Home » Thể thao » Milan và Juventus vượt khó, chung khúc nhạc vui
Bất chấp những vấn đề từ bất ổn nội bộ và khủng hoảng lực lượng, hai ông lớn của Serie A vẫn giành được điểm số trọn vẹn ở vòng 10 tối chủ nhật.

Chiến thắng ngọt ngào 3-2 trước chủ nhà Bari giúp Milan khép lại một tuần đầy sóng gió và gieo mầm những hy vọng, niềm tin mới cho chặng đường phía trước. Tương tự, giữa muôn trùng khó khăn mà cơn bão chấn thương đem lại, Juventus cũng tìm thấy sự hứng khởi từ trận thắng 3-1 trên sân nhà, trước tân binh Cesena.

Chiến thắng trên sân Bari là lần thứ Milan giành trọn 3 điểm trên sân khách ở Serie A mùa này. Ảnh: AFP.

Chiến thắng trên sân Bari là lần thứ ba Milan giành trọn 3 điểm trên sân khách ở Serie A mùa này. Ảnh: AFP.


Mây đen đang vần vũ trong hậu trường Milan trước chuyến hành quân tới Bari. Họ thất thủ trên sân nhà trước Juventus ở Serie A vòng trước, rồi trải qua trận hòa Real Madrid 2-2 tại Champions League với cú đúp của Inzaghi và nỗi thất vọng về các ngôi sao Brazil (Ronaldinho và Pato bị thay ra, Robinho không đá phút nào). Tiếp theo, Ibrahimovic công khai nói rằng anh thích đá cạnh Inzaghi hơn là làm đối tác của bộ ba siêu sao tấn công người Brazi. Vẫn là Ibrahimovic sau đó làm Milan thêm rối bời vì vụ ẩu đả với đồng đội Onyewu trên sân tập.

Vòng 10

Xâu chuỗi những sự kiện ấy, dư luận Italy cho rằng Milan đang gặp vấn đề về tinh thần và đặt dấu hỏi lớn về việc có hay không tinh thần tập thể và sự đoàn kết gắn bó trong đội bóng. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân San Nicola tối chủ nhật cho thấy Milan phản ứng rất tích cực sau những rối ren vừa qua.

Mong muốn của Ibrahiomvic về việc đá cặp với Inzaghi không được đáp ứng, khi người được xếp đá cặp tiền đạo với anh hôm qua là Robinho. Trong khi đó, Seedorf xuất phát ở vị trí hộ công và tuyến giữa được chiếm lĩnh bởi bộ ba tiền vệ chơi tiền về sức mạnh Gattuso – Ambrosini – Flamini. Với những con người này, Milan khởi đầu như mơ và mở tỷ số ngay phút thứ tư. Seedorf lật bóng từ cánh trái để Ambrosini khéo léo di chuyển đánh đầu tung lưới Bari.

Lợi thế ấy được nhân đôi ở phút 31 trong tình huống in đậm dấu ấn của các tiền vệ. Gattuso đoạt bóng ở giữa sân, chếch bên trái rồi chuyền lên cho Ibrahimovic. Trung phong người Thụy Điển sau đó nhả bóng rất đúng tầm để Flamini lao vào từ phía đối diện, thực hiện cú chích mũi giày nhẹ nhàng vừa đủ đưa bóng đi qua người thủ môn Gillet vào lưới trống .Cách biệt lẽ ra còn lớn hơn trước khi hết hiệp đầu nếu Robinho và Ibrahimovic kết thúc chuẩn xác hơn ở một số cơ hội.

Sự thiếu ăn ý giữa Robinho và Ibrahimovic có lẽ là vấn đề thật sự của Milan, khi bộ đôi này thường xuyên có những pha xử lý lạc nhịp và cá nhân, thay vì tìm cách phới hợp mỗi khi có cơ hội. Phút 54, Ibrahimovic chọn cách dứt điểm từ góc rất hẹp trong một pha phản công nhanh và bị thủ môn Gillet khép góc từ chối, trong khi Milan lẽ ra đã có thêm một bàn thắng nếu anh chịu chuyền cho Robinho và Gattuso vẫy tay xin nhận bóng ở vị trí có thể kết thúc thoải mái hơn nhiều. Hai phút sau, tới lượt Robinho chọn cách xử lý gần tương tự, lốp bóng đi vọt xà trong thế đối mặt với Gillet chứ không chuyền cho Ibrahimovic.

Milan lẽ ra có thể thắng đậm hơn nếu những Robinho, Ibrahimovic chịu phối hợp với nhau, thay vì mải miết tìm bàn thắng cho riêng họ. Ảnh: AFP.

Milan lẽ ra có thể thắng đậm hơn nếu những Robinho, Ibrahimovic chịu phối hợp với nhau, thay vì mải miết tìm bàn thắng cho riêng họ. Ảnh: AFP.


Sự ích kỷ của các tiền đạo khiến Milan phải trả giá khi bằng những phút âu lo khi để Bari gỡ lại một bàn ở phút 65. Tiền đạo người Belarus được chính Milan đưa sang Italy năm 2002, Vitaly Kutuzov xử lý rất tinh tế, loại Yepes rồi Nesta và tạo khoảng trống vừa đủ để đánh bại Abbiati trước khi Gattuso kịp lùi về can thiệp . Nhưng Milan cũng chỉ mất thêm đúng 7 phút để tái lập cách biệt hai bàn với pha xử lý nhanh, khéo cùng cú dứt điểm hiểm hóc của Pato .

Hàng công của Milan sau đó tiếp tục phung phí nhiều cơ hội và một lần nữa khiến họ phải sống trong âu lo thắc thỏm về cuối khi Bari ghi bàn thứ hai bằng pha đá nối đẹp mắt của Barreto ngay phút 90. Tuy nhiên, 3 phút bù giờ là không đủ để Bari gây bất ngờ thêm lần nữa. Milan nhờ đó ra về với 3 điểm trọn vẹn và qua đó thu hẹp khoảng cách với đầu bảng Lazio xuống chỉ còn 2 điểm.

Đội hình thi đấu:

Bari (4-4-2): Gillet – Belmonte, Masiello, Rossi, Parisi – Alvarez, Almiron (Gazzi 28), Donati, Pulzetti (Rivas 61) (D’Alessandro 72) – Kutuzov, Barreto.

Milan (4-3-1-2): Abbiati – Abate, Nesta, Yepes, Zambrotta – Gattuso, Ambrosini, Flamini – Seedorf (Pirlo 78) – Ibrahimovic, Robinho (Pato 63).

Bàn thắng: Kutuzov 65’, Barreto 90’ – Ambrosini 4’, Flamini 31’, Pato 72’.

Khác với Milan, vấn đề của Juventus trước vòng 10 nằm ở cuộc khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng chưa từng thấy trong nhiều năm qua. Tính cả những trường hợp nghỉ dài hạn từ đầu mùa, số cầu thủ Juventus không thể ra sân hôm qua lên tới 12 người, một nửa số đó là các hậu vệ và có những vị trí rất quan trọng như De Ceglie, Chiellini, Krasic…

HLV Del Neri vì thế phải miễn cưỡng sử dụng trung vệ của đội U20 là Sorensen đá cặp trung vệ với Bonucci và sử dụng lại Grosso, hậu vệ trái chưa ra sân một phút nào từ đầu mùa. Với đội ngũ chắp vá ấy, việc Juventus thủng lưới trước không làm nhiều người bất ngờ. Cặp trung vệ mới lần đầu chơi cạnh nhau của họ đã không kịp can thiệp khi Schelotto đánh đầu chuyền bóng cho Jimenez đá nối cận thành, mở tỷ số cho Cesena ngay phút 11.

Juventus (áo trắng đen) vẫn thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn. Ảnh: AFP.

Juventus (áo trắng đen) vẫn thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn. Ảnh: AFP.


Tuy nhiên, bản lĩnh, danh dự của một ông lớn đã giúp Juventus phản ứng rất tích cực sau bàn thua đó. Phút 30, họ kiếm được một quả phạt đền khi Bonucci lên tham gia tấn công và bị kéo ngã trong vòng cấm Cesena . Từ chấm 11 mét, Del Piero dễ dàng đánh lừa thủ môn dày dạn kinh nghiệm Antonioli để gỡ hòa 1-1. Đến phút 43, Juventus vượt lên dẫn 2-1 khi Quagliarella bay người đánh đầu đẹp mắt sau quả tạt từ biên phải của Marchisio.

Hai bàn thua cộng với chiếc thẻ đỏ của trung vệ Pellegrino ở phút 41 khiến Cesena hầu như không còn sức kháng cự ở hiệp hai. Juventus nhờ đó chơi nhàn nhã và ghi thêm một bàn nữa nhờ công Iaquinta ở phút 88 để hoàn tất thắng lợi 3-1. Tiền đạo vào thay người này di chuyển nhanh hơn một nhịp để đá nối vào góc cao phía xa sau quả tạt từ cánh phải của Salihamidzic.

Đội hình thi đấu:

Juventus (4-4-2): Storari – Motta, Bonucci, Sorensen, Grosso – Pepe, Sissoko (Felipe Melo 57) (Salihamidzic 71), Aquilani, Marchisio – Quagliarella, Del Piero (Iaquinta 57).

Cesena (4-3-2-1): Antonioli – Nagatomo, Von Bergen, Pellegrino, Lauro (Ceccarelli 78) – Schelotto (Benalouane 44), Appiah, Parolo – Jimenez, Giaccherini – Bogdani (Rodriguez 77).

Bàn thắng: Del Piero pen 30’, Quagliarella 43’, Iaquinta 88’ – Jimenez 11’.
Thẻ đỏ: Pellegrino 41.

Serie A 2010-2011
TT Đội Trận T H HS Điểm

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc