Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Real và Barca tố nhau lên UEFA
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành điều tra về các sự cố liên quan đến HLV Jose Mourinho, Real Madrid và thủ môn dự bị của Barca, Jose Manuel Pinto.


HLV Mourinho bị truất quyền chỉ đạo do phản đối trọng tài.

Barca, đội giành chiến thắng 2-0 trong trận bán kết lượt đi Champions League, thông báo sẽ tố cáo các phát ngôn của Mourinho nhằm vào mối quan hệ với UNICEF và HLV Pep Guardiola. Đáp lại, Real cho biết sẽ đưa ra các bằng chừng cho thấy nhiều cầu thủ Barca cố ý giả vờ ngã trong trận bán kết lượt đi.

UEFA vừa thông báo sẽ điều tra các sự cố Mourinho bị truất quyền chỉ đạo cũng như phát ngôn của HLV này sau trận đấu. Tiền vệ của Real, Pepe và thủ môn dự bị của Barca, Pinto cũng phải đối mặt với khả năng bị phạt do phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ.

“Chúng tôi tin rằng Mourinho đã đi quá giới hạn. Ông ấy nghi ngờ thành công của Barca có liên quan đến mối quan hệ với UNICEF – Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (Barca tài trợ hằng năm cho quỹ này) là điều không thể chấp nhận được”, phát ngôn viên của Barca, ông Toni Freixa cho biết.

Trong thông báo trên website riêng chiều thứ năm, Real bày tỏ sự ngạc nhiên trước cuộc điều tra của UEFA về HLV Mourinho. Bản thông báo còn đánh giá Barca đã có hành động phi thể thao và nhiều cầu thủ của đội bóng này cố giả vờ để đánh lừa trọng tài, đồng thời khẳng định Pepe không đáng phải nhận thẻ đỏ.

Trận bán kết lượt đi tối thứ tư đã phát sinh nhiều sự cố đi kèm tính chất căng thẳng của cuộc đọ sức siêu kinh điển. Sự cố đầu tiên là thủ môn dự bị của Barca, Pinto phải nhận thẻ đỏ do nóng nảy tranh luận về một tình huống xô xát khi hai đội rời sân sau hiệp một. Tiếp đó, tiền vệ trung tâm của Real, Pepe cũng bị truất quyền thi đấu do vào bóng quyết liệt đối với Dani Alves.

HLV của Real, Mourinho đã đẩy căng thẳng lên cao khi cho rằng đồng nghiệp Guardiola “đáng cảm thấy xấu hổ” nếu đoạt chức vô địch Champions League năm nay. Mourinho còn đặt câu hỏi về khả năng UNICEF và UEFA có tác động ngầm giúp Barca giành chiến thắng. “Tôi không biết liệu có phải mối quan hệ với UNICEF hoặc Angel Villar ở UEFA (Villar là phó chủ tịch kiêm chủ tịch ủy ban trọng tài UEFA) đã gây ảnh hưởng nào đó cho Barca”, Mourinho nói.

Trước đây, Barca ủng hộ Villar tái cử thành công chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, trong khi Real ủng hộ ứng cử viên đối lập.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc