Home » Thể thao » Hôm nay, VFF công bố danh sách ứng cử viên ghế Chủ tịch
Nếu không có gì thay đổi, chiều nay (28/3), BCH VFF sẽ thông qua danh sách ứng cử viên cho chiếc ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ khóa VII.

Ngoài vị trí Chủ tịch VFF được dự báo là sẽ rất “nóng”, một vị trí khác cũng được dư luận quan tâm không kém là Tổng thư ký.Ngày 5/6 tới, Đại hội VFF khóa VII sẽ chính thức diễn ra. Đây là kỳ Đại hội nhận được sự quan tâm lớn của dư luận bởi bóng đá Việt Nam đang trong cơn khủng hoảng, rất cần một bộ máy lãnh đạo mới đủ tâm, đủ tầm. Dĩ nhiên, ở bất cứ Đại hội nhiệm kỳ VFF nào, vấn đề nhân sự luôn trở thành tâm điểm và cũng là vấn đề đau đầu nhất.

Ông Dũng và ông Tuấn là hai ứng cử viên nặng ký nhất

Trong thời gian qua, bộ phận trù bị nhân sự Đại hội đã thực hiện việc hiệp thương với các ứng viên. VFF tiến hành các cuộc làm việc với các ứng viên này, cũng như đơn vị chủ quản của họ. Một quan chức trong tiêu ban nhân sự Đại hội cho biết, không phải đề cử nào cũng nhận lời vì có nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên cuối cùng danh sách này cũng đã được chốt lại để trình lên BCH thông qua, trước khi công bố với báo chí sau cuộc họp ngày hôm nay.

Thông tin từ VFF, danh sách ứng cử viên cho chiếc ghế Chủ tịch có khoảng 40 người, trong đó có những cái tên không xa lạ với bóng đá Việt Nam, nhưng cũng có những gương mặt chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ. Danh sách này được 77 tổ chức thành viên bao gồm các Liên đoàn địa phương, các CLB, doanh nghiệp…giới thiệu.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, cuộc tìm kiếm tân chủ tịch VFF ở nhiệm kỳ này sẽ “mở” để thu hút người tài. Cũng vì mở rộng cuộc tìm kiếm, tạo cơ hội cho những ai có năng lực, tâm huyết góp sức xây dựng bóng đá Việt Nam vững mạnh, nên ban nhân sự Đại hội VFF nhiệm kỳ VII sẽ phải làm việc rất vất vả để đánh giá từng ứng viên.

Với vai trò là Trưởng ban nhân sự Đại hội VFF nhiệm kỳ VII, ông Hỷ cũng đã đưa ra những tiêu chí lựa chọn theo quan điểm riêng của mình. Theo ông Hỷ, người thay ông cần hội tụ đủ 2 yếu tố là phải năng lực quản lý và khả năng quy tụ đội ngũ cấp dưới. Tất nhiên, những tiêu chí khác cũng rất quan trọng. Chẳng hạn các ứng cử viên phải là người biết kiếm tiền, có uy tín, tâm huyết, có tầm ảnh hưởng tới những vấn đề trọng yếu của bóng đá, nói được và làm được…

Thực tế, dù tiêu chí khá “mở”, nhưng việc lựa chọn tân Chủ tịch VFF khóa VII không phải là chuyện đơn giản. Theo ông Hỷ, bóng đá VN không thiếu người giỏi, vấn đề chỉ phụ thuộc vào cách chúng ta làm như thế nào. Quan trọng hơn, Chủ tịch VFF khóa VII phải là người làm việc đích thực, chứ không phải nhân vật mang tính danh dự.

Trong ngày hôm nay, BCH sẽ làm việc cả ngày để giải quyết nhiều vấn đề trong khâu chuẩn bị cho Đại hội VFF khóa VII, đáng quan tâm nhất chính là vấn đề nhân sự. Danh sách các gương mặt được các tổ chức thành viên giới thiệu sẽ được Ban chấp hành VFF thẩm định để có đủ cơ sở ứng cử hay không, sau đó sẽ tiến hành rút gọn dần trước khi vào “vòng chung kết”.

Với những gì mà báo chí và dư luận đã nói nhiều ngày qua, hiện tại 2 ứng cử viên nặng ký nhất chính là Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và người đồng cấp Phạm Văn Tuấn. Ông Tuấn cũng đang giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

Ở VFF, tiếng nói của ông Lê Hùng Dũng luôn có sức nặng và ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi quyết định lớn tại Liên đoàn. Trong khi đó, ông Phạm Văn Tuấn lại có được sự ủng hộ từ Tổng cục TDTT.

Hiện đang có 2 luồng quan điểm trái ngược nhau về chiếc ghế chủ tịch VFF. Những người ủng hộ quan điểm cử một người Nhà nước có tầm ảnh hưởng cao để tăng cường vai trò quản lý tổ chức này đang thiên về việc chọn Phó tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn. Còn những ai thích một vị tân Chủ tịch dám nói dám làm, có khả năng giúp bóng đá Việt Nam thoát khỏi cảnh trì trệ, có khả năng kiếm tiền…thì ông Dũng lại rất thích hợp.

Tất nhiên, sẽ còn nhiều ứng cử viên khác có thể sẽ xuất hiện sau cuộc họp BCH hôm nay. Trong những ngày qua, xuất hiện nhiều thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng nói rằng Trung tướng Hoàng Anh Xuân, Tổng giám đốc Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) sẽ đứng ra ứng cử vị trí Chủ tịch VFF. Tuy nhiên, trả lời trên báo chí, ông Xuân đã phủ nhận thông tin này.

Ngoài ra, nhiều khả năng những người có tiếng tăm trong làng bóng đá như bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hiển…cũng là những gương mặt sáng giá không thể bỏ qua.

Ngoài vị trí Chủ tịch VFF, chiếc ghế Tổng thư ký (TTK) cũng thực sự được dư luận quan tâm. Vị trí TTK theo quy định sẽ do BCH giới thiệu, sau đó tân Chủ tịch VFF sẽ ký quyết định bổ nhiệm. Hiện tại, cựu TTK Trần Quốc Tuấn chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho vị trí này.

Hiểu Minh

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc