không phải chỉ để chơi bời ở các hộp đêm, mà để đem lại sự tiến bộ và thành tích cụ thể cho đội bóng”.

CLB thành phố Grozny cho biết sẽ tạo điều kiện để Gullit ở lại, nếu ông chấp nhận xuống làm việc ở đội trẻ. Tuy nhiên, họ đồng thời nhấn mạnh rằng “đội bóng không còn xem Gullit là HLV trưởng”.

Gullit tỏ ra không bất ngờ khi biết ông bị sa thải: “Nhìn thái độ của các cầu thủ , tôi biết mình vẫn phải ra đi ngay cả khi Terek thắng trận. Vấn đề ở đây không nằm ở kết quả thắng thua của đội bóng”. HLV người Hà Lan thậm chí còn nói lời tạm biệt với các học trò từ trong phòng thay đồ trước khi trận đấu diễn ra.

Dưới quyền Gullit, Terek chỉ thắng được vẻn vẹn ba trận trong số 13 trận đã đấu tại giải Ngoại hạng Nga mùa này. Sau trận thua Amkar hôm qua, đội vẫn dậm chân ở vị trí thứ ba từ … dưới lên trên bảng xếp hạng 16 đội.

Gullit là một trong những huyền thoại sống của bóng đá Hà Lan và từng đoạt vô số danh hiệu lớn cùng tuyển nước này cũng như CLB AC Milan. Nhưng từ khi chuyển sang làm HLV, ông đã không chứng tỏ được năng lực. Gullit bị Chelsea sa thải, phải từ chức trước thời hạn ở Newcastle, Feyenoord Rotterdam rồi LA Galaxy trước khi đến Terek Grozny và lần thứ hai bị sa thải.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc