Home » Thể thao » Milan chật vật gia cố ngôi đầu Serie A
Phải nhờ đến pha làm bàn gây tranh cãi ở gần cuối trận của cầu thủ vào thay người Strasser, Milan mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân của Cagliari tối thứ năm.

Pha làm bàn quý giá của Rodney Strasser được thực hiện ở phút 85, sau một cú ra chân nhanh và chuẩn xác trong cấm địa. Một số ý kiến cho rằng tiền đạo trẻ của Milan có vẻ như đã việt vị trong khi nhận bóng, tuy nhiên trọng tài đã không bắt lỗi. Người kiến tạo cho Strasser ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Milan là “ngựa chứng” Antonio Cassano – tân binh vừa gia nhập Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Không có Ibrahimovic, Robinho và Pato mờ nhạt, Milan vẫn tìm được chiến thắng nhờ một khoảnh khắc lóe sáng của Strasser (trái).
Không có Ibrahimovic, Robinho và Pato mờ nhạt, Milan vẫn tìm được chiến thắng nhờ một khoảnh khắc lóe sáng của Strasser (trái).

Chiến thắng có phần may mắn lần này giúp Milan gia tăng cách biệt lên thành 5 điểm so với đội đứng thứ hai là Lazio. Họ cũng qua đó duy trì được thành tích ấn tượng trên sân khách mùa này với 6 chiến thắng, hai hòa và chỉ một thua trong 9 trận.

Dẫu vậy, màn trình diễn của Milan hôm qua không hẳn đã thuyết phục. Việc hàng loạt cầu thủ như Alessandro Nesta, Gianluca Zambrotta, Andrea Pirlo…chấn thương, trong khi Zlatan Ibrahimovic bị treo giò, khiến Milan không duy trì được sự ổn định cũng như thiếu đi khả năng gây áp lực thực sự trước một đội bóng đang trầy trật ở nửa dưới của bảng xếp hạng.

Khoảng 10 phút đầu hiệp một, Milan khởi đầu tốt và sớm tạo được cơ hội ăn bàn. Song cú sút nhắm vào góc xa của Robinho chưa đủ hiểm để có thể khuất phục thủ thành Michael Agazzi.

Thế trận sau đó dần trở nên cân bằng. Cagliari đôi khi còn mạnh dạn tổ chức tấn công, thọc sâu xuống biên và đưa bóng vào cấm địa gây bối rối cho hàng thủ Milan. Trong một lần dâng cao, hậu vệ Michele Canini suýt nữa đưa đội chủ nhà vượt lên bằng một cú đánh đầu dũng mãnh, nhưng Christian Abbiati đã kịp lui về bọc lót. Khu cấm địa của Milan sau đó còn phải hứng chịu thêm vài đợt sóng gió nữa. Alessandro Matri bị cản ngã trong cấm địa nhưng trọng tài đã phớt lờ, trong khi Alessandro Agostini thiếu chút may mắn để có thể dứt điểm thành công.

Cagliari thiếu một chút may mắn để giành điểm trước Milan.
Cagliari thiếu một chút may mắn để giành điểm trước Milan.

Sau giờ nghỉ khoảng 6 phút, Milan đã có cơ hội tốt để sớm có bàn thắng nhưng sau khi phá bẫy việt vị thoát xuống, Alexandre Pato không thể đánh bại thủ thành Agazzi. Khoảng hai phút sau Cagliari cũng có cơ hội ngon ăn chẳng kém, khi Abbiati chuyển hỏng đưa bóng đến chân Nene. Tuy nhiên tiền đạo đội chủ nhà cũng chẳng tận dụng thành công.

Trận đấu càng trôi về cuối, sự sốt ruột của Milan càng gia tăng. Nhưng cơ hội dành cho Pato và Robinho không đủ nhiều để bộ đôi người Brazil có thể tìm thấy mành lưới đối phương. Cassano bởi vậy đã được HLV Massimiliano Allegri tung vào sân trong khoảng 15 cuối hiệp hai. Sự xuất hiện của anh nhanh chóng đem lại sự tươi mới trên hàng công của Milan, để rồi chính từ đường chọc khe quyết định của Cassano, một cầu thủ vào thay người khác Strasser đã lập công mang về chiến thắng 1-0 cho Milan.

Đội hình thi đấu:

Cagliari (4-3-1-2): Agazzi – Pisano, Canini, Astori, Agostini – Nainggolan, Conti, Lazzari (Biondini 48) – Cossu – Nenè, Matri (Acquafresca 84)

Milan (4-3-1-2): Abbiati – Abate, Bonera, Thiago Silva, Antonini – Gattuso (Strasser 58), Seedorf, Ambrosini – Merkel (Cassano 74) – Pato, Robinho

Bàn thắng: Strasser 85′

Serie A 2010-2011

<

TT Đội Trận T H B HS Điểm
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc