Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Thái Lan và Malaysia đăng cai AFF Cup 2012
Với cách tính điểm của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, Việt Nam hiện đứng thứ nhất khu vực nhưng nhiều khả năng rơi vào bảng khó ở AFF Cup 2012.

Điểm xếp vị trí các đội bóng được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tính theo thành tích tại giải AFF Cup. Tuyển Việt Nam với 20 điểm hiện đứng ở vị trí số một. Indonesia đứng thứ hai với 19,3 điểm. Tiếp theo lần lượt là Malaysia (18), Singapore (16), Thái Lan (16) và Philippines 12 điểm. 6 đội bóng này được quyền vào thẳng vòng chung kết AFF Cup 2012. Lào, Campuchia, Myanmar và Đông Timor phải qua vòng đấu loại.

Tuyển Việt Nam thi đấu không thành công ở AFF Cup 2010. Ảnh: AFP.
Tuyển Việt Nam (áo trắng) thi đấu không thành công ở AFF Cup 2010. Ảnh: AFP.

Tại AFF Cup 2012, Việt Nam và Indonesia được xếp cặp hạt giống số một. Malaysia, Singapore là cặp thứ hai trong khi Thái Lan cùng Philippines là nhóm số ba. Hai suất còn lại thuộc về hai đội có thành tích tốt nhất vòng đấu loại.

Mới đây AFF đã thông báo, Thái Lan và Malaysia là chủ nhà của giải vô địch Đông Nam Á 2012. Vì là chủ nhà, Malaysia và Thái Lan dù nằm ở hai nhóm hạt giống nhưng sẽ được cơ cấu ở hai bảng khác nhau (tương tự như trường hợp của Việt Nam và Indonesia năm 2010). Vì thế tư cách hạt giống số một của Việt Nam và Indonesia chỉ là tương đối bởi Việt Nam và Indonesia có thể rơi vào cùng bảng khó (giống như AFF Cup 2010 khi Indonesia ở cùng bảng đấu với Thái Lan và Malaysia). Theo đánh giá của VFF, đây là thiệt thòi lớn của Việt Nam và Indonesia. VFF khoá VI đã đặt chỉ tiêu vô địch AFF Cup 2010 hoặc 2012. Một năm trước thầy trò HLV Calisto đã gây thất vọng khi bị Malaysia loại ở bán kết. Ở kỳ AFF Cup tới đây, khoá VI VFF đặt chỉ tiêu cho đội tuyển Việt Nam phải giành Cup vô địch.

Indonesia muốn loại bóng đá nữ khỏi nội dung thi đấu của SEA Games 26. Phải tới cuối tháng này khi Hội đồng thể thao khu vực nhóm họp, vấn đề này mới được quyết định. Dưới tác động của Việt Nam, Thái Lan, Lào, Myanmar, AFF đã quyết định tổ chức giải vô địch nữ năm 2011 nếu SEA Games vắng bóng đá nữ. Đã có 8 đội bóng đăng ký tham dự giải đấu này, đáng chú ý cả Indonesia cũng có tên. AFF Cup nữ 2011 diễn ra vào tháng 10 tại Lào gồm 8 đội Việt Nam, Thái Lan, Lào, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Philippines và Indonesia.

Khoa Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc