Home » Thể thao » Anh đánh rơi chiến thắng phút 90
Pha làm bàn vào phút chót của Asamoah Gyan giúp Ghana thủ hòa 1-1 trong trận giao hữu với “đội hình B” của chủ nhà Anh.
Một số trận giao hữu quốc tế đáng chú ý

Người ghi bàn mở tỷ số ở quãng cuối hiệp một cho đội tuyển Anh là Andy Carroll – tiền đạo mới chuyển đến Liverpool hồi đầu năm nay. Đây là bàn thắng đầu tiên cầu thủ này ghi cho đội tuyển quốc gia.

Ghi bàn gỡ hòa cho Ghana là Gyan hiện tại khoác áo CLB Sunderland.

Sau chiến thắng 2-0 trước đội tuyển xứ Wales ở vòng loại Euro 2012, HLV Fabio Capello quyết định cho một loạt trụ cột như John Terry, Frank Lampard, Ashley Cole, Wayne Rooney… được nghỉ ngơi. Tối qua ông quyết định thử nghiệm một số gương mặt mới trong đội hình xuất phát.

Trái với quan ngại của dư luận Anh, đội hình hạng hai của họ đã thi đấu nhiệt tình và có chất lượng. Họ xứng đáng có nhiều hơn một trận hòa khi đã thi đấu có phần trên chân so với đối thủ từng lọt vào tứ kết World Cup 2010.

“Tôi cảm thấy rất hài lòng vì đã được chứng kiến một trận đấu tuyệt vời, chứ không đơn thuần chỉ mang tính giao hữu”, HLV Capello chia sẻ sau trận. “Mỗi một pha tranh chấp đều có tính chiến đấu như đá thật. Các cầu thủ của tôi đều đã thi đấu tốt, dù đa phần trong số họ là những người mới hoặc ít được thi đấu”.

Carroll (áo trắng) đã tận dụng cơ hội khi được trao cơ hội đá chính.
Carroll (áo trắng) đã tận dụng cơ hội khi được trao cơ hội đá chính.

Trận đấu khởi đầu đầy hứa hẹn khi đôi bên đều chơi tấn công mạnh dạn. Dominic Adiyiah sớm đem lại cơ hội cho đội khách ở phút thứ 7, nhưng cú sút của anh không thắng được thủ thành Joe Hart. Tuy nhiên với những cầu thủ tốc độ và thi đấu năng nổ như Ashley Young, Stewart Downing… đội chủ nhà nhanh chóng chiếm lấy thế thượng phong.

Young – cầu thủ thi đấu hay nhất trận thắng xứ Wales – khiến thủ thành Richard Kingson phải tung người dùng một tay cản phá phút 15. Chừng 10 phút sau, từ đường căng ngang của James Milner vào cấm địa, Young lại có cơ hội lớn nhưng dứt điểm trúng cột dọc.

Tình huống hỏng ăn này suýt khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt nếu thủ thành Hart không kịp trở tay cản phá cú đánh đầu của Adiyiah không lâu sau đó.

Nhưng rồi, sau những nỗ lực tấn công nhiệt tình đội bóng của HLV Capello cũng có được bàn mở tỷ số xứng đáng phút 43. Sau nỗ lực đi bóng, Young chuyền vào trong. Downing khống chế hỏng nhưng vô tình đưa bóng đến chân Carroll. Và tiền đạo này dễ dàng đánh bại thủ thành Kingson đưa bóng vào góc lưới.

Gyan mừng bàn thắng vào lưới đội tuyển Anh.
Gyan mừng bàn thắng vào lưới đội tuyển Anh.

Sau giờ nghỉ Ghana thi đấu quyết liệt hơn và đã có lúc tỏ ra nhỉnh hơn đội chủ nhà về khâu tổ chức tấn công. John Pantsil đã suýt có bàn gỡ hòa, nếu cú sút của cầu thủ đang chơi cho Fulham không đập trúng Gareth Barry – người đeo băng đội trưởng đội tuyển Anh thay cho Terry – trước khi văng vào cột dọc. Cầu thủ vào thay người Jonathan Mensah đánh đầu chệch đích phung phí, sau quả đá phạt góc của Sulley Muntari.

Hàng phòng ngự Anh dần về cuối tỏ ra đuối sức trước lối chơi thể lực của đối thủ. Và đúng phút đá chính cuối cùng Gyan đã tận dụng cơ hội đánh bại thủ thành Hart bằng cú sút sệt, gỡ hòa 1-1 cho Ghana.

Đội hình thi đấu

Anh: Hart, Johnson (Lescott 46), Cahill, Jagielka, Baines, Milner, Barry, Wilshere (Jarvis 69), Downing, Carroll (Defoe 59), Young (Welbeck 81).

Bàn thắng: Carroll 43.

Ghana: Kingson, Pantsil, Vorsah (Jonathan Mensah 46), John Mensah, Lee Addy (Opare 46), Adiyah (Tagoe 69), Annan (Derek Boateng 46), Agyemang-Badu, Kwadwo Asamoah (Inkoom 83), Muntari (Ayew 59), Gyan.

Bàn thắng: Gyan 90.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc