Home » Thế giới » Một cái nhìn thoáng qua về ngành buôn bán nội tạng

Dựng lại cảnh thu hoạch nội tạng (The Epoch Times)

Để tìm khách hàng, Cai Shaohua quanh quẩn ở bên ngoài các khu chạy thận nhân tạo trong các bệnh viện lớn ở Bắc Kinh. Một người môi giới thận trên thị trường ghép tạng ngoài vòng pháp luật ở Trung Quốc, Cai là người đi tìm người nhận, còn một người môi giới khác đi tìm người cho. Nếu người cho vượt qua vòng khám sức khỏe, Cai sẽ làm giả các giấy tờ với giá 400 nhân dân tệ (61USD)

Cai, giờ là một người môi giới tạng tai tiếng đang kể lại tất cả, giải thích với tạp chí Chinese Life Week rằng những người nhận phải trả từ $16,858 đến $18,390 cho một quả thận. Người môi giới kia và người cho tạng mỗi bên được 1/3 khoản phí đó.

Trong khi Cai sẽ không còn ở bên ngoài các bệnh viện nữa – anh ta đang bị buộc tội ở Tòa án quận Hải Điện, Bắc Kinh vì môi giới bất hợp pháp – vẫn có những người môi giới tạng khác ở mọi bệnh viện cấy ghép ở Bắc Kinh, Cai nói. Đó là một điều bí mật công khai. “Mỗi người môi giới đều có lãnh địa riêng của mình và không được phép làm ăn ở chỗ khác. Nhưng những người môi giới thường trao đổi thông tin hoặc nguồn lực với nhau.”

Câu chuyện của Cai là một cái nhìn thoáng qua về ngành công nghiệp nội tạng vô lương tâm ở Trung Quốc, nơi những người chơi kiếm được những món lợi béo bở bằng cách làm giả giấy tờ và bắt cóc những người cho bất đắc dĩ.

Theo “Quy định về ghép tạng người” của Trung Quốc, những người duy nhất được phép hiến tạng là vợ hoặc chồng và một số họ hàng thân thích nào đó. Công việc của Cai là làm giả mối quan hệ giữa người cho và người nhận.

Việc cực kỳ thiếu nguồn tạng hợp pháp ở Trung Quốc có nghĩa là việc buôn bán tạng bất hợp pháp rất tràn lan. Bằng chứng từ hai nghiên cứu độc lập cho thấy rằng từ năm 2000, các học viên Pháp Luân Công, hàng triệu người trong số họ bị giam giữ trong các nhà tù và trại lao động ở Trung Quốc, đã bị tử hình một cách nhanh chóng với mục đích là để thu hoạch nội tạng của họ. Các nghiên cứu này ước tính rằng ít nhất có 40 đến 65 ngàn ca ghép tạng ở Trung Quốc bắt nguồn từ nguồn tạng này.

Wen Hua

The Epoch Times


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc