Home » Thể thao » Trước trận Milan – Tottenham: Dằn mặt lính mới
Champions League luôn là một giải đấu rất đặc biệt, nơi những gì trị truyền thông luôn được tôn vinh còn những kẻ học việc vẫn mãi chỉ là… kẻ học việc. Cuộc chiến tại sân San Siro đêm nay sẽ khẳng định thêm điều đó.

Trở lại đấu trường danh giá nhất lục địa già sau hơn nửa thập kỷ, Tottenham đã tạo nên một bất ngờ lớn khi vượt qua Inter để giành lấy ngôi đầu bảng A. Nhưng đáng nói hơn là những gì họ đã thể hiện trước nhà ĐKVĐ Champions League sau hai lượt trận. Đặc biệt là màn siêu trình diễn của Spurs trong hiệp 2 trận đấu tại sân San Siro. Trong thế chơi thiếu người và đang bị dẫn tới 4 bàn, đội bóng thành London suýt chút nữa đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng lịch sử khi nã vào lưới Julio Cesar 3 bàn đều nhờ công của Gareth Bale.

Chính trận đấu đó đã khiến tất cả phải nhìn đội bóng của Harry Redknapp bằng một ánh mắt nể trọng song nếu nhìn theo một khía cạnh khác, nó cũng đã thể hiện sự “bốc đồng” của Tottenham. Vào một ngày đẹp trời với nguồn cảm hứng dâng tràn, họ có thể đánh bại mọi đối thủ song lại có thể gục ngã trước bất cứ đội bóng nào bởi những tình huống chẳng ra sao.

Nhưng Champions League vốn không có chỗ cho sự bốc đồng hay lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào cảm hứng (nếu có thì phải đạt đến đẳng cấp của Barcelona!). Nhất là khi đêm nay, Tottenham sẽ phải đối đầu với một Milan vốn thừa sự lọc lõi tại đấu trường châu Âu và đang quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình sau một thời gian “im hơi lặng tiếng”.

Không phải tự nhiên mà người ta lại gọi Milan là “đội bóng sinh ra để thống trị Champions League”. Rossoneri chính là CLB giàu thành tích thứ 2 tại đấu trường danh giá nhất châu Âu với 7 chức vô địch (chỉ kém Real). Kinh nghiệm nhiều năm thi đấu đỉnh cao của họ là thứ không phải ai nào cũng có được. Nó cũng chính là thứ vũ khí lợi hại nhất giúp đội bóng áo sọc đỏ đen hạ gục đối thủ của mình ngay cả khi họ bị lép vế khi so về lực lượng cũng như phong độ.

Phá dớp người Anh

Kể từ sau khi đánh bại Liverpool 2-1 và đăng quang tại Athens trong trận chung kết Champions League 2006/07, Rossoneri vẫn chưa một lần đánh bại được các đội bóng xứ Sương mù dù là trên sân khách hay tại San Siro. Họ đã phải nhận thất bại cay đắng trước Những đứa trẻ nhà Wenger ngay tại thánh địa của mình mùa 2007/08 sau khi đã có được trận hòa 0-0 ở trận lượt đi. Tiếp sau đó là thất bại muối mặt với tỷ số 7-2 trước Man United ở mùa giải năm ngoái. Xem giữa là trận hòa 2-2 với Portsmouth tại Europa League mùa 2008/09.

Tất cả những kết quả đáng thất vọng trên đều có chung một nguyên nhân: thể lực và tốc độ. Đội hình Milan đã xuống cấp, ngày một già nua lại không có được sự bổ sung đáng kể nào. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi.

Rossoneri chính là một trong những đội bóng hoạt động năng nổ nhất trên TTCN thời gian vừa qua. Đội bóng áo sọc đỏ đen đã đưa về sân San Siro những ngôi sao hàng đầu như Robinho, Ibrahimovic mùa Hè năm ngoái và mới đây là Antonio Cassano, Mark van Bommel cùng Urby Emanuelson. Kết quả thì đã rõ, Milan đang tràn đầy cơ hội để giành Scudetto sau 7 năm tay trắng. Và tất nhiên với những sự bổ sung như vậy, tham vọng của Rosonerri không chỉ dừng ở đấu trường quốc nội.

Với những kinh nghiệm lọc lõi của mình lại được bổ sung đáng kể về mặt nhân sự Milan rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều sơ với “lính mới” Tottenham, đặc biệt khi đội bóng thành London sẽ không có sự phục vụ của hai át chủ bài trong lối chơi Gareth Bale cùng Luka Modric.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Milan: Abbiati; Oddo, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Gattuso, Van Bommel, Merkel; Robinho; Ibrahimovic, Cassano

Tottenham: Gomes, Dawson, Gallas, Assou-Ekotto, Corluka, Palacios, Krancjar, Pienaar, Lennon, Van der Vaart, Defoe

Theo bongdaso

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc