Home » Thế giới » Australia phá đường dây buôn ma túy quốc tế lớn
Cảnh sát Australia vừa phối hợp với lực lượng chức năng Colombia và Panama triệt phá một đường dây buôn bán ma túy lớn, bắt giữ 14 người và thu giữ hơn 50kg cocain, trị giá hàng trục triệu AUD trên thị trường chợ đen.

Australia phá đường dây buôn ma túy quốc tế lớn shopping entertainments
ảnh minh họa

Trong một chiến dịch phối hợp tiến hành đồng loạt hôm 27/5 tại thị trấn Mackay, bang Queenland của Australia, các nhân viên phòng chống ma túy đã phát hiện số cocain trên được giấu kín trong dầu nhớt thủy lực chuyên dùng trong công nghiệp, bắt giữ một người Australia và ba người mang quốc tịch Colombia.

Cùng thời gian này, cảnh sát Colombia đã bắt giữ bảy người tại Medellin vì cáo buộc buôn bán ma túy và âm mưu gây tội ác. Đồng thời, nhà chức trách Panama cũng bắt giữ ba người tại Panama City.

Trưởng đại diện của Cảnh sát liên bang Australia (AFP) tại Brisbane, thủ phủ bang Queensland, ông Mark Walters cho biết chuyên án trên được bắt đầu từ tháng 9/2009. Bọn tội phạm định vận chuyển số ma túy trên đi tiêu thụ tại các thành phố chính của Australia.

Ông Mark Walters nói: “Chiến dịch này đã bóc gỡ một tổ chức buôn bán cocain lớn ở tất cả mọi cấp, từ những kẻ cầm đầu, những tên đầu tư và cung cấp tài chính, đến mạng lưới buôn bán ma túy nhỏ lẻ trên đường phố. Chúng tôi đã đập tan nguồn cung cấp ma túy tại Nam Mỹ, nắm rõ những kẻ đứng sau hậu thuẫn tại Trung Mỹ và lôi ra ánh sáng các thành viên chủ chốt của đường dây tội phạm có tổ chức này tại Australia.”

Cảnh sát Australia đã chặn một lô hàng là dầu công nghiệp giấu cocain khi vừa cập cảng Melbourne ngày 10/5 vừa qua, sau đó theo dõi chặt quá trình ký gửi lô hàng này khi nó được chuyển bằng phà đến Brisbane và vận chuyển đến Mackay bằng tàu hỏa./.

theo kinhtedothi
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc