Home » Kinh doanh » Kiếm hàng triệu USD từ cái chết của Binladen

Osama BinLaden bị tiêu diệt, cả nước Mỹ vui mừng phấn khởi. Để biểu thị cho sự hân hoan của mình, rất nhiều người Mỹ đã đổ ra đường ăn mừng với nhiều cung bậc cảm xúc hỉ nộ ái ố khác nhau. Trong số những này đã có những người đã kiếm được hàng triệu USD từ cái chết của trùm khủng bố Osama BinLaden.

Nằm trong số những người Mỹ vui mừng khi đón nhận tin về cái chết của trùm khủng bố Bin Laden, anh Harare Morris đến từ khoa kinh tế của Đại học New York đã nghĩ ra một phương thức kinh doanh vô cùng độc đáo: Bán áo phông nói về cái chết của BinLaden. Từ khi hình thức kinh doanh này ra đời cách đây chưa đến 1 tuần, Harare Morris đã đút túi khoảng 120.000 USD tiền lợi nhuận.

2 ngày kiếm được 120.000 USD

Ngày 1/5 (theo giờ Mỹ), Harare Morris đã rất háo hức đón xem những thông tin trực tiếp từ bài phát biểu của tổng thống Barack Obama thông báo chính thức về cái chết của trùm khủng bố Osama Bin Laden. “Khi đó tất cả sinh viên trong trường dường như đều ùa đến thư viện của trường để xem về thông tin này. Họ hò reo phấn khởi một cách đầy phấn khích biểu thị niềm vui sướng vì cái chết của tên trùm khủng bố. Ngay lúc đó, tôi đã nghĩ phải làm một cái gì đó để ghi nhớ sự kiện này”- Harare Morris cho biết.

Một số mẫu áo của Harare Morris

Là một sinh viên đang theo học chuyên ngành kinh tế của Đại học New York, Harare Morris đã nghĩ ngay đến việc bán áo phông có in hình về cái chết của trùm khủng bố Osama Bin Laden. Nghĩ là làm, với sự giúp đỡ của một người bạn đến từ Ấn Độ, chàng sinh viên Harare Morris đã tự thành lập một trang web để bán trực tuyến sản phẩm độc đáo và cực kỳ hợp thời này của mình.

Chỉ trong 3 giờ đồng hồ, hai chàng thanh niên này đã lập ra trang web có tên osamadeadtees.com chuyên để bán các loại áo phông với những hình ảnh khác nhau liên quan tới cái chết của Osama Bin Laden, giá đồng loạt của các loại áo phông này là 12 USD/ 1 chiếc. Trên trang web này của mình, Harare Morris đã viết: “Để kỷ niệm cái chết của tên trùm khét tiếng nhất thế giới- Osama Bin Laden, hãy vào mua áo phông mang tên ‘Cái chết của Bin Laden’ của chúng tôi. Thông qua việc làm này một lần nữa chứng tỏ tinh thần ủng hộ chống khủng bố của bạn đối với đất nước. Được mặc chiếc áo “cái chết của Bin Laden’ là lòng tự hào dân tộc lại trỗi dậy”.

Với hình thức bán hàng trực tuyến và rất kịp thời này, chỉ vài tiếng sau trang web osamadeadtees.com đã bán được 500 chiếc áo phông đầu tiên. Sang ngày 3/5, tức chỉ sau 2 ngày có hình thức bán hàng đặc biệt này, Harare Morris đã đưa ra thị trường 10.000 chiếc áo phông có tên : ‘Cái chết của Bin Laden’.

Đến ngay cả Harare Morris cũng không ngờ tới ý tưởng này của mình lại có thể thu được một khoản lợi nhuận kếch xù như thế. Chỉ trong hai ngày, doanh thu của osamadeadtees.com đã được 120.000 USD. Hiện nay, Harare Morris đã phải thuê thêm nhân viên bởi công việc đã trở nên quá tải.

Ồ ạt kinh doanh sau cái chết của Bin Laden

Không chỉ có chàng sinh viên Harare Morris mới có ý tưởng kinh doanh sau cái chết của Bin Laden. Theo thống kê tại Mỹ, chỉ sau vài giờ xuất hiện thông tin về cái chết của trùm khủng bố, đã có khoảng hơn 2000 tên miền mới liên quan đến sự việc đặc biệt này. Trong số những tên miền này, có khá nhiều trang web đã tận dụng thời cơ để tiến hành kinh doanh.

Mẫu áo về cái chết của Bin Laden tại trang web osamadeadtees.com


Trong các trang web ăn theo sự kiện này, đã có những trang mà số tiền bán tên miền đã lên tới con số “hàng khủng”. Điển hình như một số tên miền khá đặc biệt như: osamarip.com (nơi an nghỉ của Osama), osamabinladenwaskilledonmayfirsttwothousandeleven.com (Osama BinLaden bị giết vào ngày 1/5/2011), adiososama.com (Adio trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là tạm biệt) hay như osamaconspiracy.com (âm mưu của Osama). …

Sở dĩ tên miền có thể thiết lập quá dễ dàng ở Mỹ là hàng năm chi phí để duy trì tên miền tại quốc gia này cũng chỉ mất khoảng 7 USD, một con số quá nhỏ bé so với thu nhập của người dân. Hiện nay tên miền được trả cao nhất sau cái chết của trùm khủng bố Bin laden là eOsamaBinLaden.com với giá 2,1 triệu USD, 05-01-11.com (ngày chết của Bin laden) có giá 100.000 USD, osamas72virgins.com (Osama và 72 vị trinh nữ) có giá khoảng 10.000 USD.


Theo nguoiduatin


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc