Home » Thể thao » Real rút ngắn cách biệt với Barca
Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã vượt qua khó khăn mất người để thắng Espanyol 1-0 tại sân Cornella trong trận đấu tối chủ nhật và rút ngắn cách biệt với đội dẫn đầu Barca xuống còn 5 điểm tại Liga.
Casillas phải rời sân từ rất sớm.
Casillas phải rời sân từ rất sớm.

Thủ môn Iker Casillas đã bị rút thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi với Jose Callejon ở bên ngoài vòng cấm khi trận đấu mới diễn ra được chừng 90 giây. Lần thứ hai bị truất quyền thi đấu của Casillas trong sự nghiệp tại Real Madrid đã buộc HLV Jose Mourinho phải thay đổi chiến thuật. Ông thay tiền vệ Angel Di Maria bằng thủ môn Antonio Adan.

Phải thi đấu với 10 cầu thủ nhưng Real thậm chí tỏ ra nguy hiểm hơn. Hậu vệ Marcelo đã ghi bàn thắng duy nhất bằng pha dứt điểm quyết đoán giữa hiệp một.

Tiền đạo tân binh Emmanuel Adebayor đã bỏ lỡ ba cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng pha dứt điểm của Marcelo cũng đủ để tạo sự khác biệt giữa đội khách và Espanyol. Real chỉ còn kém 5 điểm so với Barca, đội vừa bị Sporting Gijon cầm chân với tỷ số 1-1.

Sự cố tối qua của thủ môn dày dạn kinh nghiệm Casillas ban đầu đem lại lợi thế lớn cho Espanyol, đội chỉ có hai lần mất điểm tại sân nhà Cornella từ đầu mùa bóng. Nhưng HLV Mourinho vốn là chuyên gia xử lý các tình huống 10 chống 11. Ví dụ điển hình là trận bán kết lượt về Champions League năm ngoái. Inter bị mất Thiago Motta từ giữa hiệp một nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự rất tốt. Kết quả là Inter chỉ thua Barca 0-1, tỷ số đủ để họ vào chung kết.

Khả năng đối phó tuyệt vời của Inter gần một năm trước đã được tái hiện ở Real tối qua. Real chơi tấn công như thể họ vẫn có nguyên 11 cầu thủ trên sân. Khung thành Espanyol bắt đầu bị đe dọa khi tiền vệ Sami Khedira hai lần liên tiếp thử tài thủ môn Carlos Kameni. Sau sai lầm dẫn đến thất bại cuối tuần trước tại Almeria, Kameni tỏ ra bồn chồn và thiếu quyết đoán trong các pha cản phá. Marcelo đã tận dụng được điểm yếu này, tung cú sút đánh bại thủ môn người Cameroon ở phút 24.

Kameni suýt phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai trong hiệp một khi Adebayor chạy chỗ rất tốt và lốp bóng qua đầu thủ môn này. May mắn cho Espanyol là bóng leo qua xà ngang.

Cristiano Ronaldo cũng có hai nỗ lực dứt điểm không thành công, trong đó có một cú sút chìm vào tay Kameni và một cú sút phạt trực tiếp đầu hiệp hai.

Đồng đội người Bồ Đào Nha của Ronaldo, trung vệ Pepe, đã chơi rất ấn tượng sau thời gian nghỉ dưỡng thương. Pepe có nhiều tình huống cản phá kịp thời, không cho đội chủ nhà cơ hội ghi bàn.

Dường như Real không hề bị sức ép trong tình thế 10 chống 11. Mỗi khi có bóng, Real thường tổ chức tấn công và gây khó khăn cho đội chủ nhà.

Cặp Ronaldo – Adebayor suýt có một bàn thắng ở giữa hiệp hai. Espanyol cũng tạo được một tình huống đáng kể khi Callejon thử tài thủ môn Adan từ cự ly 7 m.

Đáng ra Adebayor phải nâng tỷ số lên 2-0 ở những phút cuối. Anh có hai cú sút lien tiếp vào thẳng vị trí của Kameni trong tư thế đối mặt.

Với 15 trận còn lại, pha dứt điểm của Marcelo đủ để đưa Real trở lại cuộc đua chức vô địch với Barca. Real có một trận tiếp Barca trong 15 trận này.

Espanyol vẫn xếp thứ sáu sau thất bại thứ ba liên tiếp tại Liga nhưng họ đã kém đội xếp thứ tư – Valencia 8 điểm.

Đội hình thi đấu:

Espanyol: Kameni; Chica (Rui Fonte, 80′), Amat, Galán, Javi López; Baena, Javi Márquez; Luis García (Dátolo, 57), Verdú, Callejón y Sergio García (Álvaro, 66′).

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Carvalho, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Di María (Adán, 3′), Özil (Lass, 77′), Cristiano Ronaldo, Adebayor (Sergio Ramos, 82′).

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc