Home » Thể thao » Real đặt một chân vào bán kết Champions League
Chiến thắng đậm đà 4-0 ở lượt đi vòng tứ kết tối qua giúp thầy trò HLV Jose Mourinho tạo lợi thế vượt trội so với Tottenham.
Tứ kết lượt đi

Emmanuel Adebayor là tác giả của hai bàn thắng đầu tiên, trước khi Angel di Maria và Cristiano Ronaldo cùng nhau hoàn tất chiến thắng bốn sao cho đội chủ nhà Real. Phần lớn thời gian trận đấu Tottenham chỉ thi đấu với 10 người do tiền đạo Peter Crouch sớm dính thẻ đỏ.

Tottenham là một trong những hiện tượng thú vị ở Champions League mùa này. Đây là mùa giải đầu tiên góp mặt, nhưng đội bóng của nước Anh đã tạo ra hết bất ngờ này đến ngạc nhiên kia. Họ đứng đầu bảng đấu có đương kim vô địch Inter, trước khi loại bỏ một cây đa cây đề khác của Champions League – Milan – ở vòng 16 đội.

Chính vì vậy trước chuyến làm khách đến sân của Real, Tottenham tỏ ra hết sức tự tin. HLV Harry Redknapp thậm chí từng nói về “giấc mơ” của thầy trò ông ở đấu trường cấp câu lạc bộ danh giá bậc nhất thế giới này. Nhưng thực tế, tối qua là một trận đấu thảm họa đối với họ.

Mourinho cao tay khi sử d
Mourinho cao tay khi sử dụng lối chơi lật cánh đánh đầu quen thuộc của người Anh để mở ra chiến thắng cho Real (áo trắng) trước Tottenham.


Trước trận Tottenham đã phải nhận tin không hay khi Aaron Lennon bị ốm, không thể thi đấu. HLV Redknapp buộc phải sử dụng Jermaine Jenas thay thế. Rồi khi trận đấu bắt đầu được khoảng 4 phút, lưới của Tottenham đã phải rung lên. Từ gần điểm đá phạt đền, Adebayor bật cao đè Jenas, đánh đầu uy lực đưa bóng qua người thủ thành Gomes và khe giữa hai chân Luka Modric đi vào lưới. 1-0 cho Real Madrid.

Trái với những màn trình diễn kiên cường trước đây, bàn thua sớm khiến Tottenham tê cóng. Họ thi đấu run rẩy và hiếm khi tổ chức đáp trả. Gánh nặng càng chất thêm lên vai đội bóng nước Anh khi Crouch bị truất quyền thi đấu phút 14. Không lâu sau khi bị phạt cảnh cáo vì phạm lỗi lên Sergio Ramos, Crouch phải nhận thẻ vàng thứ hai do tranh chấp nguy hiểm với Marcelo .Đây là một tổn thất lớn cho Tottenham, bởi “sếu vườn” chính là cầu thủ ghi bàn chủ lực của họ ở Champions League mùa này, với 7 bàn trong 9 trận.

Tuy nhiên chính lúc bị dồn đến chân tường, Tottenham đã tìm lại được chút sinh khí còn sót lại. Gareth Bale với tốc độ và kỹ thuật đã gây ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của Real. Hầu như những cơ hội đáng kể của Tottenham đều đến từ chân tiền vệ tài năng này. Một đường chuyền dài của Bale đã đem lại cơ hội thuận lợi cho Rafael van der Vaart trong cấm địa, nhưng ngôi sao người Hà Lan sút chệch đích. Không lâu sau Bale bứt tốc vào cấm địa dũng mãnh nhưng cũng chỉ dứt điểm vào mặt bên của lưới.

Real không để cho đối phương làm loạn quá lâu. Một đường chuyền sâu của Marcelo đưa bóng qua đầu Ramos, trước khi hướng đến chỗ Adebayor. Nếu tiền đạo được Man City cho mượn kịp thời tận dụng, Real hẳn đã có bàn nhân đôi. Đội chủ nhà sau đó đáng ra phải được hưởng một quả phạt đền, khi cú sút của Angel di Maria đưa bóng chạm tay Michael Dawson trong cấm địa. Nhưng trọng tài đã bỏ qua.

Van der Vaart “tắt điện” trước đội bóng cũ, Tottenham mất đi nguồn cảm hứng từng giúp họ gây sốc ở các giai đoạn trước. Ảnh: AFP.


Nếu như trong hiệp một, Tottenham còn có vài cơ hội ho he thì sau giờ nghỉ hầu như họ chỉ biết chịu trận. Real tổ chức tấn công quyết liệt và tạo một thế trận trên chân hoàn toàn. Phút 57 Adebayor dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 sau một cú đánh đầu, từ đường chuyền của Marcelo . Phút 72 Di Maria gia tăng cách biệt lên thành 3-0 sau một pha đi bóng và dứt điểm vào góc cao khung thành Tottenham

Dẫn trước ba bàn đem lại lợi thế tâm lý lớn cho Real. HLV Jose Mourinho thậm chí tự tin tung vào sân hai cầu thủ mới bình phục chấn thương Kaka và Gonzalo Higuain vào sân để giúp họ tìm lại cảm giác thi đấu. Và phút 87 chính Kaka đã kiến tạo để Ronaldo ấn định chiến thắng 4-0 cho Real bằng một cú bắt vô-lê chuẩn xác

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas, Carvalho, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo, Ronaldo, Alonso, Di Maria (Kaka 77), Ozil, Khedira (Diarra 61), Adebayor (Higuain 74).

Tottenham: Gomes, Bale, Gallas, Dawson, Corluka (Bassong 80), Assou-Ekotto, Jenas, Van der Vaart (Defoe 46), Modric, Sandro, Crouch.

Hà Uyên

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc