Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Ngày về lương thiện của một cựu phạm nhân 6 lần xin được tại ngoại

Năm 18 tuổi, Lâm Gia Tường (Lin Jiaxiang-người Đài Loan) sống bằng cờ bạc và đòi nợ thuê. Đến năm 33 tuổi, nghiện ma tuý, cờ bạc, rượu… và trở thành một tay anh chị cộm cán nhất trong địa phương. Bị tù vì buôn bán ma tuý, sau khi ra tù, những “chủ hàng” cũ đến tìm và trả hoa hồng cao cho anh nhưng anh quyết từ chối. Anh tự hứa với mình và gia đình là không bao giờ làm việc phi pháp thêm một lần nữa. Bởi nó sẵn sàng huỷ hoại một con người. “Những cám dỗ tiền bạc khiến tôi không còn bận tâm nữa vì cuối cùng tôi đã hiểu rằng, làm như vậy là làm hại người khác và cũng là làm hại ngay cả chính bản thân mình”.

Anh Lâm đang chia sẻ với mọi người về sự mầu nhiệm của Pháp Luân Công.

Những ngày sống buông thả khủng khiếp

Lâm Gia Tường chỉ học hết tiểu học, vì gia đình quá nghèo túng không có khả năng cho anh học thêm. Không được học hành tử tế, không một đồng vốn dắt lưng, anh Lâm phải làm việc trong một xưởng giày như người học việc, lương tháng chẳng được bao nhiêu . Ở nhà, bố mẹ già, 3 đứa em đều thất học, trở thành những đứa lêu lổng, đứa nhỏ thì lang thang đường phố bán vé số, đứa lớn thì không công ăn việc làm ổn định. Tình cảnh gia đình càng trở nên túng quẩn. Chán nản, anh mau chóng sinh ra nhiều thói xấu trong khi sống tại dãy phòng ngủ của xưởng. Anh làm việc ở xưởng giày trong hai hay ba năm, và sau đó đi theo người hàng xóm vào đời sống giang hồ. Anh chỉ mới 18 tuổi. Từ đó, anh sống bằng cờ bạc và giúp người khác thu tiền nợ. Dao, súng, gậy và đấm đá trở thành khả năng đặc biệt của anh. Anh thường đánh nhau với những người khác. Mặc dù gia đình anh lo lắng rất nhiều về anh, anh cứ mặc kệ và dần dần trở thành một tay anh chị cộm cán nhất trong địa phương.

Dù nay sống hoàn lương bằng nghề vận chuyển hàng hoá thuê với mức sống trung bình, nhưng nghĩ lại những ngày tháng “đòi nợ thuê” cho hàng trăm người mà thấy rùng mình. Những ngày ấy anh Lâm sống cuộc sống vương giả, mỗi ngày có thể kiếm hàng triệu NDT dễ như chơi nhờ vào khuôn mặt bặm trợn và cái tính coi trời bằng vung. Chỉ cần con nợ không thể trả sau vài lần doạ nạt là đã bị hắn cho “ăn” mấy nhát dao vào người. Khi đòi nợ xong, nghiễm nhiên anh được hưởng ít cũng phải 20% số tiền đòi được. Chỉ cần vài ngày làm một vụ với số tiền lên tới hàng chục triệu õNDT là thoải mái “đánh chén”. Chia cho đàn em đồ đệ một nửa đi nữa thì anh ta vẫn dư thừa tiền tiêu. Tiền nhiều, nhưng cũng không ít máu đã chảy dưới đôi tay của Lâm.

Có ít tiền trong tay, anh Lâm trở nên nghiện ma túy vào tuổi 33. Thấy tác hại ghê gớm của ma tuý, anh cũng nhiều lần quyết định tự cai, nhưng đều thất bại. Anh không thể chiến thắng nổi con quỷ ma tuý trong người mình. Anh giải thích: “Một khi các bạn dùng ma túy rồi, các bạn dễ dàng trở nên nghiện trong vòng nhiều ngày. Khi trải qua đợt cai nghiện, tôi bị nôn và được thanh lọc, run rẩy với nước mắt và chảy nước mũi. Điều ghê gớm nhất phải chịu đựng là tôi cảm thấy như hàng trăm ngàn con kiến động đậy và cắn bên trong xương của tôi. Tôi không thể bắt chúng và phải chịu đựng sự ngứa ngáy và đau đớn khôn cùng. Đôi lúc tôi không chịu nổi nó và chạy đập mình vào một bức tường. Loại ngứa và đau này giống như sống mà chết rồi. Chỉ có một điều trong tâm trí tôi là, ‘Đưa cho tôi ma túy để tức thời giải nỗi đau đớn này.’ Để có được ma túy, tôi làm đủ điều xấu. Nhưng một chút xíu lương tâm còn sót lại của tôi đã cản tôi giết chóc.” Để có đủ tiền mua ma túy, anh Lâm đã buôn bán ma túy. Một vết trượt như bao kẻ nghiện ngập khác.

Sáu lần khiếu nại được bảo lãnh tại ngoại bị từ chối

Năm 1992, anh Lâm Gia Tường bị tù chung thân vì buôn bán ma tuý. Anh bị gửi đến nhà tù Đài Bắc và sau đó bị chuyển đến Nhà tù Thái Nguyên tại Đài Đông. Mặc dù việc dùng rượu và ma túy là bị cấm, anh Lâm vẫn hút, cờ bạc và đánh nhau với người khác.

Anh nói, “Tù nhân phải làm việc. Mọi người đi theo một thời khóa biểu đã được sắp xếp. Tôi có nhiều thời gian hơn, và bắt đầu nhìn lại đời mình. Có một lần tôi được gợi hứng bởi Cơ Đốc giáo, và tôi cũng học kinh Phật trong ba năm. Nhưng tôi vẫn cảm thấy trống rỗng và không giảm bớt được bất cứ tính xấu nào của tôi.” Tôi nộp đơn sáu lần để được bảo lãnh thả ra sớm khi thời hạn tù của tôi đến mức tối thiểu đòi hỏi để được thả ra, nhưng tất cả đơn của tôi đều bị từ chối.”

Một ngày kia vào năm 2003, các viên chức nhà tù thông báo với các tù nhân rằng các học viên Pháp Luân Công sẽ đến dạy môn tập, và bất kỳ ai muốn học đều có thể ghi danh. Anh Lâm nói: “Khi tôi vừa nghe điều này, tôi đi ghi tên ngay. Tôi là người đầu tiên. Từ đó, mỗi tuần thời gian sung sướng nhất của tôi là học Pháp và tập công. Các học viên chỉ đến một ngày mỗi tuần. Đó là ngày mà chúng tôi đều mong đợi mỗi tuần.” Sau khi học Pháp và tập Công trong một thời gian, anh Lâm bình tĩnh lại.

Trân quí cơ hội quay trở lại làm người tốt

Anh Lâm đã chia sẻ hai kinh nghiệm. “Khi tôi lần đầu tiên tiếp xúc với Pháp Luân Công, chỉ mới biết nó sơ sơ, nó đã giúp tôi mau chóng tiêu trừ tật hút thuốc lá của tôi. Tuy nhiên, về cờ bạc, tôi vẫn còn nghiện và đôi khi còn đánh nhau với người khác. Tôi có một lần đánh nhau với một tù nhân, và đả thương ông ta bằng một con dao điêu khắc. Dù người đó chỉ bị thương nhẹ, việc tôi dùng một con dao vẫn là một vi phạm rất nặng nề. Các viên chức thường lập tức chuyển những người đánh nhau đến các nhà tù khác. Tuy nhiên, người viên chức mà lo về vụ này tha thứ cho chúng tôi và khiến cho những người liên quan xin lỗi lẫn nhau. Lúc bấy giờ tôi đổ mồ hôi lạnh vì sợ. Rất rõ ràng là tôi rất may mắn, vì Sư phụ đã ban cho tôi một cơ hội khác. Nếu tôi bị chuyển đến một nhà tù khác nơi mà không có môi trường để học Pháp, tôi có lẽ bị mất cơ hội học Pháp. Sau vụ đó tôi quyết định trở thành một học viên chân chính mà thật sự tập luyện thể theo Chân-Thiện-Nhẫn.

Làm được “đả bất hoàn thủ, mạ bất hoàn khẩu”– Điều không thể trong quá khứ

Không bao lâu sau vụ việc kể trên, anh Lâm có sự va chạm với một tù nhân khác liên quan đến cờ bạc. Người tù nhân đó đấm anh một cái. Anh Lâm tức thời nhớ đến Chân-Thiện-Nhẫn trong Pháp Luân Công, điều quan trọng hơn là anh đã quá sợ, sợ đến ám ảnh những cảnh chém giết lẫn nhau. Anh nhẫn nhịn, lẳng lặng bước ra chỗ khác, không nói và cũng không đánh trả. Tất cả các tù nhân khác và lính canh thấy điều này không thể nào tin được. Anh Lâm nói, “Điều này không thể nào có được trong quá khứ. Trước khi tôi tập luyện Pháp Luân Công, nếu người khác đối xử với tôi không tốt, thì tôi đối xử họ càng tệ hơn. Tôi không thể nào nhẫn được cú đấm của người khác. Nhưng từ khi tập luyện tôi hiểu được một số nguyên lý. Tôi biết tôi cần nghiêm túc đối với mình và nhẫn nhịn nó.

Anh dần phát triển một sự hiểu biết sâu đậm về các Pháp lý. Anh tự giữ mình theo Chân-Thiện-Nhẫn và dần loại bỏ được tất cả các tật xấu của anh, kể cả cờ bạc. Tính khí của anh cũng trở nên càng ngày càng tốt hơn. Anh có thể giữ được một tâm từ bi và thiện lành. Đôi lúc anh cũng khuyên các tù nhân khác làm người tốt, và tự xem mình là một học viên chân chính. Anh được bảo lãnh tại ngoại một năm sau khi anh bắt đầu tập luyện.

Sống đường đường chính chính và công khai

Anh Lâm nói, “Tôi rất may mắn khi đắc được Pháp trong tù. Tất cả các tù nhân đều bất bình và nuôi hận do sự giam cầm, nhưng tôi cảm thấy đối với tôi nó rất đáng vì tôi đã đắc được Pháp. Ý nghĩa lớn nhất trong sự cầm tù của tôi là tôi có thể tập luyện Pháp Luân Công, điều đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời tôi.

Sau khi được tự do, anh Lâm thường đến Trung tâm cai nghiện ma túy Tân Điếm của Đài Bắc và giúp những người ở đó bằng cách kể lại các trải nghiệm chính bản thân anh với các học viên, những người đã giúp anh có được một đời sống mới. Gia đình anh rất vui mừng về sự thay đổi của anh. Anh đã trở về nhà tại Tam Hạp, huyện Đài Bắc, và có một công ăn việc làm chân chính. Anh quản lý dịch vụ vận chuyển tại sân bay với các bạn anh và hưởng một đời sống đầy ý nghĩa.


Anh Lâm Gia Tường học Pháp và tập công mỗi ngày. Đời sống của anh tràn đầy ý nghĩa.

Một viên chức ở Nhà tù Thái Nguyên tại Đài Đông, Đài Loan luôn khuyến khích hàng trăm tù nhân với lời khuyên này: “Hãy nghĩ tới Lâm Gia Tường. Sau khi bắt đầu tập luyện Pháp Luân Công, anh ấy đã trở thành một người rất tốt. Cái nhìn của anh ấy về cuộc đời thay đổi hẳn. Sau khi được thả ra khỏi đây, anh ấy không còn là thành viên băng đảng xã hội đen nữa. Anh đã có một công việc hợp pháp và sống một cách đường hoàng. Các bạn nên học hỏi anh. Chỉ có thay đổi nội tâm một cách cơ bản giống như anh đã làm thì các bạn mới có được một cuộc sống mới.

Một đời sống mới cao thượng và ngay chính

Anh Lâm nói: “Pháp Luân Đại Pháp cho tôi thấy rõ ràng sự khác biệt giữa thiện và ác, và điều tôi phải làm, cũng như điều tôi không nên làm. Tôi không còn bị ảnh hưởng bởi những điều bất hợp pháp nữa, bất kể bao nhiêu tiền họ mang đến cho tôi hoặc cách dễ dàng nào mà có được nó.” Anh đưa ra một ví dụ. Sau khi được thả ra, anh gặp một kẻ buôn bán ma túy xuyên quốc gia. “Những kẻ buôn bán ma túy xuyên quốc gia thường giao dịch với những số tiền khổng lồ. Rất dễ có được nhiều triệu đồng. Sau khi tập luyện Pháp Luân Đại Pháp, các cám dỗ đó không còn làm tôi động tâm vì tôi cuối cùng đã hiểu rằng họ làm hại người khác và chính họ. Pháp Luân Đại Pháp có thể thay đổi các quan niệm con người từ trong căn bản và có thể thăng tiến sự hành xử của một xã hội tinh thần. Tôi là một chứng nhân điển hình.

Giới thiệu sự mầu nhiệm của Đại Pháp đến tất cả mọi người

Anh Lâm Gia Tường (người đầu tiên phía bên phải) trân quí việc học Pháp để nâng tâm tính. Bức ảnh này cho thấy anh Lâm đang tham gia một nhóm học Pháp chung tại Trường trung học Minh Đức ở Đài Bắc.


Anh Lâm Gia Tường thường đi đến các địa điểm du lịch để làm sáng tỏ sự thật và nói với mọi người về sự mầu nhiệm của Pháp Luân Đại Pháp.

Nếu thời gian cho phép, anh Lâm Gia Tường thường đi đến các địa điểm du lịch như là “Đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn” và “Tòa nhà 101″ ông muốn nói với mọi người, nhất là các du khách từ Trung Quốc, về sự mầu nhiệm của Pháp Luân Đại Pháp.


Theo báo “Pháp luật và cuộc sống” và minhhue


8 ý kiến dành cho “Ngày về lương thiện của một cựu phạm nhân 6 lần xin được tại ngoại”

  1. kaka 11/02/2011

    hay qua, Khong ngo Phap Luan Cong lai hay nhu vay

    Reply
  2. ấddadffd 12/02/2011

    bài này hay thật, chuyện của a lâm gia tường thật cảm động , trong tâm ai cũng còn có lòng tốt , cảm ơn Pháp Luân Công – Phật Pháp đã cho a này 1 cuộc sống mới,1 con người mới

    Reply
  3. no-reply 12/02/2011

    NDT => đài tệ

    Reply
  4. kienbeo 13/02/2011

    Tôi đã đọc sách Pháp Luân Công từ trang web http://phapluan.org, Pháp Luân Công quả thực rất tốt !

    Reply
  5. Phương 19/03/2011

    Cảm ơn tác giả bài báo! Một bài viết rất chân thực và ý nghĩa!

    Reply
  6. Trung 19/03/2011

    Pháp Luân Công quả là tốt!

    Reply
  7. Nam Ha 20/03/2011

    PHÁP LUÂN CÔNG quả thực rất tốt, tôi đã luyện tập được 3 năm và quen biết được nhiều bạn cũng luyện tập môn này.
    Tất cả họ đều hành sử theo CHÂN-THIỆN-NHẪN như thế.

    Reply
    • Tên bạn (bắt buộc) 13/09/2014

      Vay phap luan cong rat tot. Do la mondo tu luyen co loi ich cho tinh than va than the

      Reply

Ý kiến bạn đọc