Home » Thể thao » Argentina khởi động tưng bừng cho Copa Amerrica
Messi in đậm dấu giày ở cả bốn pha làm bàn trong trận giao hữu thắng Albania 4-0 – trận giao hưu cuối cùng của tuyển Argentina trước thềm Copa America 2011 mà họ là chủ nhà.

Argentina mở tỷ số ngay phút thứ năm với cú sút từ góc phải, sau đường kiến tạo của Messi. Lợi thế dẫn bàn sớm cộng với chất lượng vượt trội từ đội ngũ cầu thủ cũng như sức nóng truyền xuống từ các khán đài sân Monumental, đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn cục diện trên sân.

Tuy nhiên, Messi và đồng đội cũng phải chờ đến phút 43, mới có thể nhân đôi lợi thế. Lần này, tới lượt Lavezzi đáp lễ với đường chuyền thông minh cho Messi ghi bàn. Cầu thủ của Barca nhận bóng ở trung lộ, khống chế kỹ thuật trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc bằng chân trái, hạ thủ môn Albania.

Chiến thắng trước Albania đem lại cho Messi và tuyển Argentina niềm tin cần thiết trước thềm Copa America 2011. Ảnh: AFP.
Chiến thắng trước Albania đem lại cho Messi và tuyển Argentina niềm tin cần thiết trước thềm Copa America 2011. Ảnh: AFP.

Trong thế trận áp đảo, việc Argentina có thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. Và ở phút 74, không lâu sau khi vào thay Lavezzi, Aguero lừa bóng qua thủ môn đội khách rồi nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú sút ở góc rất hẹp. Messi là người chuyền bóng với cú vẫy má ngoài chân trái cho con rể của Maradona lập công.

Bàn ấn định kết quả 4-0 được tiền đạo dự bị Tevez ghi ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Nhưng công lớn trong pha làm bàn này lại thuộc về Messi và Aguero. Messi thu hút ba hậu vệ Albania khi thâm nhập vòng cấm, trước khi trả bóng cho Aguero để tiền đạo này dọn cỗ cho Tevez ghi bàn.

Albania hôm qua là một đội quân xanh không hơn không kém trong cữ dượt của Argentina. Cả trận, đội bóng đến từ châu Âu tạo ra nổi lấy một cơ hội rõ rệt. Thủ môn Sergio Romero của phía chủ nhà vì thế nhàn nhã trong suốt 90 phút thi đấu.

Tuy nhiên, chiến thắng đậm này không làm các tuyển thủ Argentina chủ quan. “Đây chỉ là một trận giao hữu và không khó như khi chúng tôi bước vào Copa America. Nhưng dù sao, đây là màn khởi động lý tưởng”, Tevez phát biểu. Lavezzi thì xem trận thắng Albania như “sự khích lệ lớn, tiếp thêm tự tin và giúp các cầu thủ hiểu hơn về lối chơi của nhau trước khi vào giải”.

Copa America 2011 sẽ khởi tranh từ ngày 1/7 tới, với trận khai mạc giữa chủ nhà Argentina và Bolivia trên sân La Plata. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24/7 trên sân Monumental, Buenos Aires.

Lần gần nhất Argentina vô địch Copa America là năm 1993.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc