Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Hoa khôi SVHN chưa nghĩ đến việc thi hoa hậu
Từng đi làm gia sư, làm người mẫu, PG, Thu Nga còn là một sinh viên có điểm tổng kết trên 8. Cô tâm sự mình vẫn đang còn vui với vương miện hoa khôi và chưa nghĩ đến việc đi thi hoa hậu.

>> Thí sinh Hoa khôi SV Hà Nội cùng khoe sắc

>> Nữ sinh Hà Nội trình diễn tài năng

Hoa khôi SVHN chưa nghĩ đến việc thi hoa hậu
Phạm Thị Thu Nga trong đêm chung kết tài năng cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Hà Nội 2010

Tỏa sáng giữa hàng trăm nữ sinh, cuối tháng 9 vừa qua, Phạm Thị Thu Nga trở thành Hoa khôi Sinh viên Hà Nội. Hiện, Thu Nga là sinh viên năm thứ 3 khoa Tài chính ngân hàng, ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Luôn chủ động trong cuộc sống

– Thu Nga có thể chia sẻ cuộc sống của mình ở Hà Nội?

– Ngày còn ở nhà, em là con một nên rất được bố mẹ chiều chuộng, hầu như em không phải làm gì và lo lắng gì. Thậm chí, xe đạp của em hỏng em chỉ việc để đó rồi mấy hôm sau thì lại xửa xong rồi, em không cần biết ai sửa và như thế nào, chỉ việc lấy ra đi. Thế rồi khi em trọ học ở Hà Nội thì phải tự làm tất cả mọi thứ, giờ ngoài việc nấu nướng, chi tiêu em còn biết tháo lắp máy vi tính, biết lắp cầu chì.

– Học làm những việc hơi nam tính thì khó, nhưng có vẻ như quản lý chi tiêu lại càng khó hơn đối với một 9X lần đầu xa nhà?

– Đúng thế, thời gian đầu, em cũng lúng túng lắm, toàn mua những đồ không cần thiết trong khi những thứ cần thì không, sau đó mẹ em đã khuyên em nên học cách chi tiền đúng chỗ, và em cũng thấy mình biết cân đối ngân sách hơn. Giờ, em không rõ là một tháng bố mẹ cho em bao nhiêu tiền, vì thường thì mỗi tuần em đều về nhà và lúc đó em có tiền. Ngoài ra, em cũng đi làm thêm để có ‘quỹ đen’ cho bản thân.

– Sau 3 năm sống xa nhà, em thấy mình thay đổi như thế nào?

– Em thay đổi nhiều nhưng may mắn là theo chiều hướng tốt. Em thấy mình biết lo lắng hơn, đỡ vô tâm hơn. Trong cuộc sống, em cũng đã biết xác định là phải chủ động trong mọi công việc. Từ những lo toan hằng ngày mà em tin rằng sự chủ động từ những việc nhỏ, chuẩn bị kỹ càng là thắng lợi 90%.

Hoa khôi SVHN chưa nghĩ đến việc thi hoa hậu

Thu Nga trong phần thi trang phục truyền thống của đêm chung kết Hoa khôi sinh viên Hà Nội

– Vậy trong cuộc thi này em đã chủ động ra sao để đạt một kết quả tốt như thế?

– Thực ra thì so với nhiều bạn, sự chuẩn bị của em chưa hẳn là tốt nhất, có nhiều bạn đầy đủ một ê kíp đưa đi như lo quần áo, trang điểm, cổ vũ, còn em thì tự mình lo tất tần tật từ ý tưởng, đồ đạc, đạo cụ. Em không ngại việc tự lo, bởi mình là người mạnh mẽ cho nên dù gặp một số trục trặc nhỏ, nhưng nhờ chuẩn bị kỹ càng nên em đã bình tĩnh hoàn tất mọi việc.

– Tự nhận mình là người mạnh mẽ, nhưng chắc hẳn một người con gái đang tuổi trưởng thành cũng không ít lúc cảm thấy yếu đuối?

– Vâng, có yếu đuối. Bình thường em rất hay khóc. Hôm biểu diễn xong bố mẹ gọi điện, nói chuyện xong cũng vui, nhưng thấy các bạn được bố mẹ ở bên cạnh thì cũng buồn. Hoặc những lúc căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống, em cũng rơi nước mắt.

– Cuộc sống của một sinh viên như em khá bình lặng, có gì khiến em căng thẳng?

– Nhiều chứ ạ, lúc đi học, hay ngay cả những mối quan hệ bình thường cũng có những lúc này nọ khiến mình mệt mỏi. Hoặc như trước hôm thi tài năng thì bị mất ví với nhiều giấy tờ, nên em cũng lo. Rồi sau đó, em giao xe cho một cậu em thì xe bị đâm, thế là em cũng rất lo lắng. Tối đến đi thi thì cái váy dạ hội của em cái váy của em bị hỏng. Mọi việc không may cứ dồn dập đến khiến em rất hoảng loạn, cũng may sau đó em trấn tĩnh lại và giải quyết được tất cả.

– Một số bạn sau khi được tôn vinh thành hoa khôi, người đẹp trong giới trẻ thì ít có các hoạt động hướng tới cộng đồng?

– Điều đó thì tùy thuộc vào lĩnh vực và môi trường mà một người đó đang sống và học tập. Riêng em thì em biết là sau khi trở thành hoa khôi, đại diện cho vẻ đẹp hình thức và nhân cách của một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ thì chắc chắn mọi người đang quan tâm mình sẽ làm gì, sẽ có kết quả ra sao…. Vì thế em cũng đang xem mình cần phải làm gì trong thời gian, nhưng trước mắt là em tham gia các hoạt động từ thiện cùng với ban tổ chức.

– Từng có những người đẹp của trường ĐH Ngoại thương từng đi thi hoa hậu và đã có người giành giải thưởng lớn, em có dự định tiếp bước các chị đi trước?

– Em chưa nghĩ xa đến điều đó, hiện tại em vẫn đang vui với kết quả mình đạt được tại cuộc thi Hoa khôi sinh viên mà!

Hoa khôi SVHN chưa nghĩ đến việc thi hoa hậu

Cô bạn hiện là sinh viên năm thứ 3 ĐH Ngoại thương

Số tiền đầu tiên kiếm được là 300.000 đồng

– Nhịp sống bình thường một ngày của em diễn ra như thế nào?

– Lịch học của em khá dày, hầu như em học kín các ngày trong tuần, mục tiêu của em khi ra trường là bằng đỏ nên em phải cố gắng hết sức để điểm số của mình luôn ở một mức không thấp. Ngoài học ra thì em đi chơi với bạn bè….thỉnh thoảng em cũng đi làm thêm để có thêm kinh nghiệm và thu nhập.

– Lần đầu tiên cầm tiền tự kiếm được trên tay, cảm xúc của em thế nào?

– Lần đầu tiên mà em đi làm là chụp ảnh mẫu, hồi đó em mới là viên năm thứ nhất, còn nhiều bỡ ngỡ lắm. Trước ngày đi làm, em rất lo, em không có xe nên em đi xe buýt, lại mới xuống Hà Nội nên không biết đường, rồi em lo mình không đáp ứng được công việc. Thật may là mọi việc cũng diễn ra suôn sẻ chứ không quá khó khăn như em nghĩ, kết thúc một ngày chụp ảnh thì em nhận được 300.000 đồng.

– Nhiều bạn trả thường mang số tiền đầu tiên mình làm được về tặng mẹ, như một món quà nhỏ báo đáp tình thương bao la của người sinh ra và nuôi nấng mình, còn em thì sao?

– Em cũng như các bạn ấy. Em mang về cho mẹ, nhưng mẹ không lấy, mẹ vui lắm, rồi bảo em giữ lấy mà dùng. Thế là em cũng nghe lời mẹ giữ lại tiền, nhưng em để dành mãi, phải một thời gian khá lâu em nâng niu số tiền nhỏ đó.

Hoa khôi SVHN chưa nghĩ đến việc thi hoa hậu

– Còn nghề PG thì sao, là một cô gái ngoại tỉnh, chưa nhiều va chạm trong cuộc sống, khi lựa chọn một công việc khá nhạy cảm như PG, em có thấy mình liều lĩnh?

– Trước khi đi làm em cũng sợ, thứ nhất là nghe người ta nói nhiều và thứ hai là tự bản thân mình cũng nhận thấy có nhiều điều nhạy cảm. Cho nên trước lúc nhận lời đi làm một sự kiện nào đó em cân nhắc liệu đi làm cho sản phẩm này, sự kiện này có tình huống nào xảy ra hay không mà mình tránh. Em chủ yếu làm PR cho các sự kiện khai trương, lãm mẫu các nhãn hàng quần áo….đó là những nơi khá lành mạnh và ít xảy ra… biến cố.

Hoa khôi SVHN chưa nghĩ đến việc thi hoa hậu

Thủy Nguyên

Theo BĐVN, zing

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc