Home » Thế giới » Hơn 10 cảnh sát bắt người biểu tình một cách thô bạo tại Mong Kok, Hồng Kông
Một đoạn video quay được cảnh cảnh sát bắt người biểu tình phong trào Chiếm Trung Tâm một cách thô bạo vào ngày 6/11.

Tại phố Argyle, Mong Kok tại Hồng Kông, cảnh sát và người biểu tình ủng hộ dân chủ đã cùng lâm vào thế giằng co từ khoảng 11h đêm theo giờ Hồng Kông, 5/11.

Trong cuộc chạm chán vào khoảng 2h sáng giờ Hồng Kông, cảnh sát đột nhiên bắt một người biểu tình mặc áo đen đứng ngay đầu đám đông, và kéo anh này về sau hàng rào cảnh sát.

Đám đông la hét “Cảnh sát đang đánh người!” nhưng họ không thể tiếp sức cho người đàn ông kia do cảnh sát đang tiến tới.

Vụ việc được quay lại và tải lên Youtube.

Theo China Uncensored (Trung Quốc Không Kiểm Duyệt), nguyên nhân thế giằng co không phải là do nỗ lực muốn làm quang phố Argyle của chính quyền, mà phần nào vì những người biểu tình “dải băng xanh” phản đối phong trào Chiếm Trung Tâm gây sự với cảnh sát, và cũng vì sự hiểu lầm về mặt nạ Guy Fawkes “V for Vendetta” mà những người biểu tình đang đeo.

Những người biểu tình đeo mặt nạ như trong phim vào ngày mùng 5/11 để tham dự cuộc diễu hành Million Mask March, một sự kiện để tưởng nhớ ngày Guy Fawkes Day được tổ chức bởi nhóm hacker hoạt động chính trị Anonymous.

“Giờ là lúc chào đón ‘Nhóm có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới’, Anonymous đã thu hút được sự chú ý của hàng triệu người. Với sự kiện thường niên được vào ngày 5/11 được biết đến với cái tên Million Mask March (để tưởng niệm ngày Guy Fawkes), chúng tôi đã từng tổ chức “Cuộc Biểu Tình Lớn Nhất Thế Giới” trong hai năm liên tiếp, Nhóm viết trên trang web của mình.

Trong bộ phim của Wachowski, V là một người đấu tranh cho tự do đang tìm cách lật đổ chính phủ Anh chuyên chế.

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc