Home » Thời nay, Văn hóa » Thùy Dung cười trước tin đồn ‘cướp bồ Mai Phương Thúy’
Người đẹp 21 tuổi ngày càng chín chắn, điềm tĩnh. Hoa hậu Việt Nam 2008 khẳng định, không có chuyện mối quan hệ của cô và Hoa hậu 2006 xấu đi vì một người đàn ông.
Hoa hậu Thùy Dung
Thùy Dung chia sẻ, cô còn rất nhiều mục tiêu cần đạt được trước khi nghĩ đến chuyện yêu và lấy một ai đó.

– Thời gian này, chị ít khi trả lời phỏng vấn nhưng tên tuổi vẫn nóng trên báo chí với nghi án tranh người yêu của Mai Phương Thúy, thực hư thế nào ?

– Sau khi một trang điện tử quay clip tôi và Benny Ng. đăng lên mạng với cái title gây sốc: “Thùy Dung cướp bồ Mai Phương Thúy”, rất nhiều phóng viên gọi điện cho tôi. Lúc đó, tôi chưa hề xem clip nên rất ngơ ngác, mãi sau mới nhớ ra, anh Benny mời tôi đi khai trương một quán bar nhỏ ở Sài Gòn cùng những người bạn khác. Lúc chờ xe thì chỉ có tôi và Benny đứng đó nên bị quay lén. Tôi cảm thấy không có gì phải đính chính hết. Không có gì mập mờ, đen tối, bí mật gì trong đó. Chỉ là cảnh hai chúng tôi đứng ngoài đường và nói chuyện. Người ta đã đăng nó lên mạng và cố tình giật title để gây ra sự hiểu lầm không đáng có.

– Điều đó ảnh hưởng gì đến tình bạn của chị và Mai Phương Thúy?

– Tôi chưa bao giờ thấy Mai Phương Thúy thừa nhận Benny Ng. là bạn trai chị ấy. Về phía cá nhân tôi, tôi coi Mai Phương Thúy như một người chị, như một tấm gương để tôi nhìn vào đó, học hỏi những điều hay. Tôi rất ngưỡng mộ chị ấy trong việc làm từ thiện. Trong giới showbiz, tôi và chị Thúy thường đi chung với nhau tới các sự kiện. Hai chị em hay chia sẻ với nhau những băn khoăn trong nghề. Tôi chân ướt chân ráo, là thế hệ đàn em nên được chị truyền cho rất nhiều kinh nghiệm. Đối với tôi, Mai Phương Thúy luôn là người bạn, người chị thân thiết.

– Có vẻ như chị ngày càng học được cách cư xử với báo chí trong những trường hợp nhạy cảm dễ gây ảnh hưởng cho tên tuổi của mình?

– Đó là điều tôi phải cảm ơn những người làm báo đã rèn giũa cho tôi để tôi trưởng thành hơn. Tất nhiên sự trưởng thành nào cũng phải trải qua những va vấp, những vết cứa để lại đầy xót xa. Sự vinh quang nào không phải trả giá? Quan trọng là mình đủ bản lĩnh để biết, sự trả giá đó có đáng để đánh đổi hay không.

– Trong số 12 Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy – Ngọc Hân – Thùy Dung là ba hoa hậu liền kề chỉ hơn kém nhau 1 tuổi và đều xuất thân từ nghề người mẫu. Sau khi đăng quang, Mai Phương Thúy và Ngọc Hân từ bỏ sàn catwalk, chỉ xuất hiện trong những sự kiện đặc biệt như một cách giữ giá, còn chị thì lại có vẻ gắn bó với nghề nhiều thị phi này. Vì sao chị lựa chọn cách đó cho mình?

– Nói như vậy cũng chưa hẳn đúng. Tôi thường xuyên diễn thời trang nhưng mọi người không để ý, tôi xuất hiện tại những chương trình nào và tính chất của nó ra sao. Ai tinh ý mới biết, tôi hiếm khi tham gia những show thời trang bình thường, mà chỉ xuất hiện trong những chương trình nhà thiết kế Minh Hạnh mời, mang tính chất là đại diện cho thời trang Việt Nam, cổ xúy cho những nhà thiết kế trẻ và thuyết phục công chúng “người Việt dùng hàng Việt”. Đó là những điều nhân văn, mang tính chất văn hóa của quốc gia nên tôi rất tự hào, vinh dự. Đó cũng là một việc mang ý nghĩa xã hội nhưng tôi không hề thấy nặng nề vì nó mang đến cho tôi niềm hạnh phúc.

Ngày bé, tôi hay đọc báo Hoa Học Trò. Tôi rất thích những hotgirl như My Vân, Ngọc Hân – nhìn Ngọc Hân giống diễn viên Lâm Y Thần của Hong Kong. Mỗi khi lên sân khấu, chị ấy tỏa sáng khác hẳn. Chị ấy có rất nhiều kinh nghiệm trên sàn catwalk, kinh nghiệm diễn xuất trước ống kính, kinh nghiệm đứng trước mọi người… Chị ấy chỉ bảo cho tôi rất nhiều khi tham gia sàn diễn. Chị ấy còn phân tích cho tôi, show nào nên nhận, show nào thì không.

– Nhưng chị cũng không mấy khi xuất hiện ở những sự kiện event, quảng cáo. Chị nghĩ sao về ý kiến cho rằng, chị không biết tận dụng danh tiếng khi ở đỉnh cao?

– Nếu một nhãn hàng quảng cáo nào đó muốn tôi phù hợp làm gương mặt đại diện cho họ, tôi rất sẵn lòng. Tôi không mấy xuất hiện ở những event vì tôi muốn có sự chọn lọc. Là một hoa hậu, theo quan niệm cá nhân, tôi thích làm những việc có ý nghĩa hơn là những việc mặc đồ đẹp, trang điểm làm tóc lộng lẫy, đi tới các chương trình, tạo dáng chụp ảnh mà không để đọng lại điều gì.

Hoa hậu Thùy Dung
Ẩn dưới vẻ ngoài mềm mại, dịu dàng, người đẹp tự nhận mình là cô gái tính cách mạnh mẽ giống cha.

– Sau một năm trao lại vương miện cho người mới, chị vẫn chú trọng tạo hình ảnh và giữ hình ảnh đẹp cho mình trong mắt khán giả. Sức ép từ việc là hoa hậu với chị bây giờ thế nào so với thời đương nhiệm?

– Thời gian ban đầu, khi mới nhận được vương miện năm 18 tuổi, tôi cảm thấy sức ép, trách nhiệm đè nặng lên vai, vì thế tôi thấy áp lực. Đến bây giờ, tôi lại thấy, việc xây dựng hình ảnh hoa hậu là sự tự giác, trong tiềm thức của mình và mình mong muốn trở thành người con gái tốt, mang đầy đủ vẻ đẹp của người Việt Nam, không những bề ngoài mà cả nhân cách tâm hồn. Đó là những khao khát thực tâm chứ không còn là cố gắng gượng ép. Vì thế, tôi không còn thấy bất cứ sự nặng nề nào. Bạn không chỉ làm hoa hậu trong hai năm đương nhiệm – trọng trách ấy sẽ đi theo bạn suốt cả cuộc đời.

– Những hoa hậu trước chị hầu như ai cũng vướng đến những chuyện không vui về hôn nhân, hạnh phúc. Để giữ hình ảnh hoa hậu như những điều tâm niệm, chị rút ra những kinh nghiệm nào cho mình từ bài học cuộc đời của những người như Phan Thu Ngân, Ngọc Khánh, Hà Kiều Anh?

– Khi đọc những bài báo về cuộc đời truân chuyên của các chị, tôi đều rất buồn. Cảm giác thất vọng, não nề, tiếc nuối cho một nhan sắc. Từ đó, tôi nghĩ là mình đã học được nhiều. Tôi rút kinh nghiệm cho bản thân mình, sau này khi nhận lời ai đó, tôi phải biết chắc chắn anh ấy làm nghề gì, học hành, nguồn gốc, truyền thống gia đình ra sao? Như thế tôi mới yên tâm trao gửi cuộc đời mình.

Đàn bà hay mù quáng nhưng trước khi cho phép mình dấn thân vào một mối quan hệ, phải sáng suốt chút đã. Thấy có cảm tình là phải điều tra, để ngăn chặn những tình huống xấu ngay từ đầu. Chẳng lẽ, gặp cái là yêu liền sao?

– Nói như vậy, có lẽ chị không tin vào tình yêu sét đánh?

– Chưa. Nói là “chưa” chứ không phải “không”, vì tôi chưa gặp nên chưa biết sau này thế nào. Tôi thích sự tìm hiểu kỹ càng hơn là cảm giác ngất ngây đến mức không kịp suy tính gì.

Ngọc Trần thực hiện
Ảnh: Quốc Huy

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc