Home » Sức khỏe » Trung Quốc đóng cửa gần 50% công ty sữa
Trong số hơn 1.100 cơ sở sản xuất sữa tại Trung Quốc thì có đến 45% cơ sở không đáp ứng các tiêu chuẩn để cấp giấy phép mới và sẽ bị đóng cửa vĩnh viễn hoặc đình chỉ hoạt động.


Ông Li Yuanping, phát ngôn viên của Tổng cục kiểm tra, giám sát chất lượng và kiểm dịch Trung Quốc cho biết, 426 cơ sở sản xuất sữa sẽ bị đóng cửa và 107 cơ sở khác sẽ bị đình chỉ hoạt động.

Theo China Daily, nhằm chấn chỉnh hoạt động ngành công nghiệp sữa trong nước, tháng 11/2010, Tổng cục kiểm tra, giám sát chất lượng và kiểm dịch Trung Quốc đã đưa ra quy định yêu cầu tất cả công ty sữa phải xin cấp lại giấy phép trước thời điểm tháng 3, nếu không sẽ bị đình chỉ hoạt động. Kết quả là chỉ 55% các công ty sữa được cấp lại giấy phép mới.

Năm 2008, vụ sữa bột nhiễm melamine và những hóa chất công nghiệp khác đã gây nên cái chết của ít nhất 6 bé sơ sinh và hơn 300.000 trẻ khác bị bệnh thận.

Vụ scandal này đã làm dấy lên lo lắng về tính an toàn của các sản phẩm sữa nội, đặc biệt là sữa công thức dành cho trẻ. Mới đây vào tháng 2, các phương tiện truyền thông lại đưa tin về việc một số cơ sở sản xuất đã trộn thêm protein từ da động vật – một chất bị cấm, để làm giả hàm lượng đạm.

Hiện rất nhiều người Trung Quốc đã chuyển sang dùng sữa ngoại thay vì sữa nội. Nhu cầu sữa nhập ngoại đã tăng từ 40% vào năm 2008 lên đến gần 50% trong năm 2010.

Phương Trang

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc