Home » Kinh doanh, Tiêu biểu sideshow » Chiêm ngưỡng ‘cung điện’ đắt nhất thế giới

Với vẻ đẹp lộng lẫy xa hoa cùng những tiện nghi “chỉ dùng cho các bậc vương giả”, Antilla xứng đáng là tòa nhà đắt giá nhất hành tinh.

Ông chủ của “cung điện” này là tỷ phú Mukesh Ambani. Theo danh sách những người giàu nhất thế giới được Forbes công bố năm ngoái thì tỷ phú Ấn Độ nổi tiếng này chính là người giàu thứ 5 trên thế giới với tổng giá trị tài sản là 43 tỷ USD.

Antilla, tọa lạc trên đường Altamount, thành phố Mumbai mang hình dáng của Vaastu, một kiểu nhà Ấn Độ truyền thống được tính toán kỹ lưỡng về phong thủy. Antilla hội tụ đầy đủ các nguồn năng lượng nhờ vào việc sắp đặt, bố trí đồ đạc, phòng ốc. Các kiến trúc sư của hai công ty kiến trúc Perkins & Will có trụ sở tại Dallas và công ty Hirsch Bedner Associates ở Los Angeles phải vắt óc sáng tạo để cho ra một tác phẩm độc đáo nhất thế giới.

Tỷ phú Ambani yêu cầu thiết kế phải đảm bảo giữ nét Ấn Độ truyền thống. Căn nhà của ông được chia theo tỷ lệ: 15% nguyên vật liệu và nhân công từ Mỹ, phần lớn trong số 85% còn lại là từ Ấn Độ. Nhiều công ty, nhà thầu Ấn Độ, thợ thủ công, đơn vị cung cấp vật liệu Ấn Độ nhờ vào công trình để đời này mà tăng thêm thu nhập.

Họ được thuê để thực hiện những rào chắn đan thảm hay thép hỗ trợ xà rầm. Các chi tiết văn hóa Ấn Độ được đặt cạnh yếu tố hiện đại. Ví dụ như bồn rửa trong phòng giải trí (rạp hát liền kề với phòng thưởng thức rượu) có hình dáng của lá bạch quả có ở quê hương Ấn Độ. Vòi nước được làm giống như cuống lá.

Bên cạnh đó, một điểm nổi bật của căn phòng khách là bộ đèn trần pha lê. Nó chiếm đến gần 80% diện tích của trần. Các bậc tam cấp bằng bạc dẫn lên khu tầng lửng, phía sau hai cánh cửa là phòng trưng bày các kiệt tác nghệ thuật mà nhà tỷ phú sưu tầm được. Ngoài ra, có một sân khấu nhỏ để phục vụ giải trí. Một khu nhà bếp có kích thước không thua kém căn phòng có thể phục vụ hàng trăm thực khách cùng lúc.

Phòng trên cùng của tòa nhà 27 tầng này là một khu vực đa năng, vừa là mái che, vừa là không gian giải trí. Nhà Ambani muốn dành niềm vui bất ngờ cho khách quý bằng cách mời họ ngắm toàn cảnh biển Arab tại nhà mình chứ không chỉ muốn họ ngỡ ngàng về sự sang trọng khi ngắm nhìn các vật dụng trong nhà của một tỷ phú tầm cỡ thế giới.

Những khu vườn treo nhỏ được bố trí bên ngoài các tầng, vừa làm đẹp còn có tác dụng mát cho bên trong và cung cấp thêm oxy cho không gian sống. Cây trồng được lựa chọn là những loại cây sống được trong môi trường nước dinh dưỡng mà không cần đất. Ngoài ra, nơi đây có khu trị liệu bao gồm bể bơi ngoài trời, bể sục Jacuzzi trong nhà, phòng tập thể dục, yoga, sàn khiêu vũ, sân tắm nắng… Chủ nhân còn có ý tưởng thiết kế một không gian tạo tuyết nhân tạo để làm dịu bớt cái nóng nhiệt đới mùa hè.

Theo tin baodatviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc